เลือก "เพชร" แบบไหนให้คุณแม่ดี?

เลือก "เพชร" แบบไหนให้คุณแม่ดี?

เลือก "เพชร" แบบไหนให้คุณแม่ดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Asian senior woman and daughter

 

ใกล้จะถึงวันแม่แล้วนะคะ ลูกๆหลายคนคงจะเริ่มเตรียมของขวัญไว้ให้คุณแม่กันแล้ว

"เพชร" เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณหมอเห็นลูกๆใฝ่ฝันอยากจะซื้อให้คุณแม่ แต่ติดตรงที่ไม่มีความรู้ แถมราคาก็ค่อนข้างสูง วันนี้เลยอยากหยิบเคล็ดลับในการเลือกเพชรให้คุณแม่มาฝากกันค่ะ

1. สังเกตสไตล์การแต่งตัวของคุณแม่

ใครจะรู้ดีเรื่องคุณแม่ไปกว่าลูกๆอย่างพวกเราล่ะคะ ลองสังเกตสักนิดในช่วงนี้ว่าคุณแม่แต่งตัวประมาณไหน ออกงานบ่อยมั้ย ชอบใส่ชิ้นเล็กใหญ่ไว้เป็นไอเดียในการวางแผนซื้อของขวัญได้เลยค่ะ

2. เครื่องประดับชิ้นโปรด

คุณแม่ชอบใส่เครื่องประดับชิ้นไหน แหวนเพชร ต่างหูหรือจี้ ชิ้นไหนมีแล้ว ชิ้นไหนยังไม่มี ชิ้นไหนเป็นชิ้นโปรด คุณแม่บางท่านใส่แต่แหวน บางท่านใส่แต่ต่างหู จะได้เลือกให้ถูกใจแบบเต็มๆ

3. กำหนดงบประมาณ

เรื่องงบน่าจะเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดของการซื้อเพชร เมื่อได้สไตล์และเครื่องประดับชิ้นโปรดของคุณแม่แล้ว ลองจัดงบออกมาให้ชัดเจน เราจะค้นพบว่า การออกตามหาเครื่องประดับที่ต้องการตามงบที่ตั้งใจนั้นง่ายกว่าจริงๆ

4. ขนาดไม่ใช่สิ่งสำคัญ

คุณแม่หลายท่านสะสมเพชรมาตั้งแต่ยังสาว ทำเอาลูกๆจนตรอกไม่รู้จะซื้ออะไรให้ เพราะคุณแม่มีไปหมดแล้วซะทุกอย่าง จะซื้อชิ้นเล็กก็กลัวไม่ถูกใจ จะซื้อชิ้นใหญ่ก็งบไม่ถึง งานนี้คุณหมอกล้าพูดเลยว่าขนาดไม่ใช่ประเด็น สิ่งสำคัญคือเราได้ซื้อเพชรให้คุณแม่ตามที่ตั้งใจไว้ เมื่อผ่านวันแม่ไป เราอาจพบว่าเพชรที่เราคิดว่าชิ้นไม่ใหญ่ อาจจะกลายเป็นชิ้นที่คุณแม่ใส่ติดนิ้วตลอดเวลาก็ได้

5. เพชรประกบช่วยได้

ถ้าคุณเน้นเรื่อง "ขนาด" เพชรประกบเป็นตัวเลือกที่น่ารักที่สุดในสามโลก ด้วย "หน้าตา" ใหญ่โตดูดีในราคาเพียง 10-20% ของเพชรใหญ่ ทำให้คุณลูกซื้อได้ในราคาไม่เหงื่อแตก แถมคุณแม่ยังได้ใส่ชิ้นใหญ่สวยไปอวดเพื่อนได้อีกด้วย

More Blogs from Doctor Diamond at : www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook