ดวงรายปี 2566 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีมีน 16 มี.ค. - 12 เม.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี 2566 ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม - 12 เมษายน  

ในปี 2566 ปลาเป็นว่ายทวนน้ำ! ปีแห่งการไล่ตามความฝัน ความปรารถนา ที่มีโอกาสจะเป็นจริง ปีที่สามารถจะปลดภาระหนี้สินเก่าๆ ออกไปได้จนหมด แต่ควรระวัง จากเงาราหูที่จะทาบทับในเขตราศีมีน หากประมาท หลงอยู่เงามายาที่มืดหม่นด้วยกิเลส ตัณหา ราคะ ก็อาจทำให้ชีวิตพลิกผัน....ดิ่งลง!

มกราคม ใส่ใจ ให้ความสนใจกับงาน ภารกิจที่ทำให้มากที่สุด ถึงจะไม่พลาดโอกาสทองที่กำลังจะมาถึง แต่เรื่องเงิน รายได้ที่คาดหวัง จนถึงเดือนมีนาคม ก็อาจได้ช้ากว่าที่คิด จึงควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หรือเสี่ยงโชค เก็งกำไร ให้ใครกู้ยืมด้วย เรื่องความรัก จากงาน ภารกิจที่ทำ อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องลงสนามแข่งขัน ต่อสู้อย่างจริงจังถึงจะมีโอกาส... คู่แข่งเยอะ!

กุมภาพันธ์ รายได้ไม่แน่นอน หากคิดจะลงทุน ซื้อทรัพย์สิน สิ่งของที่มีมูลค่าสูงๆ จึงควรคิดให้ดีๆ เพราะอาจทำให้หมุนเงินไม่ทัน หรือหากมองโลกในแง่ดี เชื่อคนง่าย ก็อาจถูกล่อลวง ชักจูงใจจนเสียเงินจำนวนมากได้ เรื่องงาน สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจมีส่วนช่วยให้งาน ภารกิจที่กำลังทำ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เรื่องความรัก ให้คนรัก คู่ครองเป็นคู่คิด คู่ใจในเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้ชีวิตรักราบรื่น มีความสุข

มีนาคม ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน เชื่อมั่นในตนเองเท่านั้น ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่ติดต่อ สัมพันธ์อยู่ ได้รับความเชื่อถือ จนสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็จะมีโอกาสได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ถ้าสมัครงาน สัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น เรื่องความรัก แสดงความเป็นผู้นำ ไม่ใช่ผู้ตาม ถึงจะทำให้ชีวิตรักราบรื่น คนโสด ก็จะมีโอกาสได้พบรัก จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะเลือกคนถูกใจ

เมษายน จากการเสนอความคิด ริเริ่ม สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และกล้าที่จะทำในสิ่งที่คนอื่นกลัว ก็จะเป็นโอกาสสร้างชื่อเสียง เจริญรุ่งเรือง และเงินทองจะไหลมาเทมา คนโสดก็อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่เป็นระยะที่ควรระวังการ “จับปลาสองมือ” ทำสองอย่างพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือรักซ้อน ซ่อนรัก ที่จะนำไปสู่การถูกวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ร้าย จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงไปเลย

พฤษภาคม งานเฉพาะกิจอย่างท่องเที่ยว อบรม สัมมนา หรือเขียนนิยายรักโรแมนติก จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีชื่อเสียง ได้ผลตอบแทนสูง แต่หากคิดจะรวยทางลัดแบบเสี่ยงๆ ก็เสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า เรื่องความรัก รักอย่างคลั่งไคล้ ฝังลึกถึงจิตวิญญาณ อาจเกิดขึ้นจากการท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย แต่ทำใจไว้ก่อนว่า เขา/เธอคนนั้นอาจจะแค่ผ่านมา ผ่านไป

มิถุนายน ศิลปะบันเทิงเริงรมย์ หรืองานที่ใช้จินตนาการอย่างไร้ขอบเขต ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ทั้งเงิน และชื่อเสียง แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจจะได้มาก เสียหมด เรื่องความรัก กับเพศตรงข้ามที่อ่อนวัยกว่ามากๆ ที่เข้ามาพัวพัน หากยังไม่คิดจริงจัง ก็ควรระวัง เผลอตัวเมื่อไหร่อาจถูก “มัด” จนดิ้นไม่หลุด

กรกฎาคม จนถึงเดือนสิงหาคม ยิ่งขยัน ยิ่งได้ เงินจะมาจากงาน ภารกิจที่ทำ แต่หากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามใดๆ หากอ่านไม่ละเอียด ก็จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ เรื่องความรัก แสดงความใส่ใจ ช่วยเหลือคนรัก คู่ครอง ถึงดูจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักหวาน โรแมนติกมากขึ้น เรื่องสุขภาพ จนถึงเดือนกันยายน ควรใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น โดยเฉพาะ หลัง หัวใจ หากมีอาการผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์ อย่าประมาท!

สิงหาคม LOVE FOR FUN! สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น เป็นระยะที่ไม่ควรคิดจริงจัง ถึงจะทำให้อยู่กับเขา/เธอ อย่างมีความสุข และโรแมนติกมากขึ้น สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว มีเพศสัมพันธ์ในระยะนี้ ก็อาจได้เพิ่มสมาชิกใหม่  ในเรื่องงาน ค้าขาย งานบริการตัวแทน หรือนายหน้า การติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ จะต้องทำอย่างถึงลูกถึงคน ถึงจะสำเร็จได้ คนว่างงาน หากขยันหางาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

กันยายน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ถึงจะทำให้เกิดลาภผล แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ปะทะกับผู้ใด เพราะอาจก่อศัตรู อาจถูกขุดคุ้ยข้อมูลส่วนตัวที่จะนำไปเผยแพร่ โจมตี ใส่ร้ายป้ายสีทำให้ชื่อเสียงเสียหายได้ ในเรื่องความรัก หากำลังจะจัดงานวิวาห์ ควรระวังเงินทองของบาดใจ หากขัดแย้งกันแล้ว ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาท จน วิวาห์ล่ม

ตุลาคม ทุกขลาภ! อาจได้ลาภใหญ่ในชันษาอย่างไม่คาดคิด แต่หากนำไปคุยโวโอ้อวด ก็อาจเป็นเหตุ/ภัยกับตัวเองได้เช่นกัน เรื่องงาน งานทำเงิน จากภารกิจ โครงการระยะสั้นๆ ที่มีกำหนดเวลาที่แน่นอน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เรื่องความรัก หากมีรักซ้อน ซ่อนรัก จนถึงเดือนธันวาคม ก็อย่าประมาท เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกคู่ครอง ฟ้องหย่า และขอแบ่งสมบัติ!

พฤศจิกายน จนถึงเดือนธันวาคม หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท ช้าไว้ก่อน จะปลอดภัยมากกว่า เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงจะมีเรื่องขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ได้ เรื่องความรัก คนโสดที่อยากจะมีรัก การเปลี่ยนแปลงตนเอง ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ให้สดใสเฉิดไฉไลมากขึ้น ถึงจะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ธันวาคม งานปรึกษา กฎหมาย จะอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง แต่โดยทั่วไป หากมีเรื่องขัดแย้ง การประนีประนอม ยอมเสียเปรียบบ้างจะดีกว่า เพราะหากฟ้องร้อง มีคดีความ นอกจากจะแพ้แล้ว ยังอาจต้องสูญเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย แต่จากงาน ภารกิจที่ทำอยู่ ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่หาทางหนีทีไล่ให้ดีๆ เพราะญาติผู้ใหญ่จะไม่ปลื้ม

อัญมณี/สี ที่จะเสริมดวงชะตา สีแดง พลอยสีแดงจัด

อัญมณี/สี ที่เป็นอริ/มรณะ ทอง พลอยสีส้ม สีส้ม, ไพลิน สีน้ำเงิน สีฟ้า

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันพฤหัสบดี เลขที่ต้องชะตา 8 5 4

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา กรกฎ พิจิก พฤษภ มังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook