7 อาหารกระตุ้นการตั้งครรภ์ ใครมีลูกยาก จัดไปให้ไว

7 อาหารกระตุ้นการตั้งครรภ์ ใครมีลูกยาก จัดไปให้ไว

7 อาหารกระตุ้นการตั้งครรภ์ ใครมีลูกยาก จัดไปให้ไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีลูก แต่ไม่มีสักที คุณรู้ไหมว่าอาหารบางชนิดมีส่วนช่วยกระตุ้นการตั้งครรภ์ได้ เพียงทานเป็นประจำ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ให้กับคุณได้มากกว่าเดิม โดยเราก็ได้รวบรวมอาหารกระตุ้นการตั้งครรภ์ 7 ชนิดที่คนอยากมีลูกควรทานมากที่สุด มาแนะนำกันดังนี้


1.ผักโขม
ผักโขมมีโฟเลตสูงมาก ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการตั้งครรภ์มากที่สุด โดยจะช่วยกระตุ้นให้ตั้งครรภ์ง่ายขึ้น และยังป้องกันทารกพิการได้อีกด้วย ดังนั้นคนที่อยากมีลูกจึงควรทานผักโขมเป็นประจำ ไม่ว่าจะนำมาประกอบอาหารเป็นเมนูต่างๆ หรือนำมาปั่นเป็นน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพก็ตาม


2.ผักกาดหอม
ผักที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย และที่สำคัญช่วยในการกระตุ้นการตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี โดยผักกาดหอมก็สามารถนำมาทานได้อย่างหลากหลาย ทั้งนำมาทานเป็นผักเครื่องเคียงเมนูยำ ลาบ นำมาประกอบอาหาร หรือทำแซนด์วิช เป็นต้น


3.อะโวคาโด
อยากมีลูกต้องทานอะโวคาโดกันเลย ซึ่งก็เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่คนอยากมีลูกควรทานมากที่สุด ถึงแม้ว่าจะเป็นคนมีลูกยาก แต่ถ้าได้ทานอะโวคาโดเป็นประจำ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ให้สูงขึ้นได้ดีทีเดียว เพราะฉะนั้นมาทานอะโวคาโดให้มากขึ้นกันเถอะ


4.กะหล่ำปลี
ในกะหล่ำปลีมีโฟเลตสูงมาก ซึ่งสารอาหารชนิดนี้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ได้มากยิ่งขึ้น โดยสามารถนำมาทานได้หลายวิธีเช่นกัน แต่ไม่ค่อยแนะนำให้ทานแบบดิบๆ มากนัก เพราะกะหล่ำปลีจะทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะ ส่งผลให้มีอาการท้องอืด แน่นท้อง หรืออาจเกิดอาการกรดไหลย้อนได้นั่นเอง


5.หอยนางรม
หอยนางรมมีแร่ธาตุสังกะสี ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อการกระตุ้นรังไข่ ให้ผลิตไข่ที่มีคุณภาพพร้อมสำหรับการปฏิสนธิ ดังนั้นการทานหอยนางรมเป็นประจำ จึงทำให้มีโอกาสตั้งครรภ์มากกว่าเดิม โดยเฉพาะหากทานในช่วงก่อนถึงวันตกไข่ประมาณ 1 อาทิตย์ด้วยแล้ว รับรองเลยว่าไม่นานคุณจะได้มีลูกสมใจแน่นอน


6.ปลาแซลมอน
คนที่ทานปลาแซลมอน จะมีโอกาสมีลูกได้ง่ายกว่าคนที่ไม่ได้ทานเลย เพราะปลาชนิดนี้มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง ซึ่งเป็นตัวช่วยในการสร้างฮอร์โมนให้สมดุล อย่างไรก็ตามหากใครที่ไม่ค่อยชอบทานปลาแซลมอน ก็สามารถทานปลาหรืออาหารชนิดอื่นที่มีโอเมก้า 3 สูงแทนได้เหมือนกัน


7.กล้วยหอม
ใครที่อยากมีลูกแต่ไม่มีสักที กล้วยหอมก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่น่าสนใจเช่นกัน เพียงทานกล้วยหอมเป็นประจำทุกวัน จากคนที่มีลูกยาก ก็จะมีลูกง่ายขึ้นมาทันทีอย่างแน่นอน


และนี่ก็คืออาหารกระตุ้นการตั้งครรภ์ 7 ชนิด ที่คนอยากมีลูกควรทานนั่นเอง เพียงทานเป็นประจำก็จะทำให้คุณมีลูกง่ายขึ้น แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook