มศว ชวน Shopping ผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ช่วยผู้ประกอบการสู่วิกฤตโควิด 19

มศว ชวน Shopping ผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ช่วยผู้ประกอบการสู่วิกฤตโควิด 19

มศว ชวน Shopping ผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ช่วยผู้ประกอบการสู่วิกฤตโควิด 19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิลลี่ เดียร์ ผู้ประกาศข่าว/พิธีกร นิสิต ป.โท วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว เชิญชวนมา Shopping ผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ช่วยผู้ประกอบการสู่วิกฤตโควิด 19

ลิลลี่ แม็คกร๊าธ (เดียร์) ผู้ประกาศข่าวช่องวัน 31 ซึ่งกำลังศึกษาปริญญาโทอยู่ที่ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว วิชาเอกการออกแบบเพื่อธุรกิจ ได้มาร่วมประกาศรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับรางวัลในงาน มอบรางวัลกิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ที่มีอัตลักษณ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าในเชิงพาณิชย์ (ภาคกลางและภาคตะวันออก) ให้กับผู้ประกอบการที่มีผลงานโดดเด่น ที่จัดโดย กองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่า “งาน OTOP ¬ของไทย มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ยิ่งถ้าได้รับการพัฒนาเรื่องผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ จะยิ่งทำให้เกิดความแตกต่างของตัวผลิตภัณฑ์และสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้ และหลาย ๆ ผู้ประกอบการ มีวัตถุดิบที่ดีจากท้องถิ่นของตนเอง ประกอบกับการได้รับความรู้ในการอบรมจากทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและคณาจารย์จากมศว ทำให้ผลิตภัณฑ์มีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นได้หลายเท่าตัว ซึ่งเดียร์เองก็กำลังเรียนทางด้านการออกแบบธุรกิจอยู่ พอได้มาชมผลงานของผู้ประกอบการในวันนี้ หลาย ๆ ชิ้นงานทำได้ดีและว้าวมาก ๆ และรู้สึกว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์เป็นอย่างมากกับผู้ประกอบการ”

dear

หลังจากนี้จะมีการนำสินค้าของผู้ประกอบการไปขายต่อในช่องทางออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ thaizabb.com ที่จะรวบรวมผลงานของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ไว้ทั้งหมด เปรียบเสมือนห้างสรรพสินค้าบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าผู้ซื้อจะอยู่ที่ไหนก็สามารถซื้อของได้ง่ายขึ้นและผู้ประกอบการก็มีช่องทางในการขายเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ส่วนทางด้านการเรียน เดียร์ ได้เล่าให้ฟังต่อว่า “เดียร์ได้รับทุน จากโครงการ 70 ปี 70 ทุน มศว คืนสู่สังคม ตอนนี้กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีที่ 2 วิชาเอกการออกแบบธุรกิจ ที่เลือกเรียนเอกนี้ เพราะรู้สึกตอบโจทย์กับความต้องการของเราในอนาคตที่อยากมีธุรกิจของตัวเอง ที่ผ่านมา 2 เทอม ได้เรียนทั้งเรื่องการทำธุรกิจ การออกแบบดีไซน์ การวิจัย ซึ่งในภาคเรียนหน้าต้องมีการนำเสนอโปรเจคจบ โดยต้องนำองค์ความรู้ทางด้านการออกแบบมาใช้ในงาน Thesis ของตนเอง เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางด้านธุรกิจ ตอนนี้เดียร์อยู่ในช่วงกำลังหาข้อมูลและความน่าสนใจของธุรกิจอยู่ ว่าจะทำออกมาในรูปแบบไหนดี” เรื่องการแบ่งเวลาเรียนนั้น เดียร์ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “ไม่มีปัญหาเรื่องเวลาเรียน เนื่องจากเลือกเรียนในช่วงเวลาที่ไม่ตรงกับการทำงาน และทางหลักสูตรก็เปิดสอนในช่วงเย็นวันศุกร์และวันเสาร์ ซึ่งตอบโจทย์คนทำงานอย่างเรามาก และ มศว ก็ใกล้กับที่ทำงานของเราด้วย ทำให้การเดินทางไปเรียนสะดวกมาก ๆ ค่ะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook