Mondae Morning Cafe เปลี่ยนผืนดินว่างหน้าบ้าน สู่คาเฟ่ที่อัดแน่นด้วยบรรยากาศอบอุ่นทุกอณู

Mondae Morning Cafe เปลี่ยนผืนดินว่างหน้าบ้าน สู่คาเฟ่ที่อัดแน่นด้วยบรรยากาศอบอุ่นทุกอณู

Mondae Morning Cafe เปลี่ยนผืนดินว่างหน้าบ้าน สู่คาเฟ่ที่อัดแน่นด้วยบรรยากาศอบอุ่นทุกอณู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดดอุ่นๆในช่วงหน้าหนาวจะชวนขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ พบกับคาเฟ่เล็กๆ สีขาว ห่างจากย่านคึกคักอย่างนิมมานเหมินทร์เพียงแค่ 5 นาที ซึ่งได้รับแรงบันดาลมาจากคาเฟ่เรียบๆ มินิมอลของเกาหลี กับ Mondae Morning Cafe คือคาเฟ่สไตล์โฮมมี่สบายๆ น่ารักเหมือนกลับมาพักจิบกาแฟบ้านเพื่อน โดยเกิดขึ้นจากความตั้งใจของคนสามคนที่ใฝ่ฝันอยากมีคาเฟ่เล็กๆเป็นของตัวเอง จึงได้พลิกฟื้นผืนดินว่างๆ หน้าบ้าน ให้กลายเป็นคาเฟ่ในโทนสีขาวสบายตา โอบล้อมด้วยต้นไม้สีเขียวน้อยใหญ่ ที่ใครๆเห็นแล้วก็อยากเข้าไปนั่ง เพื่อเปลี่ยนเช้าวันจันทร์อันแสนน่าเบื่อ เป็นเช้าอันสดชื่นในบรรยากาศแสนสบาย ให้ทุกคนได้นั่งจิบกาแฟถ้วยอุ่นกันได้อย่างเพลิดเพลิน

ตัวร้านถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียวทรงกล่องทาสีขาว แล้วกรุด้วยผนังกระจกมองเห็นภายในร้าน จัดที่นั่งไว้ทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ สามารถเลือกนั่งกันได้ตามใจชอบ ด้านหน้าร้านจัดวางม้านั่งไม้เตี้ยๆ คู่กับกระถางต้นไม้เขียวชอุ่มคอยต้อนรับผู้มาเยือน และก่อปูนยาวทาสีขาวสำหรับโต๊ะบาร์ เพิ่มรายละเอียดด้วยตะแกรงเหล็กฉีก เสริมเก้าอี้สตูลเข้ากัน หรือใครชอบบรรยากาศโปร่งสบายเย็นๆ จะขึ้นไปนั่งโซนดาดฟ้าก็ได้  จิบกาแฟถ้วยโปรดพร้อมมองเครื่องบินขึ้นลงและชมวิวดอยสุเทพ

ภายในร้านอบอวลไปด้วยบรรยากาศอบอุ่นและกลิ่นของกาแฟหอมๆ เลือกใช้ผนังสีขาวสบายตาแล้วแทรกด้วยสีเขียวอ่อนๆสื่อถึงอารมณ์ธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในร้านเน้นวัสดุจากหวาย และไม้สีน้ำตาลอ่อน ดูแล้วอยากจะเอนกายนั่งพัก สร้างบรรยากาศให้อบอุ่นขึ้นไปอีก อย่างบริเวณเคาน์เตอร์ชงกาแฟก่อคอนกรีตแล้วกรุกระเบื้องสีขาว ผนังทำชั้นวางไม้สำหรับตั้งโชว์ถ้วยกาแฟเซรามิกน่ารักๆ ตรงข้ามกันถือว่าเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดออกแบบโต๊ะบาร์ยาวข้างหน้าต่าง ให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับวิวสวนด้านนอก ก่อปูนปิดท็อปด้วยแผ่นไม้ วางเก้าอี้ไม้สีอ่อน จากนั้นติดผ้าม่าน แล้วประดับกระจกวงรีซึ่งใครๆ เห็นแล้วต่างหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป นอกจากนี้ยังมีโคมไฟห้อยเพดานที่เก๋ชวนมองไม่แพ้กัน

อีกโซนน่ารักๆ สำหรับใครมาเป็นคู่วางเก้าอี้สีขาวทรงโปร่งๆ จับคู่กับเก้าอี้หลากสไตล์ ซึ่งตัดกับกระเบื้องปูพื้นลวดลายโบราณ ข้างหน้าต่างก่ออิฐโชว์แนว และวางเบาะนั่งสบาย

พื้นปูนเปลือยขับให้โต๊ะเก้าอี้ไม้เรียบง่ายดูน่าสนใจ หากโชคดีบางวันเราจะเห็นน้องแมวเจ้าของโลโก้ของร้าน เดินอุ้ยอ้ายออกมาป่วนเปี่ยนรอรับลูกค้าด้วยนะคะ

โซนด้านนอก ท่ามกลางสวน จะนั่งเล่นชิวๆ โซนนี้ก็รับอากาศบริสุทธิ์ ชิลไม่แพ้กัน

นอกจากบรรยากาศของร้านที่ชวนดึงดูดให้เข้าไปนั่งแล้ว ความพิเศษของอาหารยังมีความเป็นฟิวชั่น นำประสบการณ์จากการเป็นเชฟร้านอาหารไทยที่ออสเตเลีย มาผสมผสานกับความเป็นอาหารเหนือ รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูเด็ดของร้าน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวซอสไก่ย่าง ไข่ดาว หมักโดยสูตรพิเศษของทางร้าน และน้ำข้าวซอยที่ได้สูตรตกทอดจากคุณยาย มาจากอำเภอสันกำแพง แล้วปรับสูตรให้กลมกล่อมมากขึ้น เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ ไข่ดาวและเครื่องเคียงของข้าวซอย ทานคาวแล้วก็ต้องตบหวาน แนะนำเมนูนี้เลยค่ะ ครัวซองค์ครีมสตอเบอรี่ ครีมแบบ Soft Cream ตีสดใหม่ทุกเช้า เสิร์ฟคู่กับสตอเบอรี่ เพิ่มความเปรี้ยวนิดๆ ยิ่งทานคู่กับชาไทยครีมชีส เมนูเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยม บอกเลยว่าฟินสุดๆ ไปรับประทานอาหารอร่อย ในบรรยากาศดีๆที่อบอุ่นเหมือนบ้านญาติกันได้ที่ MONDAE MORNING เปิดทุกวัน (หยุดทุกวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลสวนดอก เบอร์ 061-793-2727 หรือ https://www.facebook.com/mondaemorningchaingmai/ ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Mondae Morning

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Mondae Morning Cafe เปลี่ยนผืนดินว่างหน้าบ้าน สู่คาเฟ่ที่อัดแน่นด้วยบรรยากาศอบอุ่นทุกอณู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook