5 สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อคุณใช้ผ้าปูที่นอนสีขาว

5 สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อคุณใช้ผ้าปูที่นอนสีขาว

5 สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อคุณใช้ผ้าปูที่นอนสีขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ้าปูที่นอนสีขาวอาจทำให้คุณรู้สึกถึงการนอนหลับที่แสนสุขสบาย ชวนฝัน แต่ก็คงทราบดีถึงการทำความสะอาดที่อาจต้องใส่ใจเป็นพิเศษ แต่จะดีกว่าหรือไม่ถ้าคุณสามารถป้องกันสิ่งที่จะทำให้ผ้าปูที่นอนสีขาวของคุณสกปรก และนี่คือ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อคุณเป็นเจ้าของผ้าปูที่นอนสีขาว

istockistock

1.อย่าใช้ผ้าปูที่นอนผืนนั้นนานเกินไป

เรื่องการซักผ้าปูที่นอนเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ แต่สำหรับผ้าปูที่นอนสีขาวนั้นควรทำความสะอาดบ่อยกว่าผ้าปูที่นอนสีอื่น โดยเฉพาะผ้าปูที่นอนสีขาวอาจต้องซักถี่ขึ้นประมาณสัปดาห์ละครั้ง

2.อย่าทานอาหารบนเตียงนอน

การดื่มกาแฟหรือวางอาหารบนเตียงนอนนั้นเป็นฝันร้ายสำหรับผู้ที่ใช้ผ้าปูที่นอนสีขาว เพราะคุณอาจเผลอทำกาแฟหก หรืออาหารเหล่านั้นอาจทิ้งคราบสกปรกหรือร่องรอยต่างๆ ไว้ แม้บางคราบสกปรกจะสามารถทำความสะอาดได้แต่ก็ไม่แนะนำให้ทานอาหารบนเตียงนอน

istockistock

3.อย่านอนหลับไปพร้อมกับหน้าที่ยังไม่ได้ล้างเครื่องสำอาง

เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งหลายคนอาจเผลอทำนั่นคือหลับไปทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้า นั่นอาจเพราะคุณรู้สึกเหนื่อยเกินไป ไม่ว่าคุณจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตามควรล้างเครื่องสำอางออกก่อนนอนหลับ เพราะเครื่องสำอางจะทิ้งคราบไว้บนที่นอนหรือปลอกหมอนของคุณ

4.อย่าซักผ้าปูที่นอนสีขาวในน้ำเย็น

ผ้าปูที่นอนสีขาวเปรียบเป็นผืนผ้าใบชั้นดีที่สามารถดูดซับของเหลว คราบสกปรก ร่องรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อย่างเหงื่อหรือคราบสกปรกต่างๆ ที่มาจากร่างกายเรา การใช้น้ำเย็นหรือน้ำอุ่นซักผ้าปูที่นอนนั้นไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก จึงแนะนำให้ใช้น้ำร้อนทำความสะอาดผ้าปูที่นอนแทน

istockistock

5.ห้ามใช้สารฟอกขาวกับผ้าปูที่นอนสีขาว

แน่นอนว่าสารฟอกขาวเป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับทำให้ผ้าขาว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าสารฟอกขาวจะทำให้ผ้าปูที่นอนของคุณขาวสะอาด แต่มันอาจทำให้ผ้าปูที่นอนสีขาวของคุณกลายเป็นสีเหลือง หรือเสื่อมสภาพลงแทน โดยคุณอาจลองใช้เบกกิ้งโซดาทำความสะอาดผ้าปูที่นอนสีขาวของคุณแทน ซึ่งจะช่วยทำให้ผ้าปูที่นอนสรีขาวของคุณกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook