สุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย

สุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย

สุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสามารถช่วยทำให้เรามีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง หรือก็คือช่วยทำให้เรามีสุขภาพที่ดี ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการมีสุขภาพดีคุณควรหันออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอกันนะคะ แล้วทราบกันไหมค่ะว่าที่ว่าสุขภาพดีมีอะไรกันบ้าง ใครอยากรู้ลองตามไปดูกันดีกว่าค่ะว่าการออกกำลังกายช่วยอะไรในเรื่องของสุขภาพได้บ้าง

health1
สุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย

1. ช่วยให้ปอดแข็งแรง
เพราะทุกครั้งที่เราออกกำลังกายร่างกายจะได้รับออกซิเจนมากกว่าปกติ ช่วยให้ระบบในการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกายดีขึ้น ช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดการอุดตันของเส้นเลือด ช่วยลดคอเลสตรอรอลในกระแสเลือด ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

2. กระชับกล้ามเนื้อ
ช่วยให้กล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆ ของร่างกายแข็งแรง กระชับ และยืดหยุ่นได้ดี ลดอาการปวดเมื่อยตามข้อ อาการปวดเอว ปวดหลัง และการเกิดเป็นตะคริวได้เป็นอย่างดี

health2
สุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย

3. ช่วยทำให้เรามีรูปร่างดี
เพราะการออกกำลังกายช่วยทำให้ร่างกายสามารถเผาพลาญพลังงานได้ดีขึ้น ช่วยสลายไขมันเก่าและป้องกันการสะสมของไขมันใหม่อย่างได้ผล ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังต้องการลดน้ำหนักหรือต้องการควบคุมน้ำหนักการออกกำลังกายเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างที่ต้องการ

4. ช่วยผ่อนคลายความเครียด
ทำให้กล้ามเนื้อสมองผ่อนคลาย ทำให้คุณมีอารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส ลดอาการปวดหัว และช่วยบรรเทาอาการปวดไมแกรน นอกจากนี้ยังช่วยทำให้คุณนอนหลับสบาย สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องของการนอนไม่หลับควรหันมาออกกำลังกายกันนะคะ จะช่วยให้คุณหลับง่ายยิ่งขึ้น

health3
สุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย

5. ป้องกันการเกิดโรคต่างๆ
เมื่อระบบต่างๆ ของร่างกายแข็งแรง ระบบเลือดไหลเวียนเป็นปกติ จึงสามารถช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ประโยชน์จากออกกำลังกายมีมากมายหลายอย่างที่เป็นผลดีต่อสุขภาพ แต่เราควรออกกำลังกายกันทุกวันอย่างสม่ำเสมอและควรใช้เวลาในการออกกำลังกายแต่ละครั้งไม่น้อยกว่า 30 นาที ที่สำคัญควรออกกำลังกายในสถานที่ที่มีอากาศปลอดโปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนหรืออากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มที่

health4
สุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย

และควรวอร์มร่างกายก่อนออกกำลังกายอย่างน้อย 5 นาที เพื่อให้ร่างกายมีความพร้อมสำหรับการออกกำลังกายสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือควรเลือกชุดและรองเท้าที่สวมให้เหมาะสมกับการออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายได้อย่างสะดวกแล้ว ชุดที่สวมยังช่วยป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดจากการออกกำลังกายได้อีกด้วย

การออกกำลังกายมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของเรา เช่น ช่วยให้ปอดแข็งแรง ระบบเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และยังสามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักอย่างได้ผลอีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook