ล้างแปรงแต่งหน้าในช่วงโควิด-19 ทำอย่างไร ให้สะอาด สวยปลอดภัยที่สุด

ล้างแปรงแต่งหน้าในช่วงโควิด-19 ทำอย่างไร ให้สะอาด สวยปลอดภัยที่สุด

ล้างแปรงแต่งหน้าในช่วงโควิด-19 ทำอย่างไร ให้สะอาด สวยปลอดภัยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณล้างแปรงแต่งหน้าบ่อยแค่ไหน? นอกจากคุณสาวๆ จะสวยด้วยการแต่งหน้าแล้ว "แปรงแต่งหน้า" ที่ใช้อยู่ทุกวันก็ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งช่วงนี้ "โควิด-19" จู่โจมหนักมาก ยิ่งต้องดูแลตัวเองและความงามเป็นพิเศษ อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ คุณทำได้ คือการ "ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า" ค่ะ


แปรงและพัฟแต่งหน้าที่ใช้อยู่เป็นประจำนั้น เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรียชั้นดี หากใช้เพียงอย่างเดียวฝุ่นผงสิ่งสกปรกต่างๆ ส่งผลต่อใบหน้า ทำร้ายผิวหน้าเราอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน สาวๆ จึงควรทำความสะอาดแปรงและพัฟให้สะอาดหมดจดทุกครั้งหลังใช้ หากทำได้ควรทำความสะอาดทุกวัน หรืออย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งก็จะดีที่สุดค่ะ


วิธีการล้างแปรงล้างพัฟแต่งหน้าที่ง่ายและสะดวกที่สุดคือ ล้างด้วยน้ำสบู่ แชมพูเด็ก น้ำมันมะกอก เบบี้ออย หรือน้ำยาล้างแปรงแต่งหน้าโดยเฉพาะ แล้วตากให้แห้งสนิทค่ะ

สำหรับช่วง COVID-19 ระบาดเช่นนี้ Sanook Women มีเคล็ดไม่ลับการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า จากช่างแต่งหน้าชื่อดังมาบอกต่อค่ะ


IG : pom_vinij

ป้อม วินิจ ได้แนะนำไว้ว่า "ควรให้ความสำคัญกับอุปกรณ์การแต่งหน้าทุกชิ้น ถ้าเป็นช่างแต่งหน้า ต้องล้างแปรง พัฟ ทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ ทุกครั้ง มาสคาร่าอาจจะใช้ด้านแยกออกมาหรือเอาเนื้อมาสคาร่ามาหลังมือแล้วใช้พู่กันแตะๆ อีกอย่าง คือ ลิปกรอส ต้องใช้พายหรือคัตตอนบัต อย่าไปสัมผัสโดยตรง"

IG : hollyhua
ฮั้ว ทศพล
 แนะนำไว้ว่า "หากเป็นไปได้ ควรทำความสะอาดแปรงด้วยเครื่องนึ่งขวดนมที่มีรังสี UV-C โดยพี่ฮั้วเลือกใช้เครื่องนึ่งขวดนมฆ่าเชื่อแปรงและพู่กัน เวลาล้างแปรงส่วนใหญ่จะสะอาดในระดับหนึ่ง แต่จะมีเชื้อบางตัวที่ไม่สามารถฆ่าได้ การใช้เครื่องนึ่งขวดนมที่มีรังสี UVC มาฆ่าเชื้อโรคที่แปรงและพู่กัน จะทำความสะอาดได้ทั่วถึง"


หากสาวๆ อยากสวย สะอาด ปลอดภัยไร้เชื้อโรคมารบกวน หมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์การแต่งหน้าบ่อยๆ นะคะ 

>> ป้อม วินิจ แนะนำวิธีแต่งหน้าช่วงโควิค-19 ต้องทำอย่างไรจะสวยอย่างปลอดภัย

>> ฮั้ว ทศพล สอนทริคแต่งหน้ายังไง ใส่แมสก์แล้วยังดูสวยทะลุหน้ากาก

>> อ่านข่าว COVID-19 ทั้งหมดเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook