จัดฮวงจุ้ยพื้นที่ทำงานที่บ้านอย่างไร ให้ Work from Home ไม่สะดุด

จัดฮวงจุ้ยพื้นที่ทำงานที่บ้านอย่างไร ให้ Work from Home ไม่สะดุด

จัดฮวงจุ้ยพื้นที่ทำงานที่บ้านอย่างไร ให้ Work from Home ไม่สะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานจากที่บ้านถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทาย เนื่องจากการทำงานจากที่บ้านมักมีสิ่งรบกวนมากมาย เช่นสัตว์เลี้ยง เพื่อนร่วมห้อง ร่วมบ้าน การมีโต๊ะทำงานในพื้นที่เดียวกันกับชีวิตในบ้านส่วนตัวนั้นจึงยากต่อการทำงาน แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเราสามารถสร้างโฮมออฟฟิศที่เอื้อต่อการโฟกัสและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มากขึ้น

1.เลือกโลเคชั่นที่เหมาะสม

การทำงานจากที่บ้านอาจทำให้เส้นแบ่งระหว่างชีวิตการทำงาน และชีวิตส่วนตัวทับซ้อนกันได้ สิ่งสำคัญคือต้องสร้างพื้นที่แยกต่างหากสำหรับการมีสำนักงานอยู่ที่บ้านของคุณเพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างการทำงานกับชีวิตที่ดี ดังนั้นหากคุณสามารถมีห้องเฉพาะได้ก็เหมาะอย่างยิ่ง หรือควรมีอะไรกั้นเพื่อสร้างภาพแยกกันระหว่างพื้นที่ทำงาน และส่วนอื่นๆ ในบ้าน เช่นม่านพับ ตู้หนังสือก็สามารถช่วยแบ่งพื้นที่ได้

2.ตำแหน่งโต๊ะต้องเป็นตำแหน่งผู้บังคับบัญชา

สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อพูดถึงโต๊ะทำงานคือตำแหน่งผู้บังคับบัญขา นั่นหมายความว่าโต๊ะทำงานของคุณควรวางอยู่ในตำแหน่งที่คุณสามารถมองเห็นประตูได้เมื่อคุณนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน แต่คุณไม่ควรตั้งให้ตรงกับประตูโดยตรง ซึ่งตำแหน่งนี้จะช่วยทำให้คุณมีมุมมองในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น ช่วยไม่ให้เครียด มีความรู้สึกสบายใจยิ่งขึ้นเพราะคุณสามารถมองเห็นใครก็ได้ หรืออะไรก็ตามที่อาจเข้ามาใกล้

3.ประเภทของโต๊ะทำงาน

ตามหลักแล้วคุณต้องการโต๊ะทำงานรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ ซึ่งรูปทรงสี่เหลี่ยมมีความสัมพันธ์กับธาตุดินซึ่งเหมาะสำหรับการส่งเสริม สนับสนุนเรื่องการทำงาน นอกจากนี้หากโต๊ะทำงานของคุณเป็นสีน้ำตาลก็ยังเชื่อมโยงกับธาตุดิน ดังนั้นจึงควรเลือกเป็นโต๊ะสีน้ำตาลรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่ควรสำรวจให้ดีว่าไม่มีการตัดมุมหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของโต๊ะออกไป สำหรับท็อปที่ทำจากกระจกนั้นอาจส่งผลให้ความคิดสูญหายไปได้ หรือถ้าเป็นโต๊ะทำงานมือสอง ควรเป็นโต๊ะทำงานของคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานนั้นๆ ซึ่งส่งผลต่อความสำเร็จของคุณด้วยเช่นกัน

4.ฮวงจุ้ยเก้าอี้ทำงาน

มองหาเก้าอี้ทำงานที่มีหลังสูงเพราะจะรองรับและให้ความมั่นคงมากกว่า ซึ่งก็หมายความว่าจะได้รับการช่วยเหลือ สนับสนุนในสายงานของคุณได้เป็นอย่างดี แต่คุณก็ต้องมั่นใจด้วยว่าไม่มีเก้าอี้ทำงานหลายๆ ตัวในที่ทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook