กินผักผลไม้ทุกวัน ห่างไกลความตายจากโรคหัวใจ

กินผักผลไม้ทุกวัน ห่างไกลความตายจากโรคหัวใจ

กินผักผลไม้ทุกวัน ห่างไกลความตายจากโรคหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าการกินผักจะทำให้สุขภาพดี

การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ก็ยิ่งคอนเฟิร์มว่าผักผลไม้วันละนิดจะช่วยลดโอกาสที่คุณเสียชีวิตจากโรคหัวใจได้ งานวิจัยดังกล่าวซึ่งเผยแพร่ใน European Heart Journal ฉบับออนไลน์ เป็นการตรวจสอบข้อมูลจากชาวยุโรป 8 ประเทศ รวม 300,000 คน และติดตามลักษณะการกินเป็นเวลากว่า 8.5 ปี พบว่าคนที่กินผักผลไม้อย่างน้อย 8 หน่วยบริโภคต่อวันลดโอกาสเสียชิวตจากโรคหัวใจได้ถึง 22% เมื่อเทียบกับคนที่กินแค่ 3 หน่วย (ผักหนึ่งหน่วยมีขนาดประมาณแอปเปิ้ลขนาดกลาง 3 ผล) อย่างไรก็ตาม แม้ทางนักวิจัยก็ยังต้องมีการตรวจสอบปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่นี่ก็เป็นโอกาสอันดีที่จะเริ่มกินผักแล้ว จริงมั้ยคะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กำลังโหลดข้อมูล