Cleaning Dayทริคทำความสะอาดบ้าน สวยปิ๊งในหนึ่งวัน

Cleaning Dayทริคทำความสะอาดบ้าน สวยปิ๊งในหนึ่งวัน

Cleaning Dayทริคทำความสะอาดบ้าน สวยปิ๊งในหนึ่งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่บ้านกันนานๆ แบบนี้ ถึงเวลาเก็บกวาดบ้านวันนี้เรามีทริคดีๆ เกี่ยวกับการทำความสะอาดบ้านแสนง่าย ต้อนรับวันหยุดยาวมาฝาก ช่วยให้เหนื่อยน้อยลง แถมประหยัดเวลาสุดๆ บ้านไหนรก พร้อมแล้วไปชมไอเดียกันเลยค่ะ 

Flower in hand by PFlower in hand by P

ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ทั้งเก่าใหม่ หลักการทำความสะอาดบ้านนั้น ควรดูแลเฟอร์นิเจอร์ให้สวยเอี่ยมอ่องเหมือนซื้อมาแรกๆอยู่ตลอดเวลา ยิ่งหากเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่าโบราณ ควรต้องดูแลเป็นพิเศษ ควรทำความสะอาดด้วย การใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆ เช็ดถูไม่ต้องแรงมาก แล้วจึงเช็ดด้วยผ้าแห้งอีกที เพื่อเป็นการกำจัดฝุ่นละออง หรือหากมีคราบสกปรกมากวนใจ ให้ใช้สบู่อ่อนๆ ทำความสะอาดคราบต่างๆ ค่ะ 

ThammadaThammada

ทำความสะอาดมุมอาร์ต การทำความสะอาดรูปภาพที่มีกรอบหรือติดไว้บนผนังนั้น ให้ใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นที่เกาะอยู่ก่อนเช็ดทำความสะอาด สำหรับรูปภาพที่มีขนาดเล็ก รวมไปถึงกรอบรูปที่มีรายละเอียดมาก เช่น มีลวดลายฉลุ มีซอกเล็กๆ ให้ใช้แปรงแต่งหน้าปัดทำความสะอาด

H-CAPE RESIDENCE @ SIAMPARKH-CAPE RESIDENCE @ SIAMPARK

อ่างอาบน้ำ คืนพื้นที่ผ่อนคลาย เพราะอ่างอาบน้ำเป็นสีขาว หากมีคราบสกปรก เราก็สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายๆ ทำให้ดูไม่น่าอาบ ฉะนั้นเราควรดูแลเรื่องนี้เป็นอย่างดีค่ะ โดยแปรงที่เลือกใช้ไม่ควรทำจากอะคริลิก หรือไฟเบอร์ ควรใช้ฟองน้ำนุ่มๆ กับน้ำสบู่อ่อนในการทำความสะอาด หากอ่างสกปรกมากไม่ได้ขัดมานาน ควรใช้ทินเนอร์ช่วย ส่วนก๊อกให้ใช้น้ำมะนาวเช็ดถูค่ะ 

EGG EGG

ผ้าม่านและมู่ลี่ไม้ สำหรับผ้าม่านนั้นควรถอดออกจากรางและคลี่ออก แนะนำให้ล้างด้วยน้ำอุ่นก่อนซักตามปกติ ส่วนมู่ลี่ไม้นั้นอาจยากหน่อย เพราะมีช่องเล็กๆ แนะนำให้ใช้แปรงเช็ดฝุ่นรูปตัว U กวาดตามซี่เกล็ดไม้ จากบนลงล่างนะคะ เพื่อไม่ให้ฝุ่นจากด้านบนติดใต้ซี่ล่าง

Corner 43 Decor Corner 43 Decor

ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หวาย การทำความสะอาดเครื่องเรือนหวายซึ่งทำจากวัสดุธรรมชาติ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดแบบทั่วไป แต่ถ้าการทำสะอาดในซอกหลืบทำได้ด้วยการใช้เบกกิ้งโซดาล้างก่อนขัดด้วยแปรงขนอ่อน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Cleaning Dayทริคทำความสะอาดบ้าน สวยปิ๊งในหนึ่งวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook