โรคซึมเศร้า...ไม่เศร้าอย่างที่คิด

โรคซึมเศร้า...ไม่เศร้าอย่างที่คิด

โรคซึมเศร้า...ไม่เศร้าอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อารมณ์เศร้าเป็นอารมณ์ที่มีอยู่ในมนุษย์ทุกคน ในแต่ละวันระดับอารมณ์ก็มีขึ้นๆลงๆ และมีหลายแบบเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา ตามสิ่งเร้าที่เข้ามากระทบและการรับรู้ของแต่ละคน

     แต่ "ซึมเศร้า" ทางการแพทย์ หรือ Clinical depression หมายถึง ภาวะซึมเศร้าที่มีมากกว่าอารมณ์เศร้า เป็นพยาธิสภาพแบบหนึ่งที่พบได้ในหลายๆ โรคทางจิตเวช โดยเฉพาะโรคทางอารมณ์ คือ โรคซึมเศร้า (Major depressive disorder หรือ Depressive episode) และ โรคไบโพลาร์ (Bipolar disorder) โรคทางอายุรกรรมบางโรค สารยาบางชนิดสามารถทำให้เกิดอาการซึมเศร้าที่รุนแรงได้

     เส้นแบ่งระหว่างอารมณ์เศร้าแบบปกติกับแบบที่เป็นพยาธิสภาพ บางครั้งอาจไม่ง่ายนัก การช่วยเหลือแบบปลอบใจ ให้กำลังใจอย่างเดียว ยากที่จะช่วยให้ผู้ป่วยหลุดพ้นจากตัวโรคได้

     โรคซึมเศร้าเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาทำร้ายบุคคลนั้น ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริง ลักษณะอาการดังกล่าวแสดงว่า ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตและชีวภาพของร่างกาย โดยเฉพาะการทำงานของระบบประสาทแล้ว

      ควรแนะนำให้พบแพทย์ เพื่อประเมินอาการโดยเร็วการได้รับการดูแลรักษาอย่างจริงจัง จะสามารถทำให้โรคหายไปและกลับไปมีความสามารถได้ดังเดิม

      สำรองที่นั่งด่วน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันเสาร์ ที่ 16 กันยายน 2560 เวลา 09.30 น. - 12.00 น. ห้องประชุมมนารมย์ชั้น 2 โรงพยาบาลมนารมย์ เลขที่ 9 สุขุมวิท 70/3 (ซอยหมู่บ้านนภาลัย) บางนา >> อยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบางนา และสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง เยื้องกรมอุตุนิยมวิทยา 

      ดูรายละเอียด http://www.manarom.com/seminar2017/depression.html

      สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-725-9595

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook