มหัศจรรย์จากผล Indian Gooseberry 20 ประการ! ที่ไม่รู้ มีเอาท์นะแจ๊ะ! คนที่อยากขาว หน้านุ่มเด้งใสวิ้ง

มหัศจรรย์จากผล Indian Gooseberry 20 ประการ! ที่ไม่รู้ มีเอาท์นะแจ๊ะ! คนที่อยากขาว หน้านุ่มเด้งใสวิ้ง

มหัศจรรย์จากผล Indian Gooseberry 20 ประการ! ที่ไม่รู้ มีเอาท์นะแจ๊ะ! คนที่อยากขาว หน้านุ่มเด้งใสวิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผล Indian Gooseberry ได้ชื่อว่าเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์! เอ้ย! ผลไม้มหัศจรรย์สิเนอะ! 555 ก็แหม! ถึงแม้ผลจะเล็กจิ๋ว แต่ก็โคตรแจ๋ว เพราะเป็นแหล่งรวมอาหารผิวและสุขภาพชั้นดีมากมาย มากขนาดที่ชิ้งมั่นใจเลยว่า เพื่อนๆน่าจะมโนกันไม่ครบ งั้นหยุดมโน ณ บัดนาวนะจ๊ะ แล้วมาดูกันค่ะว่าวันนี้ชิ้งมีสาระอะไรดีๆมาฝากเพื่อนๆบ้างจ้า ^___<

0203

1. ให้วิตามินซีสูงสุดจากธรรมชาติ
ผล Indian Gooseberry ได้ชื่อว่าเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงสุด ถ้าเพื่อนๆทานผลสดหรือแบบแห้งได้ก็ไม่จำเป็นต้องไปซื้อวิตามินซีเป็นเม็ดๆมาทานเลยน้า แถมดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีและไม่ทิ้งสารตกค้างซะด้วย

 

2. บรรเทาอาการหวัดและอาการเจ็บคอ
สำหรับคนที่มีอาการเจ็บคอ หรือเป็นหวัด แนะนำให้ผสมน้ำอินเดียนกูสเบอรี่คั้นสดเข้ากับน้ำผึ้ง และจิบวันละ 3-4 ครั้ง รับรองหายค่ะ ^ ^

05

 

3. บรรเทาอาการข้ออักเสบ (Arthritis)
ผล Indian Gooseberry มีคุณสมบัติต่อต้านการอักเสบ (anti-inflammatory properties) ได้ดี จึงมีส่วนช่วยบรรเทาอาหารปวดและบวมตามข้อที่เกิดจากโรคข้ออักเสบได้

06

4. ประโยชน์ทางสายตา
ผล Indian Gooseberry ขึ้นชื่อว่าช่วยบำรุงสายตา นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการตาแฉะ ตาแดง และอาการคันที่ดวงตา ถ้ารับประทานอย่างต่อเนื่องจะช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางสายตาได้อย่างน่าอัศจรรย์

07

5. ลดอาการอาหารไม่ย่อยและท้องผูก
การรับประทานผล Indian gooseberry เป็นประจำ จะช่วยลดอาการท้องผูก และช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ และมีไฟเบอร์สูง

08

6. เผาผลาญไขมัน
ผล Indian gooseberry สามารถลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วน (obesity) และยังช่วยเพิ่มระดับโปรตีนในร่างกาย จึงเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันที่ไม่ต้องการออกไปให้ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยลดคลอเลสเตอรอลในหลอดเลือด ดังนั้นภาวะเสี่ยงที่จะเกิดโรคหายใจจึงน้อยลงไปด้วย

09

7. ควบคุมโรคเบาหวาน
ผล Indian gooseberry มีประโยชน์มากต่อผู้ป่วยโรคเบาหวาน การรับประทานผลนี้อย่างสม่ำเสมอจะช่วยรักษาโรคเบาหวานได้

10

8. แผลในปากหรือร้อนใน (Mouth Ulcers)
แผลหรือร้อนในๆปากเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น ระบบย่อยอาหารไม่ดี การติดเชื้อ ฯลฯ การดื่มน้ำคั้นสดจากผลอินเดียนกูสเบอรี่เป็นวิธีการรักษาแผลในปากหรือร้อนในได้ดีที่สุดเลย

11

9. ความสามารถในการควบคุมสภาวะกรด
การรับประทานผลอินเดียนกูสเบอรี่เป็นประจำส่งผลดีต่อท้องของเรา มันช่วยจัดการกับโรคกระเพาะอาหารอักเสบและโรคปวดแสบปวดร้อนที่ท้องน้อย ผลนี้ยังถูกใช้ในการรักษาแผลในกระเพาะอาหารและริดสีดวงทวาร

12

10. ฟอกเลือด
ผลอินเดียนกูสเบอรี่เป็นผลไม้ต้านอนุมูลอิสระที่เหลือเชื่อ สามารถฟอกเลือดให้เราได้ นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดสารพิษในร่างกาย และกระตุ้นการสร้างฮีโมโกบิน และเซล์เม็ดเลือดแดงอีกด้วย

13

11. เสริมสร้างภูมิต้านทาน
ผลอินเดียนกูสเบอรี่เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ป้องกันการติดเชื้อ การติดเชื้อซ้ำๆ และโรคร้ายต่างๆ เพราะมีวิตามินซีสูงนั่นเอง

14

12. เพิ่มระดับการเผาผลาญในร่างกาย
ผลอินเดียนกูสเบอรี่เป็นสุดยอดผลไม้สำหรับคนที่ชอบเข้าฟิตเนส เพราะมันสามารถเร่งอัตราการเผาผลาญในร่างกายได้ ยิ่งคุณมีระบบเผาผลาญดีขึ้นเท่าไหร่ คุณจะจะยิ่งลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น

15

13. รักษาอาการนอนไม่หลับ
ถ้าคุณมีปัญหาหลับไม่ลึก หรือรู้สึกนอนไม่เพียงพอตลอดเวลา ผลอินเดียนกูสเบอรี่คือคำตอบ การดื่มน้ำคั้นสดของผลนี้เป็นประจำจะช่วยรักษาโรคเกี่ยวกับการนอนได้

16

14. เสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูก
ผล Indian gooseberry ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กระดูกได้ เนื่องจากมีแคลเซียมสูงและคุณสมบัติช่วยลดเซลล์ออสติโอบลาสต์ (osteoblast)ซึ่งเป็นเซล์ที่คอยทำลายกระดูกของเรา

17

15. ป้องกันมะเร็ง
การรับประทานผลอินเดียนกูสเบอรี่เป็นประจำช่วยลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ เนื่องจากผลนี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะซุปเปอร์ออกไซด์ ดิสมิวเทส (Superoxide dismutase) ซึ่งเป็นเอนไซม์ต้านอนุมูลอิสระที่เกิดจากการเผาผลาญภายในเซลล์ ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญของร่างกาย

18

16. ห่างไกลโรคหัวใจ
ผลอินเดียนกูสเบอรี่มีประโยชน์มากๆต่อหัวใจของเรา มันช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้น เป็นเหตุให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงทั่วร่างกายได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดคลอเลสเตอรอลในเส้นเลือดได้ จึงช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจได้นั่นเอง

19

17. บรรเทาผลกระทบจากการสูบบุหรี่
ผลอินเดียนกูสเบอรี่สามารถป้องกันตับได้ดี ผลวิจัยพบว่าการรับประทานผลนี้อย่างต่อเนื่องสามารถบรรเทาผลกระทบที่ปอดจากการสูบบุหรี่ได้ และเนื่องจากผลนี้เป็นผลไม้ต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศ มันจึงช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระที่เกิดจากการสูบบุหรี่ได้

20

18. ป้องกันโรคดีซ่าน (Jaundice) และโรคลักปิดลักเปิด (scurvy)
การรับประทานผลอินเดียนกูสเบอรี่เป็นประจำช่วยป้องกันการลุกลามของโรคดีซ่านและโรคลักปิดลักเปิดได้ ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำอินเดียนกูสเบอรี่วันละแก้วทุกเช้าตอนท้องว่าง

21

19. ลดความเสี่ยงโรคนิ่ว
ผลอินเดียนกูสเบอรี่ช่วยป้องกันเราจากการเกิดนิ่วในถุงน้ำดีได้ นิ่วมักเกิดจากสภาวะที่ร่างกายมีคลอเลสเตอรอลมากเกินไป โดยที่ผลนี้จะไปช่วยเปลี่ยนคลอเลสเตอรอลให้กลายเป็นกรดน้ำดีในตับ

22

20. การทำให้อุณหภูมิในร่างกายเย็นขึ้น (Cooling Properties)

23

“ไปก่อนน้า เค้าจะรีบบินไปอินเดียเพื่อตามหาผลไม้เล็กพริกขี้หนู “อินเดียนกูสเบอรี่” มากินก่อนใครเลย ประโชน์มากมายอะไรจะขนาดนั้น ใครช้าระวังน้า เค้าจะกินให้หมดต้น 555 ไว้โอกาสหน้ามาพบกันใหม่พร้อมสาระดีๆค่ะ ^ ^“

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook