5 กลิ่นช่วยลดความอ้วน อยากผอมลงต้องลอง!

5 กลิ่นช่วยลดความอ้วน อยากผอมลงต้องลอง!

5 กลิ่นช่วยลดความอ้วน อยากผอมลงต้องลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากลดความอ้วน นอกจากการควบคุมอาหารและออกกำลังกายบ่อยๆ ก็มีอีกวิธีหนึ่งที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงเช่นกัน นั่นคือการลดความอ้วนด้วยกลิ่นหอมนั่นเอง ซึ่งว่ากันว่าเพียงแค่ดมกลิ่นหอมก็จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ แถมให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพอีกต่างหาก ว่าแต่กลิ่นหอมเหล่านี้จะมีกลิ่นอะไรบ้าง และสามารถช่วยในการลดความอ้วนได้อย่างไร มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย

1.กระเทียม

กลิ่นกระเทียม จะช่วยลดความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้ทานอาหารได้น้อยลงกว่าเดิม เนื่องจากกระเทียมมีกลิ่นที่ฉุนแรงมาก ถึงขนาดทำให้คนที่กำลังหิวจัดถึงกับทานอาหารไม่ลงกันเลยทีเดียว ดังนั้นการดมกลิ่นกระเทียมก่อนทานอาหารจึงเป็นวิธีที่จะช่วยลดปริมาณอาหารที่ทานได้ดีที่สุด โดยผลที่ตามมาก็คือ น้ำหนักที่ลดลงนั่นเอง แต่ขอบอกนิดนึงว่า วิธีนี้ใช้ไม่ได้กับคนที่ชอบทานกระเทียม

2.เกรปฟรุต

ผลไม้อีกชนิดหนึ่งทีมีกลิ่นหอมน่าทาน และมากไปด้วยประโยชน์ โดยกลิ่นหอมของมันก็สามารถช่วยลดความอ้วนได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกอยากทานอาหารน้อยลง แม้ว่ากำลังหิวจัด แค่ได้กลิ่นของเกรปฟรุต ความหิวก็ลดลงไปกว่าครึ่งแล้ว ลองดูไหมล่ะ

3.น้ำมันมะกอก

กลิ่นของน้ำมันมะกอก เป็นกลิ่นที่จะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น จึงได้รับความนิยมในการนำมาดมเพื่อลดความอ้วนมากที่สุด และนอกจากนี้น้ำมันมะกอกก็อุดมไปด้วยไขมันดี ที่จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่นำน้ำมันมะกอกมาเติมลงไปในอาหารก่อนทานเท่านั้น  

4.แอปเปิ้ลเขียว

รู้ไหม กลิ่นหอมๆ จากแอปเปิ้ลเขียว ก็มีผลต่อการลดความอ้วนเช่นกัน โดยกลิ่นนี้จะช่วยควบคุมความอยากอาหารให้อยู่ในระดับที่พอดีไม่หิวจัดมากเกินไป จึงทำให้การทานอาหารอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมด้วย นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการหิวจัดที่อาจทำให้คุณเผลอทานทุกอย่างที่ขวางหน้าได้ดีอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นมาดมกลิ่นแอปเปิ้ลเขียวก่อนมื้อาหารกันเถอะ

5.ยี่หร่า

กลิ่นยี่หร่า นิยมนำมาใช้เพื่อดับกลิ่นคาวในอาหาร แต่รู้ไหมว่าในขณะเดียวกัน กลิ่นของยี่หร่าก็สามารถใช้เพื่อลดความอ้วนได้อีกด้วย นั่นก็เพราะกลิ่นยี่หร่ามีคุณสมบัติในการยับยั้งความรู้สึกอยากอาหาร จึงทำให้ทานอาหารได้น้อยลงกว่าเดิม และลดความอยากพวกขนมจุกจิกได้เป็นอย่างดี ใครที่อยากมีหุ่นสวย ลองดมกลิ่นยี่หร่าก่อนทานอาหารหรือเมื่อรู้สึกหิวดูสิ รับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน

ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหม ว่ากลิ่นหอมเหล่านี้จะสามารถช่วยลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนได้จริง  เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากลดความอ้วนอย่างได้ผลและรวดเร็วทันใจ ลองดมกลิ่นหอมเหล่านี้ดูสิ รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณรู้สึกประทับใจแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook