รวม 4 ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งหน้าต่างในครัว ตัวช่วยอากาศโปร่ง

รวม 4 ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งหน้าต่างในครัว ตัวช่วยอากาศโปร่ง

รวม 4 ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งหน้าต่างในครัว ตัวช่วยอากาศโปร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องครัวคือหัวใจของบ้านเพราะเราใช้งานทุกวัน การติดตั้งบานหน้าต่างเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆในการออกแบบห้องครัวให้มีบรรยากาศโล่งโปร่ง เชื้อเชิญให้สมาชิกในบ้านใช้เวลาร่วมกัน  แถมแสงสว่างธรรมชาติยังช่วยให้ประหยัดไฟฟ้าอีกด้วย สิ่งที่ควรรู้ก่อนการติดตั้งหน้าต่างคืออะไรบ้าง @ Kitchen ได้รวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว

 ความปลอดภัย

สิ่งแรกที่ต้องระวังคือไม่ควรให้หน้าต่างอยู่เหนือเตาโดยตรง เพราะความร้อนจากเตาทำให้เราเอื้อมถึงบานหน้าต่างลำบากขึ้น ไหนจะคราบเลอะจากการทำอาหารบนเตายังยากต่อการทำความสะอาดและอาจทำให้บานหน้าต่างเสียหาย สิ่งสำคัญคือควรมีหน้าต่างที่มีตัวล็อกจากด้านในเพื่อความปลอดภัย

การใช้งานเปิดปิด

ประเภทของบานหน้าต่างที่เปิดปิดได้ดีช่วยให้อากาศถ่ายเท หากอยากเพิ่มความปลอดโปร่งให้กับครัว การติดตั้งหน้าต่างแบบบานเปิดช่วยให้ห้องครัวเปิดรับธรรมชาติได้ดี เช่นเดียวกับความกว้างของบานหน้าต่างที่ต้องกะให้พอดีพื้นที่ห้องครัว หน้าต่างแบบบานเลื่อนช่วยประหยัดพื้นที่ในการเปิดปิด รับแสงแดดและลมดี

ความเป็นส่วนตัว

ลักษณะของบานหน้าต่างมีตั้งแต่ขนาดครึ่งผนังถึงเต็มผนัง หน้าต่างบานพลิกช่วยให้สัมผัสกับลมภายนอกได้เต็มที่แต่ด้วยลักษณะที่หมุนได้รอบทำให้ไม่เหมาะกับครัวนักเพราะไม่กันแมลง หากต้องการความเป็นส่วนตัว หน้าต่างบานยกเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมด้วยดีไซน์ที่สวย

การออกแบบ

ติดตั้งหน้าต่างที่สมดุลกับพื้นที่ครัว หากหน้าต่างมีองศาในการเปิดปิดที่กว้างจะทำให้ครัวแคบลง หน้าต่างบานเกล็ดมีข้อดีเรื่องการใช้พื้นที่เปิดปิดน้อยที่สุดแต่ไม่เหมาะกับครัวเพราะกันฝนไม่ดีนัก การติดตั้งหน้าต่างให้สอดคล้องกับแสงอาทิตย์เป็นวิธีที่ดีเพื่อให้ห้องครัวสามารถรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

เรื่อง : Kantarat

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวม 4 ข้อควรรู้ก่อนติดตั้งหน้าต่างในครัว ตัวช่วยอากาศโปร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook