เทียบสเป็ค Toyota Camry และ Honda Accord 2019 ใหม่ ต่างกัน 30,000 คันไหนคุ้มกว่า?

เทียบสเป็ค Toyota Camry และ Honda Accord 2019 ใหม่ ต่างกัน 30,000 คันไหนคุ้มกว่า?

เทียบสเป็ค Toyota Camry และ Honda Accord 2019 ใหม่ ต่างกัน 30,000 คันไหนคุ้มกว่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากที่ All-new Honda Accord 2019 ใหม่ ประกาศราคาจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ เราลองมาเทียบกับคู่แข่งอย่าง Toyota Camry 2019 ในรุ่นเริ่มต้นดูบ้าง ว่าจะคุ้มค่าต่างกันขนาดไหน?

     คราวนี้ Sanook! Auto จับเอา Honda Accord รุ่น Turbo EL มาเปรียบเทียบกับ Toyota Camry รุ่น 2.0G ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นทั้งคู่ โดยราคาจำหน่ายของ Accord รุ่น Turbo EL สูงกว่า Camry 2.0G เป็นจำนวน 30,000 บาทพอดี ลองไปดูว่าหากพิจารณาถึงสเป็คต่างๆ คันไหนน่าจะคุ้มค่ากว่ากัน?

 

เครื่องยนต์และมิติตัวถัง

image1

     มาคราวนี้ฮอนด้าใจป้ำด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร มาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 243 นิวตัน-เมตร แรงกว่าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่วางอยู่ใน Camry 2.0G อย่างเห็นได้ชัด แต่กระนั้น Camry ก็ได้เปรียบเรื่องเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ที่ได้ความสนุกสนานในการขับขี่มากกว่าเกียร์ CVT ในแอคคอร์ด

     นอกจากนี้ แอคคอร์ดยังได้เปรียบด้วยตัวถังที่ใหญ่กว่าในทุกมิติ รวมถึงล้ออัลลอยติดรถขนาด 17 นิ้ว ขณะที่คัมรี่มีขนาด 16 นิ้ว

 

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก

image2

     อุปกรณ์มาตรฐานภายนอกของทั้ง 2 รุ่น ถูกจัดมาให้ใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ LED พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ, ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED, ไฟท้าย LED ฯลฯ ขณะที่ Camry เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED และกระจกมองข้างที่สามารถปรับองศาอัตโนมัติตามเมมโมรี่เบาะ หรือเข้าเกียร์ถอยหลัง

 

อุปกรณ์มาตรฐานภายใน

image3

     ภายในห้องโดยสารมีอุปกรณ์มาตรฐานมาให้อย่างครบครันทั้ง 2 รุ่น เช่น เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลังไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา, เบรกมือไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่น Auto Brake Hold, กุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ท ฯลฯ โดย Accord เหนือกว่าด้วยปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และระบบสตาร์ทเครื่องยนต์และระบบปรับอากาศด้วยกุญแจ (Remote Engine Start)

     ขณะที่ Camry มีเบาะนั่งฝั่งผู้โดยสารปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง (Accord ปรับได้ 4 ทิศทาง), แป้นชาร์จโทรศัพท์มือถือไร้สาย, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, ม่านบังแดดประตูและกระจกหลัง

 

ระบบเครื่องเสียง

image4

     Accord Turbo EL ติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 8 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB ให้ 2 ตำแหน่ง และ Bluetooth สำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือและฟังเพลง ขณะที่ Camry แม้ว่าจะมีขนาดจอเล็กกว่า แต่สามารถเล่นแผ่น DVD ได้ และช่อง USB ที่มีให้ถึง 3 ตำแหน่ง เหมาะสำหรับการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ

 

ระบบความปลอดภัย

image5

     ด้านระบบความปลอดภัยของ Camry เหนือกว่าด้วยถุงลมนิรภัยสำหรับหัวเข่าผู้ขับขี่, เซ็นเซอร์กะระยะหน้า-หลัง ทำงานคู่กับกล้องมองหลัง, ระบบเตือนแรงดันลมยาง และระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง
ขณะที่ Accord จะถูกติดตั้งระบบ Honda LaneWatch ซึ่งสามารถแสดงภาพมุมอับสายตาได้ พร้อมทั้งมีระบบเตือนอาการเหนื่อยล้าผู้ขับขี่ Driver Attention Monitor และระบบช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ AHA มาให้

ราคาจำหน่าย

  • Honda Accord 1.5 Turbo EL ราคา 1,475,000 บาท
  • Toyota Camry 2.0G ราคา 1,445,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เทียบสเป็ค Toyota Camry และ Honda Accord 2019 ใหม่ ต่างกัน 30,000 คันไหนคุ้มกว่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook