PROUD น้ำตาลของคนยุคใหม่ที่ให้ทั้งความ “หวาน” และ “คุณค่า”

PROUD น้ำตาลของคนยุคใหม่ที่ให้ทั้งความ “หวาน” และ “คุณค่า”

PROUD น้ำตาลของคนยุคใหม่ที่ให้ทั้งความ “หวาน” และ “คุณค่า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อการดูแลสุขภาพกลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับแหล่งที่มาและคุณค่าของอาหาร พอๆ กับการ Check-in ร้านอาหารเปิดใหม่หรือลิ้มลองเมนูแปลกใหม่ โดยเฉพาะอาหารที่ตอบโจทย์ “สุขภาพ” ยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในความสนใจของคนกลุ่มนี้คือ เทรนด์ของสินคุณภาพดี ผลิตด้วยวัตถุดิบที่ดีและมีคุณค่า ไม่เว้นแม้แต่ “น้ำตาล” กลายเป็นสินค้าของคนรุ่นใหม่ที่ขาดหวานไม่ได้แต่ก็รักสุขภาพมองหา  

 

เลือกน้ำตาลที่ดีให้เหมาะกับการใช้งาน ต้องดูค่า ICUMSA
วิธีการเลือกน้ำตาลให้เหมาะกับการประกอบอาหาร เลือกดูได้จาก “สี” ของน้ำตาลเป็นหลัก โดยค่าสีของน้ำตาลตามมาตรฐานสากลนั้นจะถูกกำหนดเป็นหน่วยวัดที่เรียกว่า ‘ICUMSA’ (ไอคัมซ่า) ย่อมาจาก International Commission for Uniform Methods of Sugar Analysis ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อวิเคราะห์และจัดระเบียบคุณสมบัติของน้ำตาล และค่า ICUMSA ถูกนำมาใช้เป็นหน่วยวัดคุณสมบัติน้ำตาลเพื่อเป็นข้อกำหนดในการซื้อขายน้ำตาลในภาคอุตสาหกรรมอีกด้วย

ค่า ICUMSA ของน้ำตาลแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ 

น้ำตาลทรายสีขาว
ICUMSA 0-20 เป็นน้ำตาลเกล็ดละเอียด ขาวใส มีค่าสีบริสุทธิ์สูง

ICUMSA 21-200 เป็นน้ำตาลที่ใช้ทั่วไปในครัวเรือน และขนมหรือเครื่องดื่มที่ไม่ต้องการให้สีหรือกลิ่นผิดเพี้ยนไป

น้ำตาลทรายสีธรรมชาติ
ICUMSA 1,000+ ขึ้นไป = มีสีและกลิ่นของน้ำตาล นิยมใช้ทำขนมไทย หรือขนมอบบางชนิด

 

 

 

องค์การอนามัยโลก (WHO) โดย Dr. Francesco  Branca ผู้อำนวยการฝ่ายโภชนาการเพื่อสุขภาพและการพัฒนา กล่าวว่า “เรามีหลักฐานชัดเจนว่าการบริโภคน้ำตาลแฝงไม่เกิน 10% ของปริมาณการบริโภคทั้งหมดในแต่ละวันจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคอ้วนและฟันผุ” ซึ่งแพทย์และนักโภชนาการในบ้านเราเองก็แนะนำให้ลดการบริโภคน้ำตาล ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม เพราะน้ำตาลยังคงเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

ในความเป็นจริงแล้ว น้ำตาลเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของร่างกาย เพราะน้ำตาลคือหน่วยย่อยที่เล็กที่สุดของคาร์โบไฮเดรต และมีหน้าที่หลักในการให้พลังงานแก่ร่างกาย น้ำตาล  1 กรัม ให้พลังงานได้ 4 กิโลแคลอรี ร่างกายยังต้องการน้ำตาลเพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอวัยวะสำคัญอย่างสมองที่ต้องการน้ำตาลกลูโคสเป็นแหล่งพลังงานหลัก การตัดขาดน้ำตาลออกจากชีวิตเลยจึงไม่เป็นผลดี วิธีที่ดีคือ ต้องเลือกรับประทานน้ำตาลที่ดี ในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน

ส่วนประเด็นที่ว่า น้ำตาลทรายสีขาว คือ น้ำตาลที่ผ่านการฟอกสี สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ชี้แจ้งไว้อย่างชัดเจนว่า ในอุตสาหกรรมการผลิตน้ำตาลได้ยกเลิกวิธีการฟอกขาวตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ปัจจุบันมีการนำนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยเรียกว่า Purifying Process หรือการทำให้บริสุทธิ์ด้วยการกลั่นน้ำอ้อยเพื่อให้ได้น้ำตาลทรายก่อนจะกำจัดกากน้ำตาล หรือ Molasses ออกไปจนเหลือแต่ก้อนผลึกสีขาว

ซึ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถผลิต ‘น้ำตาลทรายชนิดพิเศษ ขาวบริสุทธิ์พิเศษ’ ที่มีค่า ICUMSA 9 ได้แล้ว โดยกลุ่มบริษัท KI Sugar Group ที่ได้ศึกษาวิจัยและคิดค้นน้ำตาลทรายชนิดพิเศษ Crystal Clear Super Refined Sugar มีค่า ICUMSA 9 เป็นครั้งแรกของประเทศไทยภายใต้แบรนด์  PROUD    

PROUD น้ำตาลทรายชนิดพิเศษ ขาวบริสุทธิ์พิเศษ ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูกอ้อยให้ได้คุณภาพ เก็บเกี่ยวอ้อยต้นฤดูด้วยการตัดอ้อยสดไม่ผ่านการเผา ก่อนจะนำเข้าสู่การสกัดและกลั่นด้วยเครื่องจักรหลายขั้นตอน เคี่ยวให้ตกผลึกจนได้น้ำตาลที่ใสบริสุทธิ์ดุจคริสตัล ละเอียด ละลายง่าย  การันตีคุณภาพระดับโลกโดยเป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายแรกในเอเชีย-แปซิฟิกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากระบบ ProTerra ประเทศเนเธอร์แลนด์ และมาตรฐาน Bonsucro จากการเป็นผู้ผลิตอ้อยและน้ำตาลที่ดีอย่างต่อเนื่อง  พร้อมส่งน้ำตาลที่มีคุณค่าถึงมือผู้บริโภคแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ TOPS, Gourmet, Foodland, Tang Hua Seng หรือทางออนไลน์ Shopee, Lazada


“PROUD น้ำตาลคนไทย...ภูมิใจในคุณค่าที่ส่งมอบให้ชาวไทย”

#PROUDsugar #น้ำตาลพราว #พราวดีที่มีค่า #ICUMSA9

[Advertorial] 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook