ฟอร์ดเทอริทอรี่ EV 2020 รถไฟฟ้า เตรียมขายที่จีน วิ่งไกล 360 กิโลเมตร

Ford Territory EV 2020 ใหม่ พร้อมขุมพลังไฟฟ้าเตรียมขายที่จีน วิ่งไกล 360 กิโลเมตร

Ford Territory EV 2020 ใหม่ พร้อมขุมพลังไฟฟ้าเตรียมขายที่จีน วิ่งไกล 360 กิโลเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Ford Territory (ฟอร์ดเทอริทอรี่) EV 2020 ใหม่ เพิ่มทางเลือกด้วยขุมพลังไฟฟ้าในประเทศจีน เตรียมวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 นี้

202

     Ford Territory ถูกเคยนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราอยู่พักหนึ่งก่อนจะหายไปจากตลาดแบบเงียบๆ ขณะที่ฟอร์ดประเทศจีนได้จับมือกับ Jiangling Motors เพื่อพัฒนารถเอสยูวีสำหรับตลาดจีนจำนวน 2 รุ่นที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกันนั่นคือ Yusheng S330 และ Ford Territory

     Ford Territory รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในถูกเปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว และกำลังจะถูกเสริมทัพด้วยขุมพลังไฟฟ้าล้วน (EV) ซึ่งจะทำให้ Ford Territory EV กลายเป็นรถยนต์ฟอร์ดรุ่นแรกในประเทศจีน ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า พร้อมแบตเตอรี่ที่ช่วยให้ขับขี่ได้เป็นระยะทางประมาณ 360 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC)

203

     ดีไซน์ภายนอกของรุ่น EV ถูกออกแบบให้ต่างไปจากรุ่นปกติ ด้วยกระจังหน้าทรงรังผึ้งตกแต่งด้วยสีทองแดง, ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED รูปทรงตัว C, ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์เฉพาะรุ่น และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขณะที่ห้องโดยสารภายในติดตั้งหัวเกียร์ดีไซน์เฉพาะรุ่น EV และเรือนไมล์แบบดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว เป็นต้น

     นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบอ่านป้ายจราจร และระบบช่วยจอดอัตโนมัติ เป็นต้น

204

     Ford Territory EV 2020 จะเริ่มวางจำหน่ายในจีนช่วงครึ่งหลังของปี 2562 เป็นต้นไป รวมถึงยังมีแผนเปิดตัวรถไฟฟ้ากว่าอีก 10 รุ่น ภายใต้แบรนด์ Ford และ Lincoln ในอีก 3 ปีข้างหน้าด้วย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Ford Territory EV 2020 ใหม่ พร้อมขุมพลังไฟฟ้าเตรียมขายที่จีน วิ่งไกล 360 กิโลเมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook