ส่องเมนูอาหารเพื่อสุขภาพจากไอจี "ตั๊ก บงกช"

ส่องเมนูอาหารเพื่อสุขภาพจากไอจี "ตั๊ก บงกช"

ส่องเมนูอาหารเพื่อสุขภาพจากไอจี "ตั๊ก บงกช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ายังคงเป็นเทรนด์ที่มาแรงอยู่ทุกปี นั่นก็คือเทรนด์รักสุขภาพ โดยเฉพาะการดูแลในเรื่องของรูปร่าง ที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น ซึ่ง ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคน ที่หันมาฟิตหุ่นอย่างจริงจัง เนื่องจากก่อนหน้านี้เธอมีน้ำหนักตัวมากถึง 88 กก. แต่ปัจจุบันเธอสามารถลดน้ำหนักลงมาได้กว่า 30 กก. ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและควบคุมอาหาร วันนี้ Tonkit360 จึงจะพาไปส่องไอจีของ ตั๊ก-บงกช กัน ว่าเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ ตั๊ก-บงกช เลือกรับประทานมีอะไรบ้าง?

 

เค้กส้ม ที่ทำจากแป้งสเปล์ท และน้ำตาลมะพร้าว
สเปลท์ เป็นธัญพืชชนิดหนึ่งคล้ายคลึงกับข้าวสาลีมาก สเปลท์สามารถย่อยได้ง่ายเพราะมีกลูเตนน้อย และสเปลท์ยังมีทั้ง B1, B2, B3, B5 แถมด้วย B9 รวมถึง แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง ที่โดดเด่นมากคือปริมาณของแมงกานีส ซึ่งจะช่วยเบิร์นพวกคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีนเหลือใช้ เพื่อลดการสะสมเป็นไขมันในร่างกาย ข้อควรระวังคือ สเปลท์อยู่ในตระกูลเดียวกับข้าวสาลี หากแพ้สาลีอย่างไรก็ไม่ควรบริโภคสเปลท์ เว้นแต่ในกลุ่มที่ตอบสนองแบบไวที่พอรับได้ไม่มากนัก

สลัดฟักทองและทับทิมผสมควินัว+ผักย่าง
ควินัวคือธัญพืชชนิดหนึ่ง ซึ่งถูกจัดอยู่ในธัญพืชประเภทเทียม โดยอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญหลากชนิด เช่น แมงกานีส แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โฟเลต ทองแดง และธาตุเหล็ก เป็นต้น ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการ เมื่อเปรียบเทียบกับธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดสี และมีโปรตีนสูงแต่มีไขมันต่ำ นอกจากนี้ ควินัวยังปราศจากโปรตีนกลูเตน การเลือกรับประทานควินัวจึงดีต่อสุขภาพ และยังเหมาะกับผู้ที่แพ้กลูเตนอีกด้วย

สลัดไก่และผักหลากชนิด+น้ำสลัดลูกพรุน
ในส่วนของผักก็จะมี มะกอกดำ เห็ด ถั่วแระญี่ปุ่น และอื่นๆ โดยถั่วแระญี่ปุ่น ถือเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ลดน้ำหนัก เพราะว่าอิ่มท้องนาน แถมยังมีพลังงานต่ำ นอกจากนี้ใครที่ทานเจหรือมังสวิรัติ สามารถทานถั่วแระญี่ปุ่น เพื่อทดแทนโปรตีนที่ขาดไปจากการไม่ทานเนื้อสัตว์ได้

สลัดโรลเส้นบุกและเนื้อปลาขาว
การควบคุมหรือลดน้ำหนักด้วยการบริโภคบุก พร้อมกับการรับประทานอาหารอื่นๆ ครบ 5 หมู่ ไม่มีอันตรายต่อร่างกายใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นใยอาหารธรรมชาติไม่ใช่สารเคมีสกัด

โดยนอกจากเมนูข้างต้นก็ยังมีอีก 3 เมนูด้วยกันที่ ตั๊ก-บงกช เอามาแนะนำ นั่นก็คือ ข้าวผัดควินัวซีฟู้ด, คั่วกลิ้งไก่, ซุปปลาและข้าวกล้อง+ผักดอง ซึ่งข้าวกล้องเป็นข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสี จึงยังคงมีสารอาหารต่างๆ มากกว่าข้าวขัดขาว การรับประทานข้าวกล้อง เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน เช่น ส่งผลดีต่อผู้ที่ต้องการลดความอ้วน ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ป้องกันโรคเบาหวานประเภทที่ 2 รวมถึงลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด

ซึ่งในไอจีของ ตั๊ก-บงกช ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพอื่นอีกมากมาย สามารถไปติดตามได้ที่ ig bong_kod_tak แต่ก็อย่างที่ได้กล่าวไปว่าสาวตั๊ก มีวินัยในการออกกำลังกายควบคู่ด้วย ดังนั้นหากอยากจะลดน้ำหนักให้ได้ประสิทธิภาพ และมีหุ่นที่เฟิร์มดูสุขภาพดี ก็ต้องควบคุมทั้งในเรื่องของอาหาร และเผาผลาญด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนั่นเอง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook