ลดความอ้วน ด้วยการกินผักอย่างง่ายๆ

ลดความอ้วน ด้วยการกินผักอย่างง่ายๆ

ลดความอ้วน ด้วยการกินผักอย่างง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาให้คำแนะนำว่าการกินผักให้มากขึ้นนั้นเป็นการลดความอ้วน และลดน้ำหนักที่ได้ผลอย่างดีมาก แต่จะมีวิธีการกินอย่างไรให้ได้คุณประโยชน์ที่ดีที่สุด ก็ต้องไปดูกันเลย

หั่นเป็นชิ้นเล็กๆเตรียมพร้อมไว้

การหั่นผักเป็นชิ้นเล็กๆ เตรียมไว้จะทำให้เราสามารถหยิบมากินได้ตลอดเวลา จึงมักจะไม่พลาดการกินผักในแต่ละมื้อไป ทั้งนี้แนะนำให้หั่นผักใส่ตู้เย็นไว้เลย อยากกินเมือไหร่ก็จะได้ไม่ต้องวุ่นวายกับการนำมาหั่นนั่นเอง

ใส่ผักลงไปกับอาหารที่คิดไม่ถึง

คงไม่มีใครเคยคิดว่าของหวานกับผักมันจะเข้ากัน แต่หากคุณกำลังอยากลอดน้ำหนัก, ลดความอ้วนอยู่นั้น เราขอแนะนำให้ใส่ผักลงไปผสมกับของหวาน เพิ่มแครอทลงไปในเค้ก, เพิ่มแตงกวา มะเขือเทศ ลงไปในแซนวิชชิ้นโปรด หรือว่าเราชอบกินอะไรเป็นพิเศษหรือบ่อยๆก็แค่เติมผักลงไปผสมเพิ่มเติม เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูโปรดที่มีประโยชน์มากกว่าเดิมแล้ว

เลือกเมนูผักเป็นหลัก

สำหรับใครที่มักจะละเลยการกินผัก โดยในแต่ละมื้ออาหารแทบไม่มีผักเลย ก็ลองเปลี่ยนใหม่ ด้วยการเติมผักลงไป แล้วลดพวกอาหารที่เป็นตัวการของความอ้วน เพียงเท่านี้ก็จะมีหุ่นสวยได้ไม่ยากแล้ว แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย

 

ทำสลัดผัก

เมนูสุดฮิตของคนที่กำลังลดน้ำหนักคงไม่พ้นสลัดผักที่อย่างน้อยในแต่ละวันต้องมีมื้อหนึ่งที่มี สลัดผัก อย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันก็มีให้เลือกรับประทานอย่างหลากหลายและหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด ใครที่ขี้เกียจทำเอง ก็หาซื้อมากินได้อย่างง่ายดาย

กินผักแทนข้าว

หลายคนอาจจะคิดว่าจะทำได้เหรอกินผักแทนข้าว ทำได้แน่นอน นั่นก็คือเมนูที่ชื่อว่า ข้าวผัดกะหล่ำดอก เรียกได้ว่าเป็นเมนูสุดฮิตตลอดกาลของชาวลดความอ้วนซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานและก็มีประโยชน์อย่างมากด้วย

กินผักแทนของว่างไปเลย

เปลี่ยนพฤติกรรมจากเดิมที่ของว่างของเราเป็นพวกขนมกรอบแกร๊บต่างๆ ให้แทนที่ด้วยผักแต่ละชนิดและถ้าเป็นผักที่เราชอบ เราก็จะกินได้ง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นนำผักจัดใส่จานมาวางไว้เป็นของว่างในระหว่างมื้อกันเลย

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการกินผักที่จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ควรทำควบคู่กับการออกกำลังกายและลดอาหารที่มีน้ำตาล ไขมันสูงไปด้วย แล้วหุ่นสวยจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook