ผอม.. แต่มีพุง เช็คด่วน! ลดน้ำหนักด้วยวิธีผิดๆ ตามนี้อยู่หรือไม่?!

ผอม.. แต่มีพุง เช็คด่วน! ลดน้ำหนักด้วยวิธีผิดๆ ตามนี้อยู่หรือไม่?!

ผอม.. แต่มีพุง เช็คด่วน! ลดน้ำหนักด้วยวิธีผิดๆ ตามนี้อยู่หรือไม่?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราหลายคน พยายามสรรหาวิธีลดน้ำหนักสารพัดวิธีมาใช้ บ้างก็ทำถูก บ้างก็ทำผิด และหากใครที่กำลังผอม หากแต่มีพุงย้วยๆ ห้อยลงมา บางทีแสดงว่าที่ผ่านมาคุณอาจกำลังลดน้ำหนักในแบบผิดๆ อยู่ก็เป็นได้ ดังตัวอย่างที่เราหยิบยกมาดังต่อไปนี้ มาดูกันค่ะว่าที่ผ่านมา มีไลฟ์สไตล์ชีวิตแบบนี้กันอยู่หรือไม่ หากใช่! บอกเลยต้องรีบปรับเปลี่ยนด่วนก่อนหุ่นสวยและสุขภาพดีจะพังลง

ใส่ใจแต่ตัวเลขน้ำหนักบนตาชั่งน้ำหนัก

หลายคนที่พยายามลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ มักโฟกัสไปที่ตัวเลขบนตาชั่งมากกว่าใส่ใจเรื่องรูปร่าง แท้จริงแล้ว การออกกำลังกายและฟิตกล้ามเนื้อให้แข็งแรงมีสุขภาพดีนั้น เราควรโฟกัสมาที่รูปร่างมากกว่าจะดีที่สุด เพราะเมื่อเราออกกำลังกายเป็นประจำ ร่างกายก็จะเบิร์นไขมันจนเปลี่ยนมาเป็นมวลกล้ามเนื้อ โดยน้ำหนักตัวของเราก็อาจจะไม่ได้ลดลงเท่าไรนัก หรือในบางคนอาจพบว่าน้ำหนักตัวกลับยิ่งเพิ่มขึ้นเสียด้วยซ้ำ หากแต่ในด้านรูปร่าง เขากลับพบว่ารูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม กล้ามเนื้อกระชับได้สัดส่วนสวยงาม ไม่ใช่รูปร่างที่ผอมแต่ลงพุงอย่างที่หลายคนเป็นอยู่ หากสาวๆ หมายมุ่งในเรื่องการลดน้ำหนัก โดยโฟกัสมาที่รูปร่างมากกว่าใส่ใจตัวเลขบนตาชั่งได้เมื่อไร ก็แปลว่าคุณไม่หลงประเด็นในการลดน้ำหนักอย่างถูกต้องแล้วล่ะ

กินแต่อาหารไม่มีประโยชน์

ใครที่มีไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับการกินในแบบผิดๆ กล่าวคือ ชอบกินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหวาน น้ำอัดลม แอลกอฮอล์ ฟาสต์ฟู้ด ขนมหรือบุฟเฟต์ปิ้งย่างต่างๆ รวมถึงการอดอาหารในบางมื้ออยู่เป็นประจำ และแม้แต่คนที่คลั่งการกินคลีนก็มีแนวโน้มเสี่ยงต่อภาวะผอมแต่มีพุงได้เช่นกัน นอกจากนี้ พฤติกรรมดังกล่าวยังเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคตามมาได้ด้วย เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคเรื้อรังชนิดอื่นๆ ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากคนอ้วนทั่วไปเลย รู้แบบนี้แล้วก็หันมากินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเน้นกินผักผลไม้ให้มากขึ้นจะดีกว่า

คิดว่าค่า BMI ดี สุขภาพก็ย่อมดีตาม

ค่า BMI หรือ ค่าดัชนีมวลกาย หาใช่ตัวชี้วัดการมีสุขภาพที่ดีได้เสมอไปไม่ ดังการศึกษาจาก McMaster University ในปี 2011 ได้บอกไว้ว่า ประชากรของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มักมีไขมันสะสมอยู่ในอวัยวะภายในร่างกายด้วยปริมาณที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับกลุ่มคนผิวขาวที่พบว่าพวกเขามีค่า BMI เฉลี่ยเท่ากัน โดยทางด้านนักวิจัยก็ได้ให้การอธิบายไว้ว่า นอกจากเรื่องยีนซึ่งถือเป็นปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการสะสมของไขมันภายในร่างกายแล้ว ก็ยังมีปัจจัยด้านพฤติกรรมหรือวัฒนธรรมการรับประทานอาหารของคนกลุ่มนั้นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะฉะนั้นจึงสรุปได้ว่า พฤติกรรมการกินอาหารในแบบผิดๆ โดยกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ย่อมทำให้เกิดไขมันสะสมในร่างกายได้ค่อนข้างสูงอย่างแน่นอน ดังนั้น หากใครไม่อยากอ้วน หรือต้องการลดน้ำหนักได้ประสบความสำเร็จ แนะนำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารเสียใหม่จะดีที่สุด

สาวคนไหนไม่อยากผอมแต่มีพุง จากนี้เมื่อเข้าโปรแกรมการลดน้ำหนักแล้ว ก็ต้องรู้จักวางแผนการลดน้ำหนักอย่างเหมาะสม ถูกต้อง ออกกำลังกาย ควบคุมอาหารให้เหมาะสม และไม่ควรโฟกัสแต่ที่ตัวเลขบนตาชั่งอย่างเดียว ใส่ใจเรื่องรูปร่างที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นด้วยจะดีที่สุด เพราะนั่นคือ ผลลัพธ์ของการมีหุ่นสวยสุขภาพดีอย่างแท้จริง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook