เคลียร์พื้นที่ข้างบ้าน ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่น DIY สุดเก๋

เคลียร์พื้นที่ข้างบ้าน ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่น DIY สุดเก๋

เคลียร์พื้นที่ข้างบ้าน ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่น DIY สุดเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่บ้านไม่อยากออกไปไหนไกล ชวนออกมานั่งเล่นเพลินๆที่บ้านเราเอง สำหรับใครมีพื้นที่ข้างบ้าน แต่เต็มไปด้วยข้าวของ ใช้ได้บ้าง ใช้ไม่ได้บ้าง แต่เรายังเสียดายเก็บไว้ไม่ยอมทิ้งซะที มาเคลียร์พื้นที่รอบบ้านให้สะอาดสะอ้าน เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดมุมนั่งเล่น กับหลากหลายไอเดียต่อไปนี้กันค่ะ

Orange bliss cafeOrange bliss cafe

มุมนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่นสุดคิ้วท์ เปลี่ยนบรรยากาศข้างบ้านอันแสนรกไม่น่ามอง ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่นสุดคิ้วท์ เริ่มจากเคลียร์ข้างบ้านให้พร้อมก่อน แล้วปรับภูมิทัศน์โดยรอบ จากนั้นโรยหินกรวด บริเวณริมกำแพงบ้านก่อบล็อคแก้ว ทำหน้าท็อปใหม่ ดูเรียบง่ายแต่แอบซ่อนความน่าสนใจไว้ในตัว อย่าลืมวางเบาะรองนั่งนุ่มๆ กระถางต้นไม้ดีไซน์สวย ใกล้กันวางโต๊ะกลมสำหรับวางแก้วเครื่องดื่ม จะออกมานั่งจิบกาแฟในวันที่อากาศดีๆ ก็ทำได้

Orange bliss cafeOrange bliss cafe

มินิบาร์ข้างหน้าต่าง จัดมุมนั่งเล่นแบบง่ายๆให้กับโซนข้างบ้าน ไอเดียนี้ไม่ยากเลย มีไม้แผ่นเดียวก็สร้างสรรค์งาน DIY เก๋ๆได้แล้ว เริ่มจากหาอุปกรณ์ติดตั้ง อย่างฉากเหล็กยึดผนังเพื่อยึดแผ่นไม้สำหรับทำโต๊ะบาร์ยาว เปลี่ยนช่องหน้าต่างให้กลายเป็นบานเลื่อนไม้เข้ากัน สุดท้ายคือวางเก้าอี้สตูลดีไซน์เท่ มุมธรรมดาเลยไม่ธรรมดาอีกต่อไป

บ้านต้นไม้บ้านต้นไม้

ข้างบ้านมีสไตล์ เปลี่ยนข้างกำแพงที่เคยเป็นพื้นปูนเรียบๆ ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นแสนผ่อนคลาย โดยเลือกใช้วัสดุประเภทไม้เป็นหลัก ทำระแนงไม้ปิดทับผิวกำแพงเดิม แล้วนำไม้กระดานมาทำเป็นโต๊ะบาร์ เสริมด้วยเก้าอี้ดีไซน์เก๋ จัดวางกระถางต้นไม้จิ๋วเป็นพร็อพ เพียงเท่านี้ก็นั่งสบายอยู่นานสองนานเลยล่ะค่ะ

Sonbrown cafeSonbrown cafe

จัดสวนกำหนดพื้นที่ เพิ่มบรรยากาศสีเขียวพร้อมมุมนั่งเล่นให้กับโซนข้างบ้าน เริ่มจากการปลูกไม้พุ่มทรงสูงกำหนดขอบเขตเหมือนกับทำแนวรั้ว วางโต๊ะเก้าอี้เคลื่อนย้ายสะดวก เสริมด้วยร่มกางในวันที่แดดแรงๆ

CURB CafeCURB Cafe

มุมข้างบ้านสุดคูล ไอเดียสุดท้ายทำมุมนั่งเล่นง่ายๆฉบับทำเอง โดยนำอิฐบล็อคมาเรียงรายให้ชิดกำแพงบ้าน วางให้เท่าและเสมอกัน จากนั้นหาแผ่นไม้มาวาง เราก็จะได้ม้านั่งยาวเก๋ๆ โดยนำวัสดุก่อสร้างเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์ บวกกับการจัดกระถางต้นไม้นิดหน่อย ทำให้รู้สึกนั่งเล่นแล้วสดชื่นสบายตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook