ผอมแบบเฮลตี้กับ 5 วิธีลดน้ำหนัก ฉบับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกแนะนำ

ผอมแบบเฮลตี้กับ 5 วิธีลดน้ำหนัก ฉบับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกแนะนำ

ผอมแบบเฮลตี้กับ 5 วิธีลดน้ำหนัก ฉบับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกแนะนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าการมีหุ่นที่ผอมสวย ถือเป็นหนึ่งในความฝันของสาวๆ หลายคน แต่กว่าจะได้มาซึ่งหุ่นที่ผอมเพรียว เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะปลอดภัยต่อสุขภาพในระยะยาวอย่างแท้จริง ดังนั้น วันนี้เราจึงขอชวนทุกคนที่มีความตั้งใจในการลดน้ำหนัก มาตามติดเคล็ดลับในการลดน้ำหนักตามแบบฉบับของผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่แนะนำบอกต่อกันมาค่ะ


1.ใส่ใจกินอาหารที่มีประโยชน์
คุณแอนา คริสตินา กูเทียร์เรซ  แนะนำว่า หากต้องการลดน้ำหนัก เราไม่ควรสนใจแต่เพียงเรื่องน้ำหนักอย่างเดียว แต่ควรให้ความสำคัญในเรื่องของการทานอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ พร้อมทั้งออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ


2.กินโปรตีนให้เพียงพอ
คุณอลิซ จู แนะนำว่า โปรตีนคือหนึ่งในสารอาหารที่มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโต อีกทั้งยังมีส่วนต่อการพัฒนาในส่วนต่างๆ ของร่างกายอีกด้วย นอกจากนี้ โปรตีนยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างและดูแลรักษากล้ามเนื้อ รวมทั้งมีความสำคัญในการควบคุมน้ำหนัก แถมยังช่วยบรรเทาความหิวได้เป็นอย่างดี กินโปรตีนแล้วยังช่วยให้อิ่มง่ายอีกด้วย


3.ออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน
คุณฮานา จาง แนะนำว่า การออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันจะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการเผาผลาญแคลอรี่นั้น ส่งผลต่อการลดน้ำหนักและช่วยควบคุมน้ำหนักให้คงที่ได้อย่างสมส่วน ที่สำคัญการออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักได้ดีแล้ว ยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย


4.ควบคุมสัดส่วนของอาหารให้เหมาะสม
คุณคลาร่า ลูเซีย วาลเดอรามา แนะนำว่า การควบคุมสัดส่วนของอาหารในแต่ละวันถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากการจัดสัดส่วนของอาหารทำให้เราสามารถลดจำนวนแคลอรี่ได้อย่างเหมาะสม หากทานอาหารที่มาในรูปแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ควรนำเอาออกมาใส่ในจาน เพื่อที่จะได้ควบคุมปริมาณ ไม่ทำให้เผลอทานมากเกินไปนั่นเอง


5.ไม่ควรอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก
คุณวีนัส หยวน แนะนำว่า การลดน้ำหนักไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเรากินมากเท่าไหร่ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเรากินอะไรเข้าไป เนื่องจากอาหารที่กินเข้าไป ล้วนส่งผลต่อสุขภาพร่างกายโดยตรง ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารหรือลดจำนวนแคลอรี่ให้เหลือน้อยเกินไป เพราะเมื่อใดที่ร่างกายได้รับแคลอรี่ที่ต่ำ ก็ย่อมส่งผลต่อระบบเผาผลาญร่างกายที่ช้าลง ดังนั้นจึงแนะนำให้หันมาใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน และควบคุมอาหารแต่ละมื้อให้เหมาะสม


นอกเหนือจากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความรู้ในเรื่องของการลดน้ำหนักอย่างปลอดภัยแล้ว สิ่งที่เราต้องหมั่นใส่ใจในการบริโภคอาหารอีกอย่างก็คือ การอ่านฉลากให้เป็น เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารได้อย่างเหมาะสมนั่นเองค่ะ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook