เคล็ดลับลดน้ำหนักของ "Ed Sheeran" จากหนุ่มหมีร่างท้วมสู่นักร้องหนุ่มสุดบึ้ก

เคล็ดลับลดน้ำหนักของ "Ed Sheeran" จากหนุ่มหมีร่างท้วมสู่นักร้องหนุ่มสุดบึ้ก

เคล็ดลับลดน้ำหนักของ "Ed Sheeran" จากหนุ่มหมีร่างท้วมสู่นักร้องหนุ่มสุดบึ้ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าจะไม่มีใครไม่รู้จักเพลง “Shape of You” อันโด่งดังเพลงนี้ไปแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่มจากอังกฤษ Ed Sheeran ที่ก่อนหน้านี้ (อาจจะตอนนี้ด้วย) ที่เหล่าแฟนเพลงชอบเรียกเขาว่า “พี่หมี” ด้วยรูปร่างท้วมนิดๆ กำลังน่ากอดน่าอบอุ่น และด้วยนิสัยส่วนตัวของหนุ่มเอ็ดเองที่ชอบกินอาหารอร่อยๆ เป็นชีวิตจิตใจ จึงทำให้ครองรูปร่างท้วมนิดๆ แบบนี้มาอย่างยาวนาน

แต่แฟนเพลงต้องประหลาดใจเมื่อระยะเวลาผ่านไป ช่วงที่เขาพักงานเพลงไปเกือบปี เขามีรูปร่างที่เพรียวขึ้น แข็งแรงขึ้น บึกบึนขึ้น เพราะเขาลดน้ำหนักไปได้เกือบ 20 กิโลกรัม แน่นอนว่านอกจากตารางทัวร์อันแน่นเอี๊ยดตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมาจะช่วยให้ keep in shape หรือรักษารูปร่างเอาไว้ได้ แต่อันที่จริงแล้วเขามีเคล็ดลับบางอย่างที่ง่ายๆ และพวกเราก็ทำตามกันได้ง่ายๆ

 

ปั่นจักรยาน 10 นาทีต่อวัน แบบฉบับของ Ed Sheeran

เรื่องนี้แฟนเพลงของ Ed Sheeran ทราบกันดีกว่าหนุ่มเอ็ดเป็นหนุ่มนักปั่นตัวยง ปั่นจักรยานของเขาในที่นี้นอกจากจะเป็นการพักผ่อนที่ดีแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายที่เขาโปรดปรานอีกด้วย (เคยประสบอุบัติเหตุล้มจักรยานแขนหัก จนต้องยกเลิกคอนเสิร์ตฝั่งเอเชียไปหลายประเทศ และโชคดีที่หายทันตอนมาไทยเมื่อปี 2017)

วิธีการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกายของ Ed Sheeran ไม่ได้เป็นแค่การปั่นกินลมชมวิวไปเรื่อยๆ หรือเป็นการปั่นด้วยความเร็วเหมือนแข่ง Tour de France แต่เป็นการปั่นจักรยานเพียง 10 นาทีต่อวัน ที่ใช้เทคนิค “หนักสลับเบา” เพื่อให้ได้ผลดีใกล้เคียวกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอด้วยความหนักคงที่ไปตลอด 50 นาที

การปั่นจักรยานแบบหนักสลับเบานี้ อาจจะเป็นการปั่นเบาๆ เพื่อเป็นการวอร์มร่างกาย 2-3 นาที จากนั้นค่อยๆ เร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ แล้วปั่นด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะปั่นไหว จากนั้นค่อยๆ ความเร็วลงมาเรื่อยๆ มาถึงจังหวะที่หายเหนื่อย ก็ค่อยๆ เร่งความเร็วใหม่ ปั่นจนเหนื่อยหอบมากๆ แล้วจึงค่อยๆ ลดความเร็วลงอีกครั้ง สลับกันไปเรื่อยๆ จนครบ 10 นาที

 teddysphotos_19_2_2019_15_1_4

Ed Sheeran ปั่นจักรยานระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตที่เนเธอร์แลนด์

 

ก่อนปั่นจักรยาน เตรียมตัวเองให้ดี

มือใหม่หัดปั่น อย่าลืมวอร์มร่างกายก่อน และคูลดาวน์หลังปั่นจักรยานให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันกล้ามเนื้อฉีกขาด ตรวจเช็กอุปกรณ์ให้ดี จักรยานพร้อมใช้งานหรือไม่ หมวก สนับเข่า ข้อศอกพร้อมหรือไม่ (จะได้ไม่ล้มแขนหักเหมือนหนุ่มเอ็ด) และต้องหาพื้นที่ที่เหมาะสมกับการขี่จักรยานด้วย ต้องเป็นที่ที่มีพื้นราบเรียบเสมอกันตลอดทาง ไม่อยู่ใกล้ถนนใหญ่ หรือมีผู้คนพลุกพล่านมากเกินไป ใครที่เลือกปั่นจักรยานฟิตเนสก็ต้องเลือกปรับเบาะ ปรับระดับความเร็วให้เหมาะสมด้วย

และที่สำคัญ ใครที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนออกกำลังกายด้วยวิธีนี้

 

Ed Sheeran เสริมว่า นอกจากปั่นจักรยานแล้ว เขายังชอบวิ่งเร็วๆ ในระยะสั้นอีก 30 วินาที สลับกับการวิ่งจ๊อกกิ้งที่ช้าลงอีก 30 วินาทีไปเรื่อยๆ 10 นาที ไม่จำเป็นต้องปั่นจักรยานทุกวัน สามารถออกกำลังกายหนักสลับเบาแบบไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายให้ถึง 1 ชั่วโมง แต่ที่สำคัญคือคุณต้องทำทุกวันอย่าให้ขาด ความสม่ำเสมอคือเรื่องที่ควรเน้นมากกว่าความหนักของการออกกำลังกาย

… แล้วอย่าลืมลดการทานแป้ง และน้ำตาลด้วย สูตรของพี่เอ็ด ก็แค่ลดการทานพิซซ่า และเบียร์ที่เขาโปรดปราน เท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook