มาชมไอเดียจัดสวนขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ไม่มาก เน้นสีสันสวยงามจากดอกไม้ ในงบประมาณสุดประหยัด

มาชมไอเดียจัดสวนขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ไม่มาก เน้นสีสันสวยงามจากดอกไม้ ในงบประมาณสุดประหยัด

มาชมไอเดียจัดสวนขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ไม่มาก เน้นสีสันสวยงามจากดอกไม้ ในงบประมาณสุดประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันคนเริ่มให้ความสำคัญกับธรรมชาติมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเขาจะเลือกซื้อบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง สำหรับปลูกหญ้าหรือต้นไม้สูงใหญ่ให้ร่มเงากับบ้าน แต่ก็ใช่ว่าคนที่มีพื้นที่รอบบ้านน้อย จะไม่สามารถทำสวนสวยๆ เป็นของตัวเองได้

วันนี้ในบ้านจึงอยากจะชวนทุกคนมาชม ไอเดีย ‘จัดสวนขนาดเล็ก’ ไม่เน้นพื้นที่กว้างขวาง เน้นแค่สีสันสวยงามจากพืชพันธุ์นานาชนิด และไอเทมประดับต่างๆ เช่น หิน กระถางลายสวย หรือตุ๊กตาปูนปั้น เป็นต้น และยิ่งถ้าเรารู้จักจัดมุมแบ่งโซนให้ดีๆ รับรองว่าสวนขนาดเล็กของเรา สวยไม่แพ้ใครแน่นอนค่ะ หากเพื่อนๆ ชาวเว็บท่านไหนกำลังมองหาไอเดียจัดสวนเล็กอยู่ก็ ต้องลองไปชมกัน..

ชวนมาชม…สวนหย่อมขนาดเล็กมากๆ ทำเองง่ายๆ ไม่แพงด้วยนะเออ

มีพื้นที่ดินขนาดเล็ก ( ตัดใจเทปูนแบบบ้านอื่นไม่ได้สักที สงสารต้นไม้)  ช่วงฝนตกชุก ต้นไม้รกมากๆ ตอนแรกมีพลูด่างและปีกแมลงสาบรกกว่านี้

 เราถอนทิ้งไปเกือบหมด กลัวพวกงู พวกสัตว์เลื้อยคลานมีพิษต่างๆ เข้าบ้าน เลยจัดสินใจรื้อทำใหม่

พื้นที่ตรงนี้ไม่ค่อยโดนแดด ต้องเลือกต้นไม้ในร่ม เราไม่อยากให้มันรกอีก จึงเอาต้นไม้เล็กๆ มาลงค่ะ ทิ้งไว้รอให้ดินกับต้นไม้ตั้งตัวสักพักก่อน

 

 ต้นไม้กำลังจะสวยๆ แต่ๆ ……ลูกชายพาเพื่อนมาโดดเล่น กระถางต้นไม้ตกจากระเบียงชั้นสอง กระแทก แตก กระจาย

 ต้นไม้หัก เสียหายไปหลายต้น ไม่มีเวลาไปซื้อของใหม่ ซ่อมค่ะซ่อม เอาล่ะ ออกมาสวยใช้ได้เลยแฮะ ต้นไม้โตไวมากๆ เดี๋ยวหมดฝนเราต้องมีการตัดแต่งกิ่งอีกรอบค่ะ

 สวนตรงนี้เป็นที่รับน้ำจากหลังคาและชั้นสอง ทั้งน้ำแอร์ น้ำที่เราล้างระเบียง ที่สำคัญน้ำฝนที่ตกมาจากราง กระแทกแรงมากๆ เลยค่ะ

เราเลยขี้โกง เอาดอกไม้ปลอมมาปักไว้ตรงจุดที่ต้องโดนน้ำ  และอีกอย่างเพื่อเพิ่มสีสันด้วยค่ะ  เพราะอย่างที่บอกว่าที่ส่วนนี้ แทบจะไม่โดนแดดปลูกไม้ดอกไม่ได้เลย ขนาดคุณนายตื่นสายยังไม่รอดเลยค่ะ

มองผ่านๆ ก็ดูไม่ออกน้า

บ้านเล็กๆ ของเรามีที่สำหรับต้นไม้เสมอค่ะ  ถึงแม้จะเหนื่อยที่ต้องดูแล (กวาดดอกการะเวกทุกวันเลย) แต่เราก็มีความสุขที่ได้มองดูต้นไม้ และสิ่งมีชีวิตหลากหลาย ได้มาอาศัยร่มเงาของบ้านเรา….

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มาชมไอเดียจัดสวนขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ไม่มาก เน้นสีสันสวยงามจากดอกไม้ ในงบประมาณสุดประหยัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook