12 แบบ 12 วิธีแต่งห้องตามราศีเกิด

12 แบบ 12 วิธีแต่งห้องตามราศีเกิด

12 แบบ 12 วิธีแต่งห้องตามราศีเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเป็นคนชอบอ่านเรื่องดวงชะตาพยากรณ์และเชื่อในศาสตร์นี้อย่างจริงจัง คงรู้วิธีการแต่งตัว แต่งหน้า หรือเลือกวันเวลาตามราศีเกิดกันอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องที่คนอาจจะไม่ค่อยพูดถึงกันมากนัก นั่นก็คือการนำเรื่องราศีเกิดมาผสมผสานเข้ากับหลักในการออกแบบ ถือเป็นเรื่องน่าสนุกที่คุณอาจจะอยากลองทำตามดู

ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

คนธาตุไฟแบบราศีเมษ ต้องการแสงที่ส่องสว่าง เหมาะกับหน้าต่างบานใหญ่ การจัดวางแสงที่ลงตัว เพื่อฟื้นฟูพลังจากชีวิตแนวผจญภัย การตกแต่งควรเน้นถึงสิ่งที่สว่างไสว อย่างหมอนสีเหลือง หรือนาฬิกาสีแดงบนผนังสีเรียบๆ เป็นต้น

คนราศีเมษเป็นคนประสาทด้านแสงและสีค่อนข้างรวดเร็ว ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสีตุ่นๆ  เพราะอาจส่งผลให้อารมณ์หดหู่ได้ง่าย แต่ควรเลือกใช้สีสดใสเพื่อสร้างความกระปรี้กระเปร่า การวางแผนทำห้องให้เป็นเหมือนโฮมออฟฟิศก็เป็นสิ่งที่ควรนึกถึง เพราะผู้หญิงราศีเมษมีวิญญาณของความเป็นผู้ประกอบการ ที่พร้อมจะต่อสู้กับทุกปัญหา แต่อาจจะล้มเลิกหากรู้สึกว่าไม่ได้เป็นที่หนึ่ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่จะจัดวางห้องให้สะอาดและมีระเบียบเพื่อตอบรับกับความสำเร็จ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

คนราศีพฤษภเป็นคนลึกซึ้งและอ่อนไหวต่อสิ่งรอบข้างได้ง่ายมาก ดังนั้น ควรเลือกอยู่ในพื้นที่ที่สวยงาม ผ่อนคลาย สำหรับการแต่งห้อง คนราศีพฤษภจะเป็นคนให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด และลงทุนเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นตู้คุณภาพสูง ไวน์ชั้นเลิศ เฟอร์นิเจอร์แสนสบาย เมื่อมารวมกับเสน่ห์ของคนธาตุดิน ก็ทำให้ใครที่มาเยี่ยมเยือนเป็นอันต้องเพลิดเพลินจนลืมเวลา

การตกแต่งห้องของคนราศีนี้ ควรเน้นที่ความผ่อนคลายคู่ไปกับความสวยงาม อย่างเช่นเฟอร์นิเจอร์ที่บุด้วยผ้านุ่มๆ เทียมหอม งานศิลปะสวยๆ การนำพวกต้นไม้ใบหญ้ามาสร้างเป็นมุมสวนเล็กๆ ในบ้าน ก็ช่วยทำให้เกิดชีวิตชีวาได้ดีราวกับอยู่ในสวนสวรรค์

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม)

ราศีเมถุนเป็นคนธาตุลม นิสัยอยากรู้อยากเห็นและมีไหวพริบเยี่ยมยอดในการนำไอเดียตกแต่งมาผสมผสานกัน ห้องที่เหมาะสมกับคนธาตุนี้คือห้องเปิดโปร่งที่มีแสงส่องถึง มีการจัดวางผังที่ค่อนข้างยืดหยุ่น และใช้สีในแนวสดใสแบบฤดูใบไม้ผลิ อย่างสีฟ้า สีเขียวอ่อน และเหลือง ไอเดียที่ใช้กำแพงทำเป็นกระดานดำก็ดูน่าสนุก ช่วยให้เกิดการระดมสมอง หรือใช้ความคิดสร้างสรรค์

เนื่องจากคนราศีคนคู่เป็นคนขี้เบื่อ ดังนั้นจึงไม่ชอบอยู่กับอะไรเดิมๆ เป็นเวลานาน ดังนั้นจึงมักชอบการตกแต่งที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้หลายครั้งก็เลือกของตกแต่งแต่ละชิ้นดีไซน์ไปคนละทิศละทาง ไม่เข้ากันเลย หากคุณมีความเสี่ยงที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ ให้พยายามเลือกของเรียบๆ น้อยๆ สไตล์เซนเข้าไว้ จะได้อยู่รวมกันได้ไม่บาดตาเกิน

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

คนราศีปูเป็นคนธาตุน้ำ ชอบการตกแต่งบ้านแบบสบายๆ น่าอยู่ โดยของตกแต่งส่วนใหญ่จะเลือกตามอารมณ์ของตัวเอง นอกจากนี้คนราศีกรกฎยังเป็นคนโรแมนติก เซนซิทีฟและรักบ้าน กูรูแนะนำว่าเหมาะกับการตกแต่งสไตล์ลายดอกไม้แบบวินเทจ ของตกแต่งที่มีกลิ่นอายยุควิคตอเรียน หรือกระจกแบบโบราณ ไปจนของเก่าแก่ในวงศ์ตระกูลที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่นก็เลือกใช้ได้เหมือนกัน

อย่างที่บอกว่าคนราศีนี้เป็นคนรักบ้าน ชนิดที่ไม่ชอบออกไปไหนเลย ดังนั้นการออกแบบบ้านให้มีพื้นที่กว้างสำหรับจัดงานเลี้ยง จะได้เชื้อเชิญแขกมาที่บ้านแทนการต้องไปสังสรรค์ข้างนอก ก็ถือว่าเป็นยาแก้เบื่อที่ดี แถมยังสร้างมิตรภาพไปด้วยในตัว คำเตือน คุณอาจจะมีสายตาเฉียบแหลมในการเลือกของเก่า แต่อย่าให้ห้องมีแต่ของเก่าจนกลายเป็นบ้านคุณยายไปล่ะ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

คนราศีสิงห์ มักชอบตกแต่งที่อยู่ของตัวเองให้ดูราวกับถ้ำสิงห์ที่ตัวเองเป็นราชา ดังนั้นอะไรที่เป็นความหรูหราเขาจะเลือกมาใช้หมด ไม่ว่าจะสีก็ต้องเป็นสีที่โดดเด่น อย่างสีแดงเข้ม สีแดงม่วง หรือสีเทอร์ควอยซ์ ดูแล้วน่าอยู่แต่ก็แฝงด้วยความโอ่อ่าสง่างาม  คุณรักงานศิลปะแต่ขณะเดียวกันก็มีลักษณะของคนธาตุไฟ จึงควรมีพื้นที่ทำงานหรือห้องนั่งเล่นที่มีสีสันร้อนแรง ร้อนขนาดถ้ามีเตาผิงไฟของจริงเลยยิ่งดี

คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก็คือ เลือกอะไรแบบหรูๆ ไปเลย อย่างผ้าคุณภาพสูงพวกผ้าไหมแท้ ผ้ากำมะหยี่ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ บุหนาๆ สีโทนหรูหราอบอุ่น ถ้าเป็นได้เลือกหันหน้าต่างไปทางทิศใต้หรือตะวันตก เพื่อจะได้รับแสงที่สองในยามเย็น

ราศีกันย์ (17 กันยายน – 17 ตุลาคม)

คนราศีหญิงสาวเป็นคนธาตุดิน ชอบอะไรที่เรียบง่ายใช้งานได้จริง เป็นความสวยแบบมีฟังก์ชัน อย่างเช่นแทนที่จะซื้อรูปวาดศิลปะมาประดับบ้าน คนราศีกันย์จะเลือกซื้อโคมไฟที่เป็นผลงานจากดีไซน์เนอร์แทน เพราะเป็นของตกแต่งที่มีทั้งความสวยและยังใช้งานได้จริงด้วย การจัดวางผังห้องของคนราศีนี้ เน้นที่ความกลมกลืน มีระเบียบ ทุกอย่างอยู่ถูกที่ถูกทาง โทนสีที่เหมาะสมคือ สีขาวแบบสบายตา สีเทาอ่อน สีอมเขียวหรือทอง

การเข้าสู่บ้านของคนราศีกันย์จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นด้านความเงียบสงบ บรรยากาศแบบห้องทำสมาธิ ความสะอาด การใกล้ชิดธรรมชาติ ไปจนถึงองค์ประกอบแบบพรมทอมือสไตล์ชนเผ่า ผู้เชี่ยวชาญแนะนำคนราศีนี้ว่า ให้ตกแต่งสไตล์ที่คุณชอบไปเลย โดยไม่ต้องห่วงเรื่องการรับแขกมากนัก เพราะธรรมชาติของคนราศีนี้ชอบเก็บตัว คนที่เข้ามาในพื้นที่อยู่อาศัยได้ ก็มีแต่เพื่อนสนิทหรือคนในครอบครัวเท่านั้นอยู่แล้ว

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

บ้านของคนธาตุลมอย่างราศีตุลย์ ต้องการความรู้สึกที่สมดุลและกลมกลืน ดังนั้นควรเลือกสีโทนกลาง อย่างสีขาวตุ่น สีน้ำตาลอมเทา (Taupe) สีเทาหม่น เฟอร์นิเจอร์แบบคลาสสิก และเครื่องเสียงดีๆ สำหรับบรรเลงเพลงโปรด

ราศีตุลย์เป็นคนไวต่อสิ่งรอบข้าง และยังต้องการสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น หลายครั้งที่คนกลุ่มนี้ชอบตกแต่งบ้านด้วยโฮมเธียเตอร์สุดล้ำสมัย หรือชุดวรรณกรรมคลาสสิกของโลก หรือวอล์กอินโครเซ็ตที่ด้านในมีแต่เสื้อผ้าชั้นเลิศ  เนื่องจากคนราศีนี้ชอบชื่นชมความงามที่เห็นด้วยตา และยังถือว่าเป็นกลุ่มที่ชอบสุนทรีย์มากที่สุดในบรรดาทุกราศี ดังนั้นการตกแต่งที่เน้นสไตล์บวกกับแสงจากดวงอาทิตย์ที่ส่องเข้ามานี่แหละใช่ที่สุด

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

เป็นคนธาตุน้ำ เหมาะกับอะไรที่ลึกลับและลึกซึ้ง การตกแต่งที่เหมาะสมคือ ให้เลือกใช้สีโทนมืดอย่างสีไวน์แดง สีน้ำเงินเข้ม น้ำเงินคราม สีดำ ลวดลายที่ดูโบราณหรือเป็นนามธรรม ลองเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูแฟนตาซีแบบในปราสาทอย่างเชิงเทียน หรือชั้นหนังสือที่มีหนังสือฆาตกรรมคลาสสิก หรือเทพนิยายแฟนตาซี

กุญแจหลักในการตกแต่งของคนราศีนี้ คือความเป็นส่วนตัว ดังนั้นอย่าลืมให้ความสำคัญกับห้องส่วนตัวมากเท่าๆ กับห้องส่วนกลาง บวกการเพิ่มลูกเล่นด้วยซอกเล็กซอกน้อย จะช่วยทำให้ห้องของคุณดูมีเอกลักษณ์ แต่หากว่าห้องที่คุณพักอยู่ตอนนี้เป็นห้องสี่เหลี่ยมเรียบๆ ให้ลองเพิ่มความลึกลับด้วยเชิงเทียน หรือเล่นกับเงา ด้วยการใส่องค์ประกอบอย่างหมอนผ้าไหมและม่านกำมะหยี่เข้าไปจะดูดีมาก

ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

คนราศีนี้มีจิตวิญญาณแห่งการออกท่องเที่ยวพเนจร จึงเหมาะกับการตกแต่งสไตล์ผสมผสาน อย่างพรมแบบโมรอคโคจัดวางร่วมกับภาพวาดจากทิเบต ชั้นหนังสือที่เต็มไปด้วยหนังสือปรัชญา และการค้นหาทางจิตวิญญาณ

การตกแต่งที่เหมาะสม คือการใช้แนวคิด นำภายนอกเข้าสู่ภายใน อย่างเช่นการสร้างสวน หรือน้ำพุภายในบ้าน เทียนหอมกลิ่นโคลเวอร์ หรือองค์ประกอบอะไรก็ตามที่ทำให้คุณไม่รู้สึกถูกจำกัด บรรยากาศของบ้านควรจะอบอุ่น เต็มอิ่ม และมอบแรงบันดาลใจให้แก่วิญญาณนักค้นหาของคุณ

ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

คนราศีนี้มีรสนิยมเหนือกาลเวลา และยังเห็นศิลปะเป็นการลงทุนที่มั่นคงด้วย การตกแต่งที่เหมาะกับราศีนี้ ก็คือ เส้นสายที่เรียบง่าย ของตกแต่งไม่มาก แต่ทุกชิ้นคัดสรรอย่างประณีต คนธาตุดินอย่างราศีมังกรเป็นคนทะเยอทะยาน ดังนั้นสิ่งที่ช่วยเพิ่มพลังได้ดีก็คือ วิวภูเขาที่สวยงาม ถ้าหากอาศัยในเมืองสิ่งที่จะช่วยฟื้นฟูพลังได้ไม่ต่างกันก็คือ ทิวทัศน์ของเมืองอันน่าตื่นตาจากห้องสุดหรู

คนกลุ่มนี้มักถูกดึงดูดด้วยมนต์เสน่ห์ของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอย่างนาฬิกาตั้งพื้นทรงสูง (Grandfather Clock) ตู้บานเลื่อนหลังใหญ่ โซฟาหนังแท้ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์จากช่างฝีมือ หรืองานหัตถกรรมที่ดูอลังการมากๆ อันสะท้อนถึงการเป็นคนชอบทำงานหนักของคุณ

ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

คนราศีกุมภ์เป็นคนมีเอกลักษณ์และหัวกบฏ ดังนั้นการตกแต่งห้องจึงออกจะดูล้ำหน้ากว่าเวลาไปซักหน่อย สีที่เหมาะก็คือสีขาวปนฟ้าหรือปนสีอควา(Aqua) ผสานความทันสมัยด้วยรูปทรงเรขาคณิตหรือลวดลายแบบนามธรรม และเลือกใช้พื้นผิวที่สะท้อนกับแสงได้ดี อย่างเงิน เหล็ก หรือกระจก

การปูพื้นให้เลือกใช้ไม้เนื้อแข็งหรือวัสดุสมัยใหม่มากกว่าพรม อาจจะดูไม่อบอุ่นนัก แต่ปลอดโปร่ง เหมาะกับคนธาตุลม ที่ต้องการห้องที่มีการไหลเวียนอากาศที่ดี มีหน้าต่างบานใหญ่ แสงส่องถึง ยิ่งมีต้นไม้เล็กๆ ในห้องด้วยยิ่งดี

ราศีมีน (15 มีนาคม – 13 เมษายน)

บ้าน คือพื้นที่พักผ่อนที่ดีที่สุดและเป็นส่วนตัวที่สุดของคนราศีมีน ดังนั้นการตกแต่งภายในของคนราศีนี้ จึงควรมุ่งเน้นไปที่ความสบาย เพื่อให้พักผ่อนฟื้นฟูกายและใจได้เต็มที่ ลองมองหาหมอนผ้าไหม เครื่องใช้จากเส้นใยธรรมชาติ และสีแบบน้ำทะเลที่เงียบสงบอย่างสีม่วงไลแลคและสีเขียวศิลาดล ที่สะท้อนถึงความฝันและจิตวิญญาณที่คุณซ่อนไว้ภายใน พร้อมกับกระตุ้นประสาทสัมผัสเล็กน้อยด้วยกลิ่นอย่างเทียนหอมหรือสเปรย์

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 12 แบบ 12 วิธีแต่งห้องตามราศีเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook