เทคนิคเลือกซื้อประกันรถยนต์ฉบับผู้หญิงปี 2015

เทคนิคเลือกซื้อประกันรถยนต์ฉบับผู้หญิงปี 2015

เทคนิคเลือกซื้อประกันรถยนต์ฉบับผู้หญิงปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลายคนอาจมองว่าการทำประกันภัยรถยนต์เป็นเรื่องน่าปวดหัว ดูเป็นเรื่องแมนๆ ของผู้ชาย ผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิงจึงมองข้ามขั้นตอนยากๆ ของการทำประกันรถยนต์ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์สักเท่าไหร่  จึงอาจจะยกให้ฝ่ายชายเป็นผู้จัดการเรื่องต่างๆ ที่ต้องเกี่ยวข้องกับรถยนต์ไปเลย ซึ่งจริงๆ แล้ว การทำประกันภัยรถยนต์ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ไม่ต้องเป็นผู้หญิงที่รอบรู้เรื่องรถ  ก็สามารถทำประกันรถยนต์ด้วยตัวเองได้แบบสบายๆ

     ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกทำประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี  เรามีขั้นตอนง่ายๆ สำหรับผู้หญิงที่จะทำประกันรถยนต์ด้วยตัวเองมาฝาก

 

     1.เลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ ลองคิดดูว่า เราต้องใช้ประกันภัยรถยนต์อย่างน้อย 1 ปี จะเลือกทำประกันภัยรถยนต์ทั้งทีก็ต้องเลือกให้ดีๆ กันหน่อย บริษัทประกันภัยรถยนต์หรือโบรกเกอร์ในบ้านเรามีมากมายหลายเจ้า มองหาไว้สัก 3-4 ที่ที่คิดว่าเขาให้ความรู้และคำปรึกษากับเราได้ มีบริการหลังการขายดี มีศูนย์บริการทั่วถึง ดูบริษัทที่เสนอราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์คุ้มค่ากับความคุ้มครองที่เราจะได้รับผลประโยชน์ด้วย มาดูความแตกต่างของการติดต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์กับโบรกเกอร์ประกันภัยกัน

 

บริษัทประกันภัยรถยนต์

โบรกเกอร์ประกันภัย

ตอบข้อสงสัยได้ครบถ้วน

เบี้ยประกันรถยนต์ราคาถูกลง

มีความน่าเชื่อถือ

มีข้อเสนอหรือของสมนาคุณอื่นๆ

สะดวกในการติดต่อ

บริการรวดเร็ว

* โบรกเกอร์ประกันภัย คือ กลุ่มของนายประกันภัยที่รวมตัวตั้งเป็นบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัย ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำสำหรับคนที่ต้องการทำประกันภัย เรียกง่ายๆ ว่าเป็นนายหน้าผ่านทางบริษัทประกันภัยอีกที

 

     2.เลือกแบบประกันภัยรถยนต์ ก่อนอื่นลองดูตัวเราเองว่าขับรถเสี่ยงแค่ไหน  แล้วเลือกประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ให้ความคุ้มครองและราคาเบี้ยประกันที่เหมาะกับเรา  ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ หรือประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 เช่น ถ้าซื้อรถคันใหม่ ก็เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะบริษัทประกันจะคุ้มครองทุกกรณี ถ้ายังไม่รู้ว่าประกันรถยนต์แต่ละประเภทคุ้มครองกรณีไหนบ้าง ลองดูนี่เลย

หมายเหตุ  *กรณีการเกิดอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะ


     3.เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ โทรถามราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์จากบริษัทประกันหรือโบรกเกอร์ที่สนใจ เจ้าหน้าที่ก็จะถามข้อมูลเกี่ยวกับรถของเราก่อนว่า ขับรถยี่ห้ออะไร, รุ่นอะไร, ปีไหน, พฤติกรรมการขับรถเป็นอย่างไร, ต้องการระบุชื่อผู้ขับขี่หรือไม่ (การระบุชื่อผู้ขับขี่จะมีผลต่อการคิดเบี้ยประกันรถ ซึ่งจะทำให้ได้เบี้ยประกันในราคาที่ถูกลง), เคยทำเรื่องเคลมหรือไม่ (ถ้าไม่เคยเคลม เราจะได้รับพิจารณาส่วนลดประวัติดี ก็จะเบี้ยประกันได้ถูกลงอีก) บอกเลยว่าเบี้ยประกันรถยนต์จะถูกหรือแพงก็คิดจากข้อมูลส่วนนี้เนี่ยแหละ

 

     ลองดูตัวอย่างการเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์และความคุ้มครองด้านต่างๆ จากประกันภัยรถยนต์แต่ละแห่ง โดยใช้ประวัติ

     ผู้หญิงอายุ 35 ปี ขับรถ Toyota Vios ปี 2013 ไม่ระบุคนขับ และไม่มีส่วนลดประวัติดี

     เมื่อลองเช็คเบี้ยประกันรถยนต์แล้ว จะเห็นว่า การทำประกันรถยนต์ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงของบริษัทเพียงอย่างเดียวนะ ราคาเบี้ยประกันและความคุ้มครองอื่นๆ ก็สำคัญเช่นเดียวกัน เราจะต้องเลือกบริษัทประกันหรือโบรกเกอร์ที่เสนอเบี้ยประกันรถยนต์ในราคาที่คุ้มค่า ถ้าลองเปิดใจก็จะเห็นว่าประกันดีๆ ราคาถูกก็ยังมีอยู่

 

     4.ตัดสินใจเลือกประกันภัยรถยนต์ หลังจากเอาข้อเสนอของบริษัทประกันภัยรถยนต์หรือโบรกเกอร์แต่ละที่มาเปรียบเทียบดูแล้ว จะต้องดูราคาเบี้ยประกันรถยนต์และทุนประกันเป็นหลักก่อน คิดง่ายๆ เบี้ยประกันน้อย ทุนประกันน้อย เบี้ยประกันมาก ทุนประกันก็มากด้วย ทางที่ดีเราต้องเลือกเบี้ยประกันรถในราคาที่เราสามารถควักกระเป๋าจ่ายได้สบาย และดูความคุ้มครองอื่นๆ ประกอบด้วย แล้วตัดสินใจเลือกบริษัทประกันที่สามารถให้ข้อเสนอได้ตรงตามความต้องการของเราอย่างคุ้มค่าที่สุด

     * ทุนประกัน คือ ค่าสินไหมทดแทนที่บริษัทประกันรถยนต์จะจ่ายให้กับผู้เอาประกัน กรณีรถยนต์สูญหายหรือเกิดความเสียหาย


     การทำประกันรถยนต์มีขั้นตอนง่ายๆ แค่นี้เอง ผู้หญิงเราก็สามารถทำเองได้นะเออ งานนี้ไม่ต้องง้อให้ฝ่ายชายเป็นฝ่ายจัดการแล้วล่ะ เราทำเองก็ได้สบายกว่าเยอะ ไม่มีใครรู้ความต้องการของเราได้ดีเท่าตัวเราหรอก จริงมั้ย?  ยิ่งถ้าเราลองทำประกันรถยนต์ด้วยตัวเองแล้ว เราจะรู้ข้อมูลรายละเอียดครบทุกด้าน ทีนี้เราก็ตัดสินใจเลือกประกันรถยนต์ที่โดนใจได้เลย เรื่องง่ายๆ แค่เนี้ย ต่อไปการทำประกันรถยนต์ก็เป็นเรื่องกล้วยๆ สำหรับผู้หญิงแล้ว

 

 

 

     [ADVERTORIAL]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook