เคล็ดลับเด็ดพิชิตความอ้วน

เคล็ดลับเด็ดพิชิตความอ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราต่างก็ปรารถนาที่จะมีหุ่นดีด้วยกันทั้งนั้น อยากให้รูปร่างเพรียว บอบบางสมส่วน แต่เมื่ออายุมากขึ้นระบบการเผาผลาญก็ทำงานช้าลงไปตามปกติ แต่เราสามารถกระตุ้นระบบการเผาผลาญเพื่อกำจัดไขมันในร่างกายออกไปได้นะ ดังนั้น ใครที่มีปัญหาความอ้วนหรือน้ำหนักเกินล่ะก็ มาดูวิธีพิชิตความอ้วนกันเถอะ

healthเคล็ดลับเด็ดพิชิตความอ้วน
เคล็ดลับเด็ดพิชิตความอ้วน

กินผักเป็นสองเท่า
จากที่เคยกินผักในแต่ละมื้อน้อยๆ หรือแทบไม่มีเลย ตอนนี้หากใครต้องการลดความอ้วนล่ะก็แนะนำให้เพิ่มผักในจานอาหารมากเป็นสองเท่าตัวไปเลยค่ะ เน้นกินผักให้มากๆ ไว้ก่อน เพื่อให้กากใยอาหารจากผักเข้าไปยึดครองพื้นที่ในกระเพาะจะทำให้คุณไม่อยากยัดขนมกรุบกรอบอื่นๆ หรือกินข้าวตามได้มากเลยทีเดียว เพราะกระเพาะอิ่มผักจนแน่นแล้วนั่นเอง

มะขามลดความอยากอาหาร
มะขามในบ้านเรามีราคาถูกแสนถูกแถมได้คุณประโยชน์ดีๆ ต่อรูปร่างอีกด้วย เนื่องจากมะขามมีสารที่เราเรียกกันว่า “กรดไฮดรอกซีไซตริก” หรือ HCA สรรพคุณของมันจะเข้าไปทำหน้าที่ควบคุมและลดความอยากอาหารลง อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายดึงเอาไขมันออกมาใช้ในรูปแบบของพลังงานได้อีกด้วย หรืออีกวิธีหนึ่งคุณอาจจะบีบน้ำมะนาวผสมน้ำเปล่าดื่ม 1 แก้วก่อนมื้ออาหารก็ได้เช่นกันนะ เพราะน้ำมะนาวก็มีส่วนช่วยลดความอยากอาหารทานแล้วอิ่มท้องง่ายเหมือนกันค่ะ

health1เคล็ดลับเด็ดพิชิตความอ้วน
เคล็ดลับเด็ดพิชิตความอ้วน

ปรับปรุงรสชาติให้เผ็ดมากขึ้น
อาหารที่มาพร้อมเครื่องเทศหรือเครื่องปรุงแบบเผ็ดจัดจ้านย่อมช่วยในเรื่องการกระตุ้นระบบเผาผลาญได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ในแต่ละมื้ออาหารอาจจะปรุงเครื่องเทศให้เผ็ดจัดจ้านหนักหน่อย หรือสาวๆ สามารถหั่นพริกสดลงไปผสมในอาหารจานที่คุณทานบ้างเล็กน้อยเท่านี้ก็ทำให้ระบบการเผาผลาญทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้มากขึ้นแล้ว

กินแค่ให้อิ่มเพียงพอเท่านั้น
จงอย่ากินอาหารให้หมดจานเพราะเสียดาย เมื่อไรที่รู้สึกอิ่มแล้วให้รีบบอกเตือนตัวเองวางช้อนส้อมลงและดื่มน้ำตามทันที จากนั้นเก็บจานหรือลุกจากโต๊ะอาหารไปทำกิจกรรมอย่างอื่นต่อไปได้เลยค่ะ วิธีนี้จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปทานอีก เพราะมีกิจกรรมใหม่ๆ รอให้ทำอย่างสนุกและตื่นเต้นแล้ว มีอีกเทคนิคหนึ่งที่ทำให้รูปร่างผอมเพรียวแถมยังได้บุญอีกนั่นก็คือให้กินอาหารแต่เพียงครึ่งจานจากนั้นอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือให้นำไปเป็นอาหารสุนัขแถวๆ บ้านคุณ สุนัขจรจัดเหล่านั้นจะได้กินอิ่มกันถ้วนหน้าบ้าง แบบนี้สวยทั้งกายและใจเท่ากับว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัวเลยนะ

health
เคล็ดลับเด็ดพิชิตความอ้วน

โปรตีนสำคัญต่อสุขภาพเสมอ
หลายคนเข้าใจผิดว่าการลดน้ำหนักที่ถูกต้องจะต้องงดกินเนื้อสัตว์ที่ให้โปรตีนไปด้วย แต่แท้จริงแล้ว คุณอาจจะยังไม่ทราบว่าโปรตีนแม้งดได้แต่มันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวแน่ และที่น้ำหนักแลดูลดลงเร็วนั่นก็เพราะโปรตีนมีส่วนช่วยสร้างกล้ามเนื้อ แต่เมื่อร่างกายไม่ได้รับโปรตีนกล้ามเนื้อก็ย่อมหดลงไปด้วย แต่มันไม่ดีแน่เพราะโปรตีนมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญด้วยเช่นกัน หากเมื่อไรที่งดระบบเผาผลาญก็ทำงานแย่ตามมาด้วย ดังนั้น หันมาทานโปรตีนจากปลาก็ดีไม่น้อยแถมยังมีไขมันต่ำไม่ทำให้อ้วนด้วยนะ ทานปลาแล้วสุขภาพดี ผิวพรรณก็ยังคงสดใสปกติอีกด้วย

สาวๆ ทั้งหลายการทานอาหารที่ได้คุณค่าแห่งโภชนาการเป็นสัดส่วนที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย และออกกำลังกายควบคู่กันเสมอ นับเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ดีเยี่ยมมากที่สุดแล้ว เพราะฉะนั้น จงควบคุมตั้งสติตัวเองไปพร้อมกันแล้วหุ่นสวยๆ ย่อมเป็นของคุณในไม่ช้าแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook