5 เทรนด์การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยในปี 2021
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/45/227337/227337-thumbnail.jpg5 เทรนด์การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยในปี 2021

    5 เทรนด์การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยในปี 2021

    2021-01-01T03:28:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หากเรารู้สึกว่าบางครั้งเรื่องการปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยนั้นทำได้ยาก ดังนั้นจึงมีแนวทางการตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแบบง่ายๆ สำหรับปี 2021 ที่ทุกคนไม่ต้องกังวลว่าจะต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นคำแนะนำพื้นฐานเพื่อเติมเต็มพลังงานเชิงบวก และสร้างบรรยากาศผ่อนคลายที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกสงบ ซึ่งสิ่งที่ควรใส่ใจในปีฉลูปีหน้าคือวัตถุประเภทโลหะสีขาว

    ใช้วัตถุทรงกลม
    ตามหลักฮวงจุ้ย วงกลมหมายถึงความสามัคคี ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ตกแต่งบ้านได้เช่นโต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะกาแฟแบบกลม เก้าอี้ โคมไฟ หมอนอิง ซึ่งจะทำให้เกิดพลังชี่ขึ้นภายในห้องได้เป็นอย่างดี

    รักษาความสมดุล
    องค์ประกอบของสิ่งตกแต่งประเภทกระจก โลหะ และแก้วจะช่วยรักษาพลังงานในพื้นที่นั้นๆ อย่างไรก็ตามนอกจากสิ่งเหล่านั้นอาจทำให้เสียสมาธิ ดังนั้นวัตถุที่กล่าวมานั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องผสมกับวัสดุอื่นๆ เพื่อให้เกิดความอบอุ่น และสะดวกสบายมากขึ้น เช่นไม้ สิ่งทอจากธรรมชาติ เป็นต้น

    สร้างบรรยากาศให้สะอาดด้วยต้นไม้
    การนำต้นไม้มาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องรับแขกจะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลต่อเรื่องสุขภาพที่ดี และยังดึงดูดพลัง ทำให้เกิดการมีชีวิตชีวาดียิ่งขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าต้นไม้ หรือดอกไม้ทุกชนิดจะส่งเสริมเรื่องฮวงจุ้ย ดังนั้นควรเลือกใช้พันธุ์ไม้ที่เป็นไม้อวบน้ำ ใบไม้ที่มีรูปเป็นรูปหัวใจ แต่สำหรับกระบองเพชรถือว่าไม่เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ย เพราะถือว่าเป็นไม้หนาม ไม่เป็นมิตร สำหรับตัวอย่างต้นไม้ที่แนะนำเช่น ต้นไผ่ ลิลลี่ ต้นปาล์ม เป็นต้น

    วางของที่ชอบไว้เหนือระดับสายตา
    ลองหาของตกแต่ง เช่นภาพวาด งานศิลปะประดับไว้ภายในห้องของคุณ โดยตั้งไว้ในระดับเหนือสายตาเพื่อดึงดูดสายตาให้สูงขึ้น เพราะมันจะช่วยเพิ่มอารมณ์ความรู้สึกให้กับห้องหรือบ้านของคุณ

    จัดแสงเพิ่มเติมในที่มืด
    ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ทุกพื้นที่ของห้องมีแสงสว่างเข้ามาเพื่อกระตุ้นพลังงานต่างๆ สำหรับห้องที่อาจจะดูมืดกว่าห้องอื่นๆ เราควรเพิ่มโคมไฟน่ารักๆ ตั้งพื้นเพื่อกระตุ้นพลังงานที่ดีในทุกห้อง และแน่นอนว่าเทียนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แนะนำ และหลายคนชื่นชอบ