อาหารของสาววัยทอง กระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมดูแลผิวในตัวได้เวิร์ก

อาหารของสาววัยทอง กระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมดูแลผิวในตัวได้เวิร์ก

อาหารของสาววัยทอง กระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมดูแลผิวในตัวได้เวิร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อผู้หญิงมีอายุมากขึ้นมักจะต้องเผชิญปัญหาสาววัยทองด้วยอาการต่างๆ ที่มากกว่าในกลุ่มผู้ชาย โดยเฉพาะระบบเผาผลาญที่ถดถอยลงไป แถมผิวพรรณที่เต็มไปด้วยความหย่อนคล้อยยากจะแก้ไข เนื่องจากฮอร์โมนที่เคยช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนลดลง สำหรับใครที่กำลังรู้ตัวว่าอายุเหยียบใกล้เข้าวัยนี้ ลองมาเตรียมตัวรับมือให้ดีด้วยเมนูอาหารที่เหมาะสม ช่วยดูแลสุขภาพ และบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ ชะลอวัยให้ดูสาวสวยย้อนวัยกันดีกว่าค่ะ

โรคกระดูกพรุนกับอาหารที่่ช่วยเพิ่มแคลเซียม

โรคกระดูกพรุนพบได้มากในผู้หญิงวัยทอง เนื่องจากฮอร์โมนที่ลดลง มวลกระดูกที่เคยแข็งแรงก็ลดลงตามไปด้วย กระดูกจึงเกิดปัญหาความเปราะบาง แตกง่าย สาวๆ ควรตระหนัก เลือกกินเมนูอาหารที่มีส่วนประกอบของแคลเซียมในแต่ละวันให้มากขึ้น โดยผู้หญิงวัยทองควรได้รับสารอาหารราวๆ 1,200-1,500 มิลลิกรัมต่อวัน เราสามารถเลือกกินจากอาหารธรรมชาติ อาทิ ผักใบเขียว โยเกิร์ตไขมันต่ำ น้ำเต้าหู้ ลูกพรุน นมวัว และปลาตัวเล็กที่กินได้ทั้งตัว ฯลฯ

ถั่วและธัญพืชเสริมสร้างผิวให้เต่งตึง

คุณค่าประโยชน์ของธัญพืชและถั่ว ล้วนเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งตัวช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารที่ทำงานช้าลงให้ดีขึ้น ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย เนื่องจากมีกากใยเป็นองค์ประกอบอยู่มาก เส้นใยอาหาร น้ำตาลกลูโคส ที่พบ ก็ยังเป็นสารอาหารที่ย่อยง่าย รู้สึกอิ่มท้องได้นาน มีส่วนผสมของคอลลาเจนจากธรรมชาติ ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่แห้งเสียให้กลับมาเนียนนุ่ม ดูฉ่ำน้ำมากขึ้น กลายเป็นสาววัยทองที่ผิวพรรณยังดูเปล่งปลั่งเหมือนสาวแรกรุ่นกันได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

อาการร้อนวูบวาบแก้ได้ด้วยอาหาร

ใครที่เริ่มเข้าสู่วัยทองจะรู้สึกถึงอาการนี้ได้เป็นอย่างดี อาการร้อนวูบวาบที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่สาวๆ วัยเลขสี่ไม่สามารถควบคุมได้ จึงทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัว หงุดหงิดง่าย ตามมาด้วยอารมณ์ที่แปรปรวน การเลือกเมนูอาหารเพื่อช่วยบรรเทาอาการ บำรุงสุขภาพให้แข็งแรงมากขึ้น คือวิตามินอี ซึ่งได้มาจากน้ำมันตับปลา น้ำมันจากพืชที่เราใช้ปรุงอาหาร โดยผ่านกระบวนการสกัดเย็นเพื่อรักษาคุณภาพเอาไว้ เลือกรับประทานกับอาหารแต่เพียงน้อยนิดในแต่ละวัน ถือว่าเป็นสัดส่วนที่เพียงพอ จะบรรเทาอาการวูบวาบให้น้อยลง แถมบำรุงสุขภาพให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมได้ไม่ยาก

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อเราอายุมากขึ้น ปรากฏการณ์เหล่านี้ก็จะตามมาจนกลายเป็นของธรรมดา แต่ว่าการเกิดขึ้นของปัญหาดังกล่าวจะมากหรือน้อย ล้วนขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สาววัยทองก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้โดยมีอุปสรรคน้อยที่สุดค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook