5 พฤติกรรมทำร้ายผิว จากสิ่งเล็กน้อยที่คุณอาจมองข้าม

5 พฤติกรรมทำร้ายผิว จากสิ่งเล็กน้อยที่คุณอาจมองข้าม

5 พฤติกรรมทำร้ายผิว จากสิ่งเล็กน้อยที่คุณอาจมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พฤติกรรมทำร้ายผิว หลายคนอาจจะคิดภาพว่า การที่เราไม่บำรุงผิว ไม่ทาครีมอะไรเลย หรือการไปอาบน้ำเย็นหรือร้อนจัดนั้นจะทำร้ายผิว แต่จริงๆแล้วมันมีเรื่องใกล้ตัวกว่านั้นมาก แต่เป็นเรื่องเล็กๆที่เรามักจะมองข้ามไป ซึ่งการที่เราจะปฏิบัติตัวแบบนี้ก็อาจจะเป็นการทำร้ายผิวได้อย่างไม่รู้ตัว ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง วันนี้เราสรุปสั้นๆได้ใจความมาแล้ว ไปดูกันเลย 

  1. ไม่ทาครีมกันแดด

แดดคือตัวการสำคัญที่ทำร้ายผิว การไม่ทาครีมกันแดดทำให้ผิวโดนทำร้าย เสี่ยงต่อการเป็นฝ้า กระ ร้ายแรงที่สุดถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังเลยนะ อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านกันด้วยนะทุกคน

  1. ใช่ผลิตภัณฑ์ผิด เพราะไม่รู้จักผิวของตัวเอง

ผิว แบ่งหลักๆได้ 3 ประเภทคือ ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสมจะช่วยปกป้องผิว และบำรุงผิวได้มากเลยทีเดียว 

  1. ขัดผิว สครับผิวบ่อยเกินไป

การขัดผิวเป็นที่นิยมมากสำหรับผู้หญิง เพราะช่วยผลัดขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ให้เผยผิวใหม่ที่ดูเนียนขึ้นมาแทน แต่หากขัดหรือสครับผิวบ่อยเกินไปจะทำให้ผิวบาง ทำให้โดนแสงแดดหรือรังสี UV ทำร้ายได้มากขึ้น 

  1. บีบสิว แกะสิว แกะแผล

เวลาเป็นสิว เป็นแผล อาการคันไม้คันมือเราก็จะเริ่มขึ้น การบีบ แกะ ทำให้ทิ้งรอยเอาไว้ แล้วหายยากมากๆ แนะนำให้ปล่อยสิวสุกตามธรรมชาติและหลุดไปเอง ส่วนรอยแผลให้ใช้ครีมทา อย่าไปแกะเพราะจะทำให้เป็นแผลเป็นได้ 

  1. นอนน้อย

นอนน้อยหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายไม่สามารถฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่ แน่นอนมันทำให้ผิวเราที่เป็นแผลหายยากขึ้น ผิวเราจะแห้ง ดูหมอง ดูโทรมกันเลยล่ะทุกคน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook