5 จุดเสี่ยงห้ามจอดรถในช่วงพายุเข้าเด็ดขาด

5 จุดเสี่ยงห้ามจอดรถในช่วงพายุเข้าเด็ดขาด

5 จุดเสี่ยงห้ามจอดรถในช่วงพายุเข้าเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในช่วงรอยต่อระหว่างฤดูร้อนและฤดูฝนเช่นนี้ มีโอกาสสูงที่จะเกิดลมพายุขึ้นได้ ซึ่งแม้ว่าจะช่วยบรรเทาอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี แต่ก็อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์คันโปรดได้เช่นกัน Sanook Auto จึงขอแนะนำ 5 จุดเสี่ยงห้ามจอดรถในช่วงพายุเข้าเด็ดขาด ดังนี้

     1. ป้ายโฆษณา ป้ายบิลบอร์ด - เนื่องจากป้ายโฆษณามักมีลักษณะต้านลม หากมีพายุพัดอย่างรุนแรง อาจทำให้เศษวัสดุจากป้ายร่วงหล่นใส่รถ หรือกระทั่งหักโค่นทับรถจนเกิดความเสียหายได้

     2. เสาไฟฟ้า - แม้ว่าเสาไฟฟ้าจะมีความแข็งแรงสูง แต่หากเจอกับพายุที่มีกระแสลมรุนแรง ก็อาจทำให้สายไฟชำรุดขาดลงมาพาดใส่รถได้ บางกรณีหากรถประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับเสาไฟฟ้า อาจส่งผลให้เสาไฟล้มต่อเนื่องหลายต้น สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินที่อยู่บนท้องถนนได้

     3. ใต้ต้นไม้ - หลายคนมักเลือกที่จะจอดรถใต้ต้นไม้ เพราะเป็นที่หลบแดดอย่างดีในวันฟ้าใส แต่หากวันไหนเกิดพายุพัดอย่างรุนแรง อาจส่งผลให้กิ่งไม้ร่วงหล่นใส่รถที่จอดอยู่จนเกิดความเสียหายได้

     4. ไซต์งานก่อสร้าง - รถที่จอดไว้ใกล้กับไซต์งานก่อสร้างอาจได้รับความเสียหายจากเศษปูน ดิน ทราย รวมถึงพายุที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงอาจทำให้วัสดุก่อสร้างที่มีน้ำหนักมากที่อยู่บนอาคารตกใส่รถได้

     5. พื้นที่ต่ำกว่าถนน - เนื่องจากมีโอกาสสูงที่จะเกิดน้ำท่วมขังในบริเวณที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะบริเวณท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ที่มักออกแบบให้มีพื้นลาดเอียงเข้าหา เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมบริเวณที่จอดรถทิ้งไว้ได้

     เมื่อทราบเช่นนี้แล้วก็ควรหลีกเลี่ยงการจอดรถในบริเวณดังกล่าว เพื่อลดโอกาสเสี่ยงเกิดความเสียหายกับรถให้มากที่สุดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook