3 แบรนด์ของแต่งบ้านกับแนวคิดงานออกแบบ จากงาน Style Bangkok October 2018

3 แบรนด์ของแต่งบ้านกับแนวคิดงานออกแบบ จากงาน Style Bangkok October 2018

3 แบรนด์ของแต่งบ้านกับแนวคิดงานออกแบบ จากงาน Style Bangkok October 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งาน Style Bangkok October 2018 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายแบรนด์เสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานมีสินค้าดีไซน์น่าสนใจมากมาย ซึ่งภายในโครงการ Talent Thai & Designers’ Room ของงานมีสินค้าของเหล่าดีไซน์เนอร์ไทยจัดแสดงหลายแบรนด์ และเหล่านี้คือแบรนด์ของตกแต่งบ้านส่วนหนึ่งที่เตะตา Sanook! Home เลยถือโอกาสเข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดการออกแบบเฟอร์นิเจอร์

Plural Designs เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่สร้างขึ้นโดยคุณพิบูลย์ อมรจิรพร ซึ่งมีเอกลักษณ์คือการประยุกต์เอาวัฒนธรรมและเทคนิคการออกแบบพื้นบ้านแต่ดูร่วมสมัยมาใช้ในงาน เน้นการใช้วัสดุ และการประกอบเรียบง่าย แฝงเสน่ห์ที่มีลักษณะคล้ายงานศิลปะ สามารถใช้ได้หลายพื้นที่ทั้งในบ้าน และเอาท์ดอร์

อย่างคอลเลคชั่นล่าสุดคือเปลญวณมี 2 สีคือสีฟ้าขาว และสีน้ำตาล โปรเจคนี้เป็นการทำงานร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และชุมชนหัตถกรรมเปลญวณ บ้านแม่พระประจักษ์ จังหวัดสุพรรณบุรี

“โปรดักช์เรามีความหลากหลายไม่ได้ใช้แค่วัสดุเดียว เทคนิคเดียว เราสนใจเรื่องที่จับต้องไม่ได้มาเป็นงานออกแบบ อย่างภูมิปัญญาดั้งเดิม วัฒนธรรม ที่ไม่ได้มีรูปร่างหน้าตาแบบใดแบบหนึ่ง เราก็เอามาทำให้เกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จับต้องได้”

"ในมุมมองของนักออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ต้องตอบสนองความต้องการใช้พื้นฐานของคน นอกเหนือไปกว่านั้นแต่ชิ้นจะต้องมีเรื่องราว นักออกแบบก็จะเข้ามาสร้างเรื่องราวเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์สื่อสารกับคนใช้ได้”

MOREOVER แบรนด์ของแต่งบ้านที่มองเหล็กในมุมใหม่ โดยสองหนุ่มครีเอทีฟคุณปุ้ม นวัต ศักดิ์ศิริศิลป์ และคุณดี้ กรวุฒิ กาญจนาบุญนาเลิศ สำหรับ MOREOVER นั้นเป็นการนำเหล็กมามองในมุมใหม่ พับขึ้นรูปให้มีความอ่อนช้อย ละเอียดอ่อน สวยงามในสไตล์มินิมอล

“สินค้าของแต่งบ้านที่ใช้แมททีเรียลที่เป็นเหล็ก เรายังไม่เห็นแบรนด์ไหนในตลาดที่ชัดเจน คนไทยมองว่าเหล็กเป็นของแข็ง ไม่สวยงาม เข้ากับบ้านลำบาก การที่เราเอาเหล็กมาพับให้อ่อนช้อยเหมือนกระดาษ ครีเอทสินค้า เราเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์ที่เรามีอยู่สามารถส่งต่อให้กับลูกค้าสร้างสรรค์ต่อได้ สินค้าของเราก็จะมีวิธีการใช้ที่หลากหลาย”

MOREOVER คือของแต่งบ้านที่มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับคน ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ทั้งไทย และต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นเอเชีย หรือยุโรป เพราะดีไซน์ที่ชัดเจน การหยิบจับเอาธรรมชาติ การอยู่อาศัย และวัฒนธรรมของมนุษย์มารังสรรค์ แล้วส่งต่อให้ผู้ใช้ได้เติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ฟังก์ชั่นการใช้ใหม่ ๆ  อย่างหลากหลายไม่สิ้นสุดเพื่อสะท้อนไลฟ์สไตล์ และวิถีชีวิตของแต่ละคน  

“รูปแบบการอยู่อาศัยมันปรับเปลี่ยนไป เราอยู่ในเมืองใหญ่ พื้นที่ที่จะเอ็นจอยกับชีวิตมันน้อย ถ้าเรามีของชิ้นหนึ่งที่สามารถเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ เติมเต็มความรู้สึกได้ ทำให้ที่แคบ ๆ เปลี่ยนไป”

เตรียมตัวจับตามองคอลเลคชันใหม่ของ More Over ร่วมคอลแลปกับแบรนด์ ROOM Lab, Pana Objects ที่จะมาตอบโจทย์เรื่องราวความเชื่อของผู้ใช้ในสไตล์แบบ More Over เร็ว ๆ นี้

Earth Republic ร้านของตกแต่งบ้านเซรามิกแฮนเมดที่มีแรงบันดาลใจจากสี และ แพทเทิร์นของผ้าญี่ปุ่น ใส่ความสนุก ขี้เล่นลงไปในงาน โดย คุณอาทิตย์ มิ่งเชื้อ นักออกแบบอารมณ์ดีจาก Talent Thai & Designers’ Room

คุณอาทิตย์บอกว่า “งานของผมเริ่มจากตัวผม เริ่มจากการทำในสิ่งที่รัก ชอบอะไรก็ใส่เข้าไป ไม่รู้ว่าลูกค้าจะเอาไปตกแต่งแบบไหน แต่เราชอบสไตล์นี้ เราสนุกเวลาที่เราลงมือทำ เราไม่ได้ทำงานตามเทรนด์ เราทำงานที่เราชอบ งานเรามันก็จะคุมโทนด้วยตัวของมันเอง”

แม้จะไม่ได้ลงลึกในด้านของการตลาดมากนัก แต่ด้วยแบรนด์ Earth Republic ที่มีความน่ารัก ขี้เล่น โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร บวกกับความรัก และความตั้งใจในการรังสรรค์งานแต่ละชิ้นของคุณอาทิตย์ ทำให้งานทุกชิ้นมีเสน่ห์จนขายดิบขายดี โดยเฉพาะลูกค้าชาวจีน และไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เริ่มจากความชอบ และความหลงใหลในงานเซรามิก จนกลายเป็นธุรกิจเล็ก ๆ แต่อัดแน่นไปด้วยความสุขในการทำงานที่รักของคุณอาทิตย์ ที่ขับเคลื่อนธุรกิจนี้ให้เติบโตได้เรื่อย ๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป เชื่อเถอะถ้าได้ลองสบตากับเซรามิกร้านนี้สักชิ้นคุณต้องอมยิ้ม แล้วเผลอซื้อกลับบ้านโดยไม่รู้ตัวแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 3 แบรนด์ของแต่งบ้านกับแนวคิดงานออกแบบ จากงาน Style Bangkok October 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook