กระเป๋า Hermès Birkin การลงทุนที่คุ้มกว่าตลาดหุ้น

กระเป๋า Hermès Birkin การลงทุนที่คุ้มกว่าตลาดหุ้น

กระเป๋า Hermès Birkin การลงทุนที่คุ้มกว่าตลาดหุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีในหมู่นักช้อปกระเป๋าหนักอยู่แล้วว่า Hermès Birkin เป็นกระเป๋าที่เลอค่า หรูหรา และดูเอ็กซ์คลูซีฟที่สุดในโลกหล้า แม้ราคาจะแพงแสนแพง แต่รู้หรือเปล่าว่ามันคุ้มมาก ที่จะต้องผลาญเม็ดเงินไปกับสิ่งนี้ เพราะการลงทุนในกระเป๋า Birkin มีความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนในทองคำ หรือแม้แต่ตลาดหุ้นเสียอีก

Baghunter เว็บไซต์ขายกระเป๋าแบรนด์หรูได้ทำการศึกษาอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับการลงทุนกระเป๋า Birkin โดยเปรียบเทียบระหว่างตลาดหุ้น S&P 500 ตลาดทองคำ และกระเป๋า Birkin ตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ผ่านมา พยว่าตลาดหุ้น S&P มีผลกำไรจริง 8.65% ในขณะที่ตลาดทองคำมีผลกำไรอยู่ที่ -1.5%

มาที่กระเป๋า Birkin มีผลกำไรเพิ่มขึ้นถึง 14.2% ตลอดระยะเวลาเดียวกัน พูดได้ว่าตลาดทองคำและตลาดหุ้นมีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา ส่วนกระเป๋า Birkin กำไรมีแต่จะทวีคูณขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะในปี 2001 ที่เพิ่มขึ้นถึง 25% ส่วนปีอื่นค่อยๆ เพิ่มขึ้นทีละน้อย และเคยทำราคาในการประมูลสูงสุดอยู่ที่ราว 7.8 ล้านบาทไทยต่อใบ หูยยยยย!

เรียกว่า Birkin เป็นยิ่งกว่าสินค้าแรร์ไอเทมที่ดูเลอค่าราคาแพง เป็นที่หมายปองจากบรรดาเศรษฐีนีและดาราเซเลปกระเป๋าหนัก ถึงขั้นต้องเค้าคิวรอเป็นปีๆ กว่าจะได้มันมาครอบครอง เหตุนี้ทำให้ตลาดกระเป๋า Birkin มือสองบูม เพราะไม่ว่าจะผ่านไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ราคากระเป๋าก็ยังไม่ลดลง แม้ว่าจะผ่านการซ่อมแซมมาแล้วก็ตาม

ดังนั้นเราจะแบ่งไฮเอนด์มาร์เก็ตได้เป็น “ลักชัวรี่ มาร์เก็ต” กับ “อัลตร้า ลักชัวรี่ มาร์เก็ต” อย่างแรกอาจจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจซบเซาบ้าง แต่สำหรับอย่างหลัง ปัจจัยทางเศรษฐกิจแทบไม่มีผลอะไรเลย ไม่เหมือนกับตลาดทองคำและตลาดหุ้นที่ได้รับผลกระทบไปเต็ม พูดได้ว่ากระเป๋า Hermès Birkin เป็นสินค้าที่จัดอยู่ในระดับอัลตร้า ลักชัวรี่นั่นเอง

ถึงว่าทำไมเรามักจะเห็นเซเลปฝั่งฮอลลีวู้ดถึงพากันเข้าคิวซื้อเป็นปี ว่าแต่สาวชิคล่ะ คราวนี้รู้แล้วใช่ไหมว่าควรลงทุนอะไรดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook