เทียบโฉม Honda Accord 2019 และ Toyota Camry 2019 ใหม่ คันไหนสวยกว่ากัน

เทียบโฉม Honda Accord 2019 และ Toyota Camry 2019 ใหม่ คันไหนสวยกว่ากัน

เทียบโฉม Honda Accord 2019 และ Toyota Camry 2019 ใหม่ คันไหนสวยกว่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Honda Accord 2019 (Gen 10) ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในไทย แม้ว่าจะยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ก่อนอื่นเราไปดูกันว่าหากเทียบกับ Toyota Camry 2019 คันไหนจะสวยลงตัวกว่ากัน

  • ดีไซน์ด้านหน้า

100

     ดีไซน์ด้านหน้าของทั้ง Accord และ Camry ถูกออกแบบเน้นความสปอร์ตทั้งคู่ โดย Accord ยังคงรักษาเอกลักษณ์ Solid Wing Face ไว้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ Camry จะเน้นความโฉบเฉี่ยวมากกว่าด้วยไฟหน้าดีไซน์เรียวเล็ก และติดตั้งขายึดกระจกมองข้างไว้กับประตูที่ดูทันสมัยมากกว่า

 

  • ดีไซน์ด้านหลัง

101

     ด้านท้ายของ Accord ดูมีเอกลักษณ์มากกว่าด้วยดีไซน์ไฟท้ายที่ออกแบบให้เป็นรูปตัว C ดูแปลกตา พร้อมทั้งแนวหลังคาจรดกระโปรงท้ายที่ดูลาดเทคล้ายรถคูเป้ ขณะที่ Camry มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายมากกว่า พร้อมกันชนด้านท้ายที่ถูกตกแต่งด้วยสีดำ

 

  • ดีไซน์ด้านข้าง

102

     Honda Accord 2019 ถูกออกแบบแนวประตูให้มีกระจกโอเปร่า ทำให้ตัวรถดูมีความยาวมากกว่า ประกอบกับแนวหลังคาที่ดูลาดเทไปทางด้านหลัง เกิดเป็นเส้นสายที่ดูสะอาดตา ขณะที่ Camry ถูกออกแบบให้เสา C-pillar มีความตั้งชันมากกว่า ขณะที่เส้นสายตัวถังถูกเน้นความโค้งมนตลอดทั้งคัน

 

  • ภายในห้องโดยสาร

103

     Honda Accord ถูกติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบลอยตัวเหนือแผงคอนโซลตามสมัยนิยม ขณะที่การตกแต่งดูเรียบง่ายสะอาดตาขึ้นกว่าโฉมที่แล้ว (Gen 9) อย่างเห็นได้ชัด ส่วน Camry เน้นความโฉบเฉี่ยวทันสมัยมากกว่า โดยออกแบบให้หน้าจออินโฟเทนเม้นท์กลืนไปกับแผงคอนโซล

 

  • แผงสวิตช์ควบคุมต่างๆ

104

     Accord ถูกออกแบบให้หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ลอยตัวอยู่เหนือคอนโซล ช่วยให้เกิดความสะดวกในการมองเห็นขณะขับขี่ แผงสวิตช์ระบบปรับอากาศถูกตกแต่งด้วยสีเงินเพิ่มความหรูหรา ขณะที่ Camry ถูกออกแบบให้หน้าจออินโฟเทนเม้นท์อยู่ต่ำกว่าช่องปรับอากาศ ซึ่งอาจมีผลให้มองหน้าจอได้ลำบากกว่า Accord เล็กน้อย ขณะที่สวิตช์ควบคุมต่างๆ ถูกตกแต่งให้มีสีดำกลืนไปกับคอนโซล

     ทั้งนี้ Honda Accord 2019 ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 นี้ โดยมีราคาจำหน่ายเบื้องต้นอยู่ที่ 1,4xx - 1,7xx ล้านบาท แล้วคุณผู้อ่านมีความคิดเห็นระหว่างสองรุ่นนี้อย่างไรบ้าง มาบอกกล่าวกันได้เลยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook