รวมต้นไม้ที่ "ญาญ่า และณเดชน์" ปลูก ผ่านไอจี "yayanbarrysplants”

รวมต้นไม้ที่ "ญาญ่า และณเดชน์" ปลูก ผ่านไอจี "yayanbarrysplants”

รวมต้นไม้ที่ "ญาญ่า และณเดชน์" ปลูก ผ่านไอจี "yayanbarrysplants”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มรู้สึกว่าระยะหลังคู่นี้หวานขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” กับ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ล่าสุดในช่วงเวลาที่ต่างกักตัวอยู่บ้าน ในอินสตาแกรมของญาญ่าที่นอกจากจะโพสต์ภาพต่างๆ แล้วยังมีภาพต้นไม้ประดับบ้านตามมุมต่างๆ รวมไปถึงคนรู้ใจอย่างณเดชน์ ก็เป็นอีกคนที่หันมาปลูกต้นไม้

อยากจะรู้ว่าต้นไม้ของญาญ่ามีมากแค่ไหนก็ตามไปดูได้ที่อินสตาแกรม yayanbarrysplants ที่เจ้าตัวเพิ่งเปิดได้ไม่นาน เป็นอินสตาแกรมรวบรวมต้นไม้ที่ส่วนหนึ่งเป็นของเธอเองกับอีกส่วนหนึ่งเป็นของณเดชน์ แบบนี้จะไม่ให้เรียกว่าโลกสีชมพูแซมเขียวได้อย่างไร ซึ่งแม้จะเปิดอินสตาแกรมได้เพียงไม่นานก็มีคนติดตามแล้วกว่า 8 พันราย ลองไปส่องกันเล่นๆ ดีกว่าว่าญาญ่าปลูกต้นไม้อะไรบ้าง

กวักมรกตด่าง : เป็นไม้ประดับภายในอาคารที่ช่วยฟอกอากาศได้ด้วย โดยปกติเรามักจะเห็นแต่กวักมรกตใบสีเขียวเข้มอย่างเดียว แต่สำหรับต้นนี้พิเศษตรงที่มีใบสีขาวแซม หรือบางทีก็เป็นสีเหลือง นอกจากคุณสมบัติเป็นไม้ฟอกอากาศแล้ว ยังเชื่อว่าเป็นไม้มงคลเสริมเรื่องเงินๆ ทองๆ อีกด้วย

ครีบปลาวาฬ : เป็นไม้พุ่ม อยู่ในสกุลเดียวกับต้นลิ้นมังกร มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ ลักษณะใบแข็ง ผิวเรียบ สีเขียวสด มีลายประดับคล้ายคลื่น เวลามีใบดกๆ ใบจะชูตั้งขึ้นเหมือนครีบปลาวาฬ เป็นต้นไม้ที่ปลูกและดูแลง่าย ทนความแล้งได้ดี ไม่ชอบน้ำท่วมขัง

เฟินแววปีกแมลงทับ : ลักษณะต้นเป็นเหง้าเลื้อย ใบมีลักษณะเป็นใบเดี่ยว รูปขอบขนาน ปลายแหลม ใบหนาและค่อนข้างแข็ง ใบมีลักษณะเขียวเข้มเหลือบน้ำเงินเป็นมันวาว ชอบความชื้นสูงและแสงแดดรำไร การขยายพันธุ์ทำโดยการเพาะสปอร์ หรือแยกเหง้า

ฟิโลรางเงิน : ต้นนี้เป็นต้นไม้ของณเดชน์ ความโดดเด่นคือใบที่มีขนาดใหญ่ตัดด้วยเส้นสีครีม ฟิโลรางเงินนั้นสามารถออกใบได้สวยและใหญ่ได้มากที่สุดถึงขนาด 3 ฟุตสำหรับคุณลักษณะเด่นของพันธุ์ไม้ประเภทนี้คือปลูกเลี้ยงง่าย มีความแข็งแรง ทน ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก ดังนั้นคนทั่วไปจึงนิยมปลูกประดับตามสวนในบ้าน โรงแรม สำนักงาน ส่วนการขยายพันธุ์นั้นมีหลายแบบทั้งเพาะเมล็ด ตอน หรือปักชำขึ้นอยู่กับลักษณะของลำต้น แต่ส่วนใหญ่ใช้วิธีปักชำส่วนยอดมากที่สุด

นอกจากที่ยกตัวอย่างมาแล้ว ในอินสตาแกรมยังมีต้นไม้อีกหลายต้น ซึ่งเชื่อว่าญาญ่าคงอัปเดตภาพต้นไม้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รวมต้นไม้ที่ "ญาญ่า และณเดชน์" ปลูก ผ่านไอจี "yayanbarrysplants”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook