5 สถานการณ์คับขัน ที่ “ลูกกลิ้งขจัดฝุ่น” ช่วยกำจัดปัญหาให้พ้นทาง

5 สถานการณ์คับขัน ที่ “ลูกกลิ้งขจัดฝุ่น” ช่วยกำจัดปัญหาให้พ้นทาง

5 สถานการณ์คับขัน ที่ “ลูกกลิ้งขจัดฝุ่น” ช่วยกำจัดปัญหาให้พ้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นอกเหนือไปจากลิปสติกแท่งโปรด กระดาษซับมัน แป้งพัฟฟ์ อายแชโดว์ ฯลฯ ที่สาวๆ ถือเป็น Must Have Items ที่ต้องพกติดกระเป๋าไว้ไม่มีขาด เพื่อเสริมความงามให้คงอยู่ตลอดวัน รู้ไหมว่ายังมีอีกหนึ่งไอเท็มที่คุณควรพกติดตัวไว้ เพื่อพิชิตทุกสถานการณ์คับขันให้เรียบร้อยทันใจ นั่นก็คือ “ลูกกลิ้งขจัดฝุ่น” เพราะคงไม่ดีแน่ ถ้าหน้าสวยสดใส แต่เสื้อผ้าเลอะไปด้วยฝุ่นไม่พึงประสงค์

     และนี่คือ 5 สถานการณ์ตัวอย่าง ที่ทำให้คุณต้องคว้าลูกกลิ้งขจัดฝุ่น มารูดๆๆ บนเสื้อผ้า ให้กลับมาสะอาดเรียบเนี้ยบดังเดิม

ไม่ได้ตั้งใจพาน้องแมวน้องหมามาทำงานด้วยจริงๆ นะ
     หนึ่งในปัญหาโลกแตกของคนที่เลี้ยงสุนัขและแมว คือ ก่อนออกจากบ้านในแต่ละเช้า อดไม่ได้ที่จะต้องขอลูบหัว หรือดึงตัวสัตว์เลี้ยงแสนรักมากอดร่ำลาก่อนไปทำงาน หรือต่อให้คุณใจแข็งแค่ไหน เจ้าแมวหมาขี้อ้อนก็เป็นต้องเดินมาพันแข้งพันขาเพื่อเรียกร้องความสนใจ กว่าจะสลัดตัวมาได้ก็หมดเวลาไปหลายสิบนาที และด้วยความรีบร้อนเพื่อมุ่งหน้าพาตัวเข้าออฟฟิศให้ทัน กว่าจะรู้ตัวอีกทีว่ามีขนแมวขนหมาติดเต็มเสื้อผ้าก็ตอนอยู่บนรถไฟฟ้าแล้ว เราจึงไม่รอช้า รีบหลบฉากจากผู้คนแล้วควักลูกกลิ้งขจัดฝุ่นออกมารูดเอาขนแมวขนหมาออกให้เกลี้ยงชุดทันที

เศษขนมที่หกเกลื่อนเบาะในวันนั้น หายวับได้ในวันนี้
     เพราะคืนก่อนมัวแต่เอนจอยกินนมกรุบกรอบระหว่างขับรถกลับบ้านเสียเพลิน พอถึงบ้านก็ลนลานรีบลงจากรถเพื่อทิ้งตัวลงบนเตียงแล้วดูซีรีส์ต่อให้จบเรื่อง เช้าวันนี้จึงเพิ่งพบว่ามีเศษขนมร่วงอยู่บนเบาะรถมากมาย แต่ไม่ต้องเสียเวลาหาผ้าเช็ดเบาะให้วุ่นวาย ใช้ลูกกลิ้งขจัดฝุ่นกลิ้งเก็บเศษขนมและฝุ่นผงเพียงไม่กี่นาที ก็ได้เบาะที่กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ พร้อมออกเดินทางทันที

เคลียร์ชุดดำให้กลับมาสะอาดเข้มสมราคา
     ในโมงยามที่เราๆ ท่านๆ ต้องสวมเสื้อผ้าโทนสีสุภาพ โดยเฉพาะชุดสีดำเป็นหลัก จะว่าง่ายต่อการใช้ชีวิตก็ไม่ผิด แต่ถ้าเพ่งมองในรายละเอียด เสื้อผ้าสีดำนั้นดูแลยากไม่ใช่เล่น เพราะเป็นพื้นผิวที่พร้อมจะดักฝุ่นและเศษผงเล็กๆ ให้เด่นหราอยู่บนชุดจนสังเกตเห็นได้ชัด หมั่นเช็คความสะอาดของเครื่องแต่งกายอยู่เสมอ ด้วยการใช้ลูกกลิ้งขจัดฝุ่นกลิ้งเอาเศษด้าย เศษผง และฝุ่นละอองเล็กๆ ออกไปจากเสื้อผ้า ให้ชุดดำกลับมามีสีดำสนิทคมเข้ม เพื่อเพิ่มราศีให้กับตัวคุณ

อุตส่าห์ซักผ้าให้สะอาด แต่กลับไม่สะอาดอย่างที่คิด
     ก็เพราะเราดันเผอเรอลืมเช็คว่ามีธนบัตร หรือเศษกระดาษอยู่ในกระเป๋าเสื้อ-กางเกงรึเปล่า มารู้อีกทีว่ามี ก็ตอนซักผ้าเสร็จแล้ว เพราะมีเศษกระดาษติดอยู่เกลื่อนเสื้อผ้า แทนที่จะนั่งกลุ้มใจ เราก็จัดการสะบัดผ้าแรงๆ สัก 2 ครั้ง แล้วค่อยหยิบลูกกลิ้งขจัดฝุ่นมารูดเก็บรายละเอียด ดึงเอากระดาษที่ป่นเป็นเศษเล็กเศษน้อยออกไปจากผ้าจนหมด เท่านี้ก็ช่วยเตือนความจำตัวเองได้แล้วว่า คราวหน้าอย่าลืมเช็คกระเป๋าเสื้อ-กางเกง ก่อนซักให้ถ้วนถี่ จะได้ไม่เสียเวลาทีหลัง

เก็บฝุ่นออกจากโต๊ะทำงานให้สะอาดทันใจ
     แทนที่จะรีบกางแล็ปท็อปแล้วจรดนิ้วบนแป้นพิมพ์ แนะนำว่าก่อนเริ่มทำงาน คุณควรทำความสะอาดโต๊ะทำงานเสียบ้าง หยิบผ้ามาเช็ดโต๊ะ จัดข้าวของให้เป็นระเบียบ ทั้งบนโต๊ะ บนแล็ปท็อป และในลิ้นชัก แล้วเก็บรายละเอียดให้สะอาดหมดจดด้วยการนำลูกกลิ้งขจัดฝุ่น หรือแผ่นกาวขจัดฝุ่น แตะให้ทั่วบริเวณ เพื่อเคลียร์ฝุ่นและเศษผงออกให้หมด เท่านี้คุณก็ได้นั่งทำงานบนโต๊ะที่สะอาด และเรียกสมาธิได้อย่างเต็มเปี่ยม

     ลูกกลิ้งขจัดฝุ่นยังมีประโยชน์มากกว่านี้อีกหลายประการ พกไว้ใกล้มือแล้วจะรู้ว่าช่วยได้จริงๆ โดยเฉพาะ Scotch-Brite ™ Mini Lint Rollers ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกง่าย ใช้สะดวก เพียงนำมากลิ้งบริเวณที่มีเศษกระดาษติดเป็นขุย ขุยเหล่านั้นก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย แถมยังมีรอยประ สามารถฉีกแผ่นกาวที่ใช้แล้วทิ้ง พร้อมใช้งานต่อได้ง่ายๆ หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกสาขา หรือช้อปออนไลน์ได้แล้วที่ Lazada

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook