มาเป็นคู่ Pantone ประกาศให้สีเหลือง และสีเทาเป็นสีแห่งปี 2021

มาเป็นคู่ Pantone ประกาศให้สีเหลือง และสีเทาเป็นสีแห่งปี 2021

มาเป็นคู่  Pantone ประกาศให้สีเหลือง และสีเทาเป็นสีแห่งปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลาปลายปีแบบนี้ นอกจากเรื่องของงานเฉลิมฉลองที่ทุกคนรอคอย ในแวดวงการออกแบบ แวดวงศิลปะ แฟชั่น ฯลฯ มีอีกเรื่องหนึ่งที่รอคอยนั่นคือการที่ Pantone จะออกมาประกาศสีแห่งปี 2021 ซึ่ง Pantone ได้ออกมาประกาศสีแห่งปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในปีนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ Pantone กำหนดให้มีสีแห่งปีออกมาถึง 2 สีในคราวเดียวกัน หลังจากเมื่อ 5 ปีก่อน Pantone ก็ได้ประกาศให้มีสีแห่งปีถึง 2 สี

สำหรับปี 2021 นี้สีประจำปีคือสีเหลือง  Illuminating (13-0647 TCX) และสีเทา Ultimate Gray (17-5104 TCX)โดยกำหนดให้เป็นตัวแทนของความหวัง และความแข็งแกร่งเมื่อถึงคราววิกฤต สำหรับคู่สีนี้ทาง Pantone นิยามว่าสีเหลือง Illuminating เป็นสีซึ่งเป็นตัวแทนของความมีชีวิตชีวา การมองโลกในแง่ดี มีความหวังที่สดใสประดุจแสงจากดวงอาทิตย์ สำหรับสีเทา Ultimate Gray บ่งบอกถึงความมั่นคง ความแข็งแกร่งเมื่อต้องเจอสภาวะที่ยากลำบาก

กว่า 20 ปีมาแล้วที่สีแห่งปีซึ่งประกาศโดย Pantone นั้นมีอิทธิพลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงอุตสาหกรรมทั้งวงการแฟชั่น การตกแต่งบ้าน การออกแบบผลิตภัณฑ์ และการออกแบบกราฟิก ดังนั้นขึ้นตอนการคัดเลือกสีแห่งปีในแต่ละปีของ Pantone นั้นจำเป็นจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และวิเคราะห์ถึงเทรนด์ต่างๆ ในแต่ละปีผู้เชี่ยวชาญด้านสีของ Pantone จะต้องค้นหาสีใหม่ที่ส่งอิทธิพลต่อหลายๆ ด้านทั้งด้านอุตสาหกรรมบันเทิง ภาพยนตร์ การท่องเที่ยว ศิลปะ แฟชั่น การออกแบบ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ เศรษฐกิจ หรือแม้กระทั่งการแข่งขันกีฬาที่กำลังจะเกิดขึ้นและมีอิทธิพลต่อคนทั่วโลก

สำหรับสถาบันสี Pantone นั้นเป็นหนึ่งในหน่วยหนึ่งของ Pantone บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสีสำหรับพิมพ์ ซึ่งผลิตสีพิเศษ  ซึ่งหน้าที่สำคัญหนึ่งของสถาบันสี Pantone คือการคาดการณ์เทรนด์สีที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งยังเป็นที่ปรึกษาและเลือกสีให้เข้ากับองค์กรต่างๆ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook