มะเหมี่ยว ปนัดดา พรรุ่งเรืองกุล

มะเหมี่ยว ปนัดดา พรรุ่งเรืองกุล

มะเหมี่ยว ปนัดดา พรรุ่งเรืองกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 


ความสวยงามของหญิงสาวก็เปรียบเสมือนงานศิลป์ เมื่อนิทรรศการเปิด มีหรือที่เราจะพลาดชม?

สาวน้อยตรงหน้าที่พกพาเอาความเป็นธรรมชาติมาเป็นองค์ประกอบศิลป์ที่สำคัญในครั้งนี้ เธอชื่อ มะเหมี่ยว ปนัดดา พรรุ่งเรืองกุล รอยยิ้มที่ดูจริงใจบวกกับความสดใสของแววตา ไม่จีบก็บ้าแล้วล่ะครับ จะว่าไปน้องเขาก็วางตัวได้ดีเลยทีเดียว แม้จะเป็นงานถ่ายแฟชั่นครั้งแรก แต่เธอก็เก็บความตื่นเต้นไว้ภายใต้โพ้สสวยๆ จนไม่คิดว่านี่คือมือใหม่ของวงการ

"นี่เป็นการถ่ายแฟชั่นบิกินี่ครั้งแรกของมะเหมี่ยวเลยนะคะ ที่ผ่านมาก็จะมีแค่ถ่ายแฟชั่นในคลาสเรียนบ้าง เดินแบบห้องเสื้อก็มีบ้าง พึ่งมาเริ่มทำก็เมื่อสามสี่เดือนนี้เองค่ะ เพราะเวลาส่วนใหญ่จะทุ่มให้กับการเรียนอย่างเดียว ตอนนี้มะเหมี่ยวกำลังศึกษาอยู่ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี ก็เรียนหนักพอสมควรค่ะ แต่คิดว่าเข้ามาทำตรงนี้ยังไงก็ไม่ทิ้งการเรียนแน่นอน

"ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลย เพราะในการทำงานแต่ละครั้งก็จะทำให้เราได้เจอคนมากมาย มีเรื่องราวแปลกๆ ใหม่ๆ เข้ามาอยู่เสมอ อย่างการถ่ายแฟชั่นครั้งนี้ ก็มีเกร็งๆ บ้าง เพราะยอมรับว่ายังใหม่อยู่แต่ พี่ๆ ทีมงานก็น่ารักมาก คอยช่วยให้มะเหมี่ยวคุ้นเคยและผ่อนคลาย ก็เลยสนุกไปกับงานค่ะ"

แม้จะเป็นการถ่ายแฟชั่นครั้งแรก แต่เธอกลับไม่รู้สึกเคอะเขินแต่อย่างใด เสน่ห์ที่เปล่งประกายมันจึงกลายเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมาจริงๆ "ปกติไปทะเลก็จะใส่บิกินี่ แต่อาจจะมีเสือยืดสีขาวคลุมทับนิดนึง ล่าสุดที่ใส่ก็น่าจะนานแล้ว เกือบปีแล้วค่ะ ตอนนั้นไปพงัน แล้วก็ไปสมุย ไปเที่ยวกันหลังสอบเสร็จกับเพื่อนๆ มะเหมี่ยวเป็นคนชอบเที่ยวต่างจังหวัดมากๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสก็จะนัดกันไปกับเพื่อนๆ ตลอด แต่ที่ไปแล้วชอบมากที่สุดก็ต้องที่พงันเลยค่ะ ทะเลสวยมาก ยิ่งพูดถึงก็ยิ่งอยากกลับไปอีกครั้ง"

แววตาซุกซนโลดแล่น เมื่อถามถึงความเป็นตัวตนของเธอ เธอบอกว่าจริงๆ แล้วเธอเป็นซิ้มที่โก๊ะมากประจำกลุ่ม ก็เลยมักจะมีเรื่องเปิ่นๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ล้ออยู่เสมอ "เคยมีครั้งหนึ่งไปช้อปปิ้งกับเพื่อนๆ ขากลับก็ลงจากรถเพื่อน เพื่อที่จะแยกไปนั่งแท็กซี่กลับ ลงมาแล้วนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้หยิบของ ก็ไปเปิดประตูรถ เคาะๆ เรียกๆ เขาก็ไม่เปิด จนเกือบจะเตะรถแล้ว สุดท้ายก็นึกขึ้นได้ว่านี่มันไม่ใช่รถเพื่อนเรา

เป็นรถคนอื่น พอปล่อยมือ เขาก็ล็อกรถแล้วก็ขับหนีไปเลย อายมากๆ นึกถึงแล้วยังอายอยู่เลย (หัวเราะ)

"ถ้าพูดถึงสเป็ก มะเหมี่ยวจะชอบผู้ชายที่ดูสะอาดๆ แล้วเวลาที่เราคุยกับเขา ก็ต้องสัมผัสได้ถึงความเก่ง เพราะคิดว่าคนเก่งนั้นมีเสน่ห์ เขาสามารถเป็นที่พึ่งของเราได้"
เอ่ยเรื่องความรักมาให้เราจับประเด็นขนาดนี้ มันเลยต้องถามให้ลึกเข้าไปอีกว่า แล้วตกลงมีหรือยัง "ยังค่ะ มะเหมี่ยวไม่รีบ (หัวเราะ) ขอเรียนและทำงานก่อน ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ"

โอเคครับ เป็นอันว่าชมภาพสวยๆ ของเธอไปก่อนก็แล้วกัน ตัวจริงยังไม่เปิดรับจองครับ (ฮา)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มะเหมี่ยว ปนัดดา พรรุ่งเรืองกุล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook