6 วิธีแก้ปัญหาขาลาย อยากอวดขาสวยอีกครั้ง ทำตามนี้สิ!

6 วิธีแก้ปัญหาขาลาย อยากอวดขาสวยอีกครั้ง ทำตามนี้สิ!

6 วิธีแก้ปัญหาขาลาย อยากอวดขาสวยอีกครั้ง ทำตามนี้สิ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นคนอื่นๆ นุ่งกางเกงขาสั้น กระโปรงสั้นทีไรก็นึกอยากใส่กับเขาบ้างจริงมั้ยคะ แต่พอหยิบมาใส่ก็เป็นต้องตกใจกับขาลายของตัวเอง สาวคนไหนมีปัญหาขาลาย ไหนจะรอยแผลเป็นอีก หมดสวยกันแน่ๆ คราวนี้ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลกันอีกต่อไปแล้วนะ เพราะเรามีเคล็ดลับแก้ขาลายมาฝาก มาบอกลาขาลายเพื่ออวดเรียวขาสวยใสปิ๊งกันอีกครั้งเถอะ

6 วิธีแก้ปัญหาขาลาย อยากอวดขาสวยอีกครั้ง ทำตามนี้สิ!6 วิธีแก้ปัญหาขาลาย อยากอวดขาสวยอีกครั้ง ทำตามนี้สิ!

1.สครับผิวเป็นประจำ

เพียงเลือกใช้เกลือสครับมาสครับผิวเป็นประจำในขณะอาบน้ำ โดยทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง นอกจากผิวจะค่อยๆ ขาวใสขึ้นแล้ว การขัดผิวที่มีส่วนกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกนี้ยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำและแก้ปัญหาขาลายให้จางลงได้อีกด้วย

2.ขัดผิวด้วยมะขามเปียก

มะขามเปียกเป็นตัวช่วยในการขัดผิวชั้นเลิศ เพราะมีกรด AHA จากธรรมชาติที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ทำให้ขาลายดำๆ ค่อยๆ จางลงอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังทำให้ผิวขาวใสขึ้นอีกด้วย เพียงใช้มะขามเปียก 1 กำมาขยำกับน้ำอุ่นๆ แล้วคั้นให้ได้เนื้อข้นๆ จากนั้นนำมาขัดผิวขาจนทั่ว เน้นบริเวณที่มีปัญหา รวมถึงจุดที่ดำหยาบกร้านอย่างเช่น หัวเข่าและตาตุ่ม ปล่อยไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งผิวจะขาวใสขึ้น อวดเรียวขาได้อย่างมั่นใจแน่นอน

6 วิธีแก้ปัญหาขาลาย อยากอวดขาสวยอีกครั้ง ทำตามนี้สิ!

3.ขัดด้วยขมิ้น

ขมิ้นมีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังและสมานผิวได้ ใครที่มีปัญหารอยแผลเป็นหรือแม้แต่รอยดำๆ คุณสามารถนำผงขมิ้นมาละลายกับน้ำเล็กน้อยหรือละลายกับนมสดก็ได้ จากนั้นนำมาขัดและพอกผิวทั้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ทำสูตรนี้สัปดาห์ละครั้ง ผิวจะขาวใสผุดผ่องขึ้นอย่างมากทีเดียว

4.พอกด้วยมะนาวและดินสอพอง

น้ำมะนาวมีวิตามินซีสูงที่จะช่วยให้ผิวขาวเร็วขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ หมดปัญหาขาลายกันก็คราวนี้ แค่สาวๆ นำน้ำมะนาวมาผสมกับดินสอพองจากนั้นนำมาพอกผิว 30 นาที มะนาวยังทำหน้าที่กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ขาดำๆ จางลง แถมผิวขายังเนียนนุ่มมากขึ้นอีกด้วย

6 วิธีแก้ปัญหาขาลาย อยากอวดขาสวยอีกครั้ง ทำตามนี้สิ!

5.ลดรอยแผลเป็นด้วยว่านหางจระเข้

สำหรับสาวคนไหนที่มีปัญหารอยแผลเป็นที่ขาร่วมด้วย แนะนำให้ใช้วุ้นว่านหางจระเข้มาทาลงบนผิวที่มีปัญหาดังกล่าวได้เลย ทาบ่อยๆ เป็นประจำ รับรองรอยแผลเป็นจะจางลงได้ค่ะ

6.ขัดด้วยหินขัดตัว

ขาลายด่างดำ ส่วนหนึ่งก็มาจากขี้ไคลได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น ตอนอาบน้ำอย่าลืมใช้หินขัดตัวมาขัดขี้ไคลออกกันด้วยนะคะ เซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วจะได้หลุดออกไป คราวนี้ ผิวขาสาวๆ จะขาวเนียนสะอาดใสดั่งใจมากขึ้นทีเดียว

นอกจากการขัดผิวขาเพื่อแก้ปัญหาขาลายแล้ว การทาครีมลดรอยแผลเป็นก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ ลองปรึกษาทางเภสัชกรว่ามีครีมตัวใดบ้างที่ช่วยรักษารอยแผลเป็นหรือลดลายด่างดำบนขาได้ และการทาโลชั่นสูตรไวท์เทนนิ่งบำรุงผิวขาเป็นประจำก็จะช่วยให้ผิวขาของสาวๆ สวยเนียนกระจ่างใส อวดขาสวยกับชุดสั้นๆ ได้อย่างมาดมั่นมากขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook