‘สาธิตกรุงเทพธนฯ’ เน้นสร้างมุมพักผ่อนให้ นร. พร้อมห้องโถงรับรองผู้ปกครองเพิ่มความสบาย

‘สาธิตกรุงเทพธนฯ’ เน้นสร้างมุมพักผ่อนให้ นร. พร้อมห้องโถงรับรองผู้ปกครองเพิ่มความสบาย

‘สาธิตกรุงเทพธนฯ’ เน้นสร้างมุมพักผ่อนให้ นร. พร้อมห้องโถงรับรองผู้ปกครองเพิ่มความสบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธิตกรุงเทพธนบุรีให้ความสำคัญ ในการสร้างมุมพักผ่อน เพื่อเป็นที่นั่งเล่น หรืออ่านหนังสือของเด็กๆ รวมทั้งสร้างห้องโถงรับรองผู้ปกครองด้านหน้า ที่ถือเป็นการสร้างความประทับใจแรกนับตั้งแต่เข้ามาในโรงเรียน และยังทำให้การรอรับนักเรียนนั้นสะดวกสบายที่สุด

13

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า โรงเรียนเปรียบเสมือนบ้านอีกหลังของเด็กๆ เพราะนักเรียนจะใช้เวลาส่วนมากอยู่ที่โรงเรียน การสร้างมุมพักผ่อนเพื่อเป็นที่นั่งเล่น หรืออ่านหนังสือ จึงเป็นอีกเรื่องที่ รร. ให้ความสำคัญ
สำหรับห้องนั่งเล่นในโดมสีขาว ที่มีกระจกเปลือยเปล่าครึ่งซีก เป็นอีกหนึ่งสถานที่โปรดที่เด็กๆ มักเข้ามาใช้พักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นการทำการบ้าน, อ่านหนังสือ, เล่นเกมส์ หรือพูดคุยกับเพื่อนๆ ภายในโดมจัดให้มีที่นั่งหลายโซน หลากหลายมุมให้เลือก ทั้งเก้าอี้หวาย, โซฟา, เก้าอี้นั่ง หรือ พรมนั่งพื้น เพราะบรรยากาศหรือสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน จะมีผลโดยตรงกับประสิทธิภาพการเรียนรู้, อารมณ์, สมาธิ และ ความสุข

2

ที่นี่ เรามีมุมพักผ่อนให้นักเรียนหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุดที่กว้างขวาง แสงสว่างเพียงพอ อากาศถ่ายเทสะดวก, โดมพักผ่อน, ม้านั่งตามจุดต่างๆ ใต้ต้นไม้ เพราะนึกถึงผู้เรียนเป็นสำคัญ จึงใส่ใจความต้องการของนักเรียนทุกวัย
นอกนั้นแล้ว ในส่วนของห้องโถงรับรองผู้ปกครองด้านหน้า ก็ถือเป็นอีกส่วนที่สร้างความประทับใจแรกนับตั้งแต่เข้ามาในโรงเรียน นอกจากการใส่ใจรายละเอียดในห้องเรียนแล้ว ห้องโถงรับรองสำหรับผู้ปกครองก็เป็นอีกจุดที่โรงเรียนให้ความสำคัญ
โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีมีนักเรียนหลายระดับชั้น ระยะเวลาการเลิกเรียนของเด็กเล็กและเด็กโตไม่เท่ากัน ผู้ปกครองบางท่านที่มารับน้องๆ อนุบาล ก็ต้องรอรับพี่ประถม-มัธยม กลับด้วย ห้องพักรับรองผู้ปกครองจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้การรอนั้นสะดวกสบายที่สุด ห้องโถงรับรองจึงได้ออกแบบให้มีโซนสนามเด็กเล่น เพื่อให้เด็กๆ ได้มีมุมพักผ่อนเพิ่มขึ้นด้วย

5

และที่นี่ยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้การต้อนรับ ให้คำปรึกษา แก่พ่อแม่ผู้ปกครองด้วย หากผู้ปกครองมีข้อสงสัยหรือมีปัญหาก็สามารถเข้ามาปรึกษาและขอคำแนะนำได้เลย
ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555หรือ www.satitbtu.ac.th

12
6
page

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook