โยคะ ทำเอานางแบบวัยเลข 3 ดูเหมือนวัยเลข 2

หุ่นเป๊ะมาก! นางแบบวัยเลข 3 กับการออกกำลังกายด้วยโยคะ

หุ่นเป๊ะมาก! นางแบบวัยเลข 3 กับการออกกำลังกายด้วยโยคะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         อายุไม่มีผลกับหุ่นของเธอจริงๆ ค่ะ สำหรับนางแบบชาวออสซี่ วัย 30 ปี คนนี้ เพราะทั้งหน้าตา ทั้งหุ่นของเธอมันช่างเป๊ะ มากๆ จริงๆ ดูได้จากไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเธอเลยรู้เลยว่า การที่เธอมีหุ่นที่เป๊ะขนาดนี้นั้นต้องมาจากการเล่นโยคะของเธอแน่ๆ

โยคะ ย้อนวัย

โยคะโยคะโยคะ

โยคะโยคะ

        Dani Bonnor ด้วยความที่เธอมีหน้าตาที่สวย หุ่นที่ดี แถมยังเป็นนางแบบ จึงทำให้เธอมียอดคนติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัวเกือบๆ แสนคน

โยคะโยคะ

โยคะโยคะ

        มองรวมๆ ทั่วไป เราแทบจะเดากันไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะค่ะ ว่าเธอจะอายุเข้าเลข 3 แล้ว เพราะยังดูเด็กอยู่จริงๆ งานนี้พวกเราคงต้องหันหน้ามาออกกำลังกายอย่างจริงจังแล้วล่ะค่ะ ^^

เล่นโยคะแล้วได้อะไร ?

แม้ว่าจะไม่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายอย่างหักโหมจนเหงื่อท่วมกายอย่างกีฬาประเภทอื่นๆ แต่การเล่นโยคะก็มีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจสูงมาก ซึ่งเมื่อเราได้ฝึกปฏิบัติโยคะในท่วงท่าต่างๆ แล้ว จะช่วยให้จิตใจ กายเกิดความสงบ มีความแน่วแน่ มีสมาธิ เครียดๆ กับเรื่องอะไรมาก็จะรู้สึกค่อยๆ ผ่อนคลายลงไปได้ อีกทั้งยังช่วยรักษาสมดุลและบำรุงระบบต่างๆ ภายในร่างกาย อาทิ กระดูก กล้ามเนื้อ ระบบเส้นประสาท เป็นต้น นอกจากกนี้ก็ยังประโยชน์ในด้านอื่นๆ อีก จะเป็นยังไง Sanook Women รวบรวมมาให้ได้รู้กัน !

  1. เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย การออกกำลังกายและเคลื่อนไหวท่วงท่าต่างๆ ก็เป็นไปได้สะดวก
  2. ทำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้เราห่างกายไกลจากโรคร้ายต่างๆ สุขภาพ ร่างกายแข็งแรง ไม่อ่อนแออีกต่อไป
  3. ร่างกายเกิดการเผาผลาญ ดูดซึมอาหาร และระบบขับถ่ายดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  4. การทำงานของหัวใจมีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้น
  5. สร้างสมดุลให้กับอวัยวะภายในร่างกายสามารถทำงานได้ดีขึ้น
  6. ร่างกายสดใส จิตใจสดชื่น
  7. ช่วยบรรเทาและบำบัดอาการเจ็บปวดตามกระดูกและไขข้อต่างๆ ได้
  8. ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ดูอ่อนวัย
  9. การปฏิบัติโยคะช่วยบำบัดรักษาโรคต่างๆ ที่มีสาเหตุมาจากความเครียดได้
  10. รูปร่างดูเปะ มีสัดส่วนที่งดงาม มีสรีระที่กระชับชวนมอง

บอกให้รู้ ! 5 ข้อต้องระวังถ้าคิดจะเล่นโยคะ

โยคะ นับว่าเป็นการออกกำลังกายอีกหนึ่งประเภทที่ต้องใช้สมาธิและความตั้งใจเข้ามาประกอบกัน เป็นการบริหารร่างกายที่ต้องจดจ่ออยู่กับลมหายใจในทุกขณะ ได้ทั้งใจที่นิ่ง ได้ทั้งสุขภาพที่แข็งแรงในแบบที่ไม่ต้องเตรียมให้ตัวให้มาก แต่ ! ถึงจะง่ายขนาดไหน ถ้ามัวแต่ทำถูกทำผิดอยู่คนเดียวโดยที่ไม่รู้หลัก หรือวิธีปฏิบัติอย่างถ่องแท้ก็จะทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้ อย่าง 5 ข้อผิดพลาดระหว่างเล่นโยคะที่เราเอามาให้อ่านกัน ลองดูซิว่า มีข้อไหนที่ตรงกับเราบ้าง ..

  1. เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

อย่าเพิ่งท้อใจ ! ถ้าหากว่าช่วงแรกๆ ของการเล่นโยคะยังเป็นเรื่องยากอยู่ ในขณะเดียวกันเพื่อนๆ นั้นก็เล่นได้ปร๋อ ยืดหยุ่นได้คล่อง นิ่ง สงบ ซึ่งนั้นก็อาจจะเป็นผู้ที่เขาเล่นได้มาสักระยะหนึ่งแล้วจึงเกิดความชำนาญ ให้ลองมองกลับมาที่ตัวเองว่า เราเพิ่งเล่นนะ เรากำลังเรียนรู้นะ ฉะนั้น อย่าเพิ่งสะกดจิตให้ตัวเองท้อ ถ้าเกิดว่ามัวแต่มานั่งเปรียบเทียบว่าทำไมเราถึงทำไม่ได้คล่องแคล่วเหมือนกับคนอื่น นอกจากเสี่ยงที่จะทำให้ร่างกายบาดเจ็บจากการหักโหมแล้ว ก็ยังทำให้ความสนุกจากการเล่นโยคะไม่มาอีกด้วย ค่อยเป็น ค่อยไปจะโอเคที่สุด

  1. เล่นโยคะในขณะที่ตัวกำลังอิ่มตื้อ 

ข้อนี้จะว่าไม่รู้ก็คงไม่ผิด หากใครที่มักจะตั้งเวลาตัวเองว่าจะเล่นโยคะในตอนบ่าย สาวๆ บางคนนี่ก็เป็นสายกินพอตัว จัดอาหารเที่ยงมาซะแน่นกระเพาะ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าพอเล่นไปได้สักพักแล้วเราจะรู้สึกแน่นและอึดอัดตัวขนาดไหน หนำซ้ำถ้ายังฝืนเล่นในขณะที่อาหารยังไม่ย่อยอยู่ ก็เสี่ยงทำให้เลือดไม่ไหวเวียน ส่งผลให้ร่างกายไม่ดูดซึมสารอาหารที่เพิ่งจะรับเข้าไปจากมื้อเที่ยง กล้ามเนื้อขาดพลังงานสำหรับเล่นโยคะไปอีกมากโข ทางที่ดีก็รอให้อาหารย่อยประมาณ 1 ชั่วโมง หรืออาจลดปริมาณอาหารลง เท่านี้ความสนุกในการเล่นโยคะก็จะกลับมาแล้ว

  1. คิดมาก ฟุ้งซ่าน คิดเยอะ

ถ้าคิดจะเล่นโยคะแล้ว ก็จะเริ่มต้นขอให้งดความคิดทุกอย่างที่ทำให้จิตใจของเราว้าวุ้นและเกิดความกังวล เพราะความคิดเหล่านี้จะไปรบกวนสมาธิในการทำโยคะเป็นอย่างมาก เลยกลายเป็นว่าเราไม่ได้จดจ่อไปกับการบริหารร่างกายด้วยกิจกรรมโยคะจนถึงที่สุด ถ้าหากมองให้ลึก มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า สมองของเราไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ก็อาจะเรียกได้ว่าโอเวอร์โหลดนั่นแหละ ฉะนั้น สาวๆ ควรตั้งสติให้ร่างกาย กำหนดลมหายใจ และความคิดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เลิกคิดเรื่องอื่นในตอนที่เล่นโยคะซะนะ

  1. ตั้งใจออกแรงมากจนเกินไป

อะไรที่มากเกินไปก็ไม่ดี เรื่องของการออกกำลังกายก็เช่นกัน ใช่ว่าทำมากแล้วร่างกายของเราจะได้ผลดีอย่างที่ตั้งใจไว้ ถ้าเป็นกีฬาบางประเภทก็อาจใช้ความคิดนี้ได้ แต่ไม่ใช่กับโยคะอย่างแน่นอน ! ยิ่งฝืนทำท่าโยคะยาก มากๆ ซ้ำๆ เท่าไหร่ หากขาดความชำนาญ หรือสมาธิไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เรื่องอาการบาดเจ็บ หรือเคล็ดขัดยอกต้องเกิดขึ้นแน่นอน ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเริ่มปวด หรือเจ็บส่วนไหนก็ขอให้หยุด เมื่อทุกอย่างเข้าที่แล้วจึงค่อยกลับมาเล่นโยคะได้ตามปกติ จะได้ไม่ไปกันใหญ่  

  1. กลั้นหายใจ

พอพูดถึงเรื่องของการกำหนดลมหายใจ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอันดับต้นๆ ที่ต้องรู้ก่อนจะเริ่มเล่นโยคะ ถ้าเล่นแล้วเกิดหายใจผิดวิธีอาจจะทำให้เกิดผลเสียตามมาอย่างแน่นอน เพราะถ้าหากสาวๆ กำหนดลมหายใจไม่สม่ำเสมอ กล้ามเนื้อก็จะไม่ได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอที่จะเผาผลาญไขมัน หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เล่นไปน้ำหนักก็ไปลดลงหรอก ! ทางออกที่ดีคือต้องหายใจให้ทั่วท้อง หายใจเข้าให้เต็มปอด แล้วหายใจออกอย่างช้าๆ ถ้าทำได้ตามนี้ทุกอย่างจะต้องออกมาดีชัวร์ ..

 

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen
(คลิกที่ภาพด้านล่างเพื่อดูรูปในขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ หุ่นเป๊ะมาก! นางแบบวัยเลข 3 กับการออกกำลังกายด้วยโยคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook