ดวงรายปี 2566 ราศีเมษ 13 เม.ย - 13 พ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีเมษ 13 เม.ย - 13 พ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีเมษ 13 เม.ย - 13 พ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2566 ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม

ปี พ.ศ. 2566 จะเป็นปีแห่งก้าวกระโดด เพราะจากดาวอังคาร ดาวประจำตัว ที่จะโคจรข้ามผ่าน 8 ราศี และดาวพฤหัสบดี ที่บอกถึงความเจริญรุ่งเรืองที่จะเข้ามาสถิต ณ เขตราศีเมษ แต่ก็ควรระวัง “หลุมพราง” จากดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ที่จะโคจรย้ายจากราศีมังกร มาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ เป็นเวลา 2.5 ปี ที่เป็นตำแหน่งบอกถึงลาภ ผลประโยชน์ คนรัก  มิตรสหาย กับความสัมพันธ์ที่จะพังพินาศอย่างช้าๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป

มกราคม จากงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง ถึงจะทำให้เกิดรายได้ แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือลงทุนกับมิตรสหาย โดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า ก็มีเกณฑ์ขาดทุนสูงมาก ในเรื่องความรัก จากงานอาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่หากเขา/เธอ สูงวัยกว่า ก็ควรระวังว่าอาจนำความทุกข์มาให้ โดยเฉพาะเรื่อง...เงิน!

กุมภาพันธ์ คาดหวัง ตั้งใจมากเกินไปในเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อาจผิดหวัง แต่มีโอกาสจะได้โชคมีลาภลอยมาอย่างไม่คาดฝัน และระวังจะถูกหลอกลวงจากมิตรสหาย คนใกล้ตัว ในเรื่องงาน หากเชื่อมั่นตัวเองมากเกินไป ก็จะทำให้ขัดแย้งกับผู้มีอำนาจสูงกว่าได้ เรื่องความรัก อาจพบรักต่างวัย ที่ไม่ต้องไปไขว่คว้าหาที่ไหน อยู่เฉยๆ เขา/เธอ ที่คุณสนใจก็จะวิ่งเข้ามาหาเอง

มีนาคม รายได้ทับตัว ที่อาจได้มาจากอารมณ์รัก ใคร่ เสน่หา ของผู้ที่ได้พบเห็น หรือผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ในเรื่องงาน มิตรสหาย จะเป็นส่วนสำคัญ หากสังสรรค์ให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง แต่ในเรื่องความรัก หวาน และโรแมนติกให้มากขึ้น ถึงจะไม่ทำให้เขา/เธอ ห่างหายไปจากคุณ และหากคิดจะจับปลาสองมือ ก็ควรระวังว่า...โลภมาก ลาภหายหมด!

เมษายน โดดเด่นด้วยตนเอง ที่จะสร้างโอกาสได้ดีที่สุดในรอบปีทั้งเงิน และงาน ที่จะสามารถชี้นิ้ว จัดการ เพื่อให้ได้ดังที่ต้องการ ทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องเชื่อฟัง จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ สนับสนุน อยู่เบื้องหลัง คนรัก คู่ครองก็พร้อมจะเป็นธนาคารให้เบิกถอนได้อย่างสบายๆ แต่ก็ควรระวังจะแพ้ภัยตนเอง โดยเฉพาะจากอารมณ์แปรปรวนไม่แน่นอน ก็อาจทำให้เสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือไปเลย

พฤษภาคม ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ที่จะทำให้เกิดโชคลาภ เกียรติยศ เงินทอง ชื่อเสียง ตามมา หากจะต้องเข้าแข่งขันชิงชัยใดๆ ก็จะมีโอกาสชนะมากขึ้น คนรัก คู่ครอง ก็ยังพร้อมจะช่วยเหลือเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่ก็ควรระวังศัตรูในที่มืด มิตรในที่แจ้ง โดยเฉพาะที่สูงวัยกว่า ที่อาจถูกชักนำไปในทางที่ผิด เช่น สุรา ยาเสพติด หรือหากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ ก็ควรคิดให้ดีๆ เพราะมีโอกาสจะถูกทรยศ หักหลังได้

มิถุนายน เงินทองของหาง่าย ทั้งจากงาน หรือได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวังว่าหากประมาท ใช้จ่ายง่ายเกินไป ทั้งนำไปลงทุนระยะยาว หรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่เป็นเงินจำนวนมากๆ ก็อาจทำให้การเงินติดขัด หมุนไม่ทัน และเรื่องความรัก ควรระวังการใช้คำพูด/เขียนที่วางอำนาจ เป็นเผด็จการ ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคู่ครอง ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

กรกฎาคม เงินทองของบาดใจ คำพูดบาดอารมณ์ โดยเฉพาะจากการร่วมหุ้นลงทุน หรือเสี่ยงโชค เก็งกำไร รวมถึงการขอกู้ยืมจากมิตรสหาย คนรัก และการแข่งขัน แย่งชิง เพื่อให้ได้เพศตรงข้ามที่ถูกใจมาครอบครอง อาจทำให้ทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ทำให้บาดเจ็บหนักได้ และถ้าเป็นสตรีราศีเมษ หากกำลังตั้งครรภ์ ก็อย่าประมาท เพราะอาจทำให้แท้งเช่นกัน

สิงหาคม ถ้าจะเสี่ยงหาลาภผลใดๆ ก็ควรระวังว่าอาจทำให้ผิดหวัง และหากแย่งกันเป็นใหญ่ ไม่มีใครยอมใคร ก็อาจทำให้งาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน ติดขัด มีปัญหาจนล่าช้า เสียหายได้ และหากธุระไม่ใช่ ก็ไม่ควรสอดแทรก เข้าไปยุ่งกับงาน ภารกิจของผู้อื่น เพราะอาจทำให้ยุ่งยากมากขึ้นไปอีก ในเรื่องความรัก หากพบรัก เจอคนถูกใจ ก็ควรระวังอารมณ์ “ปากว่ามือถึง” ก็อาจทำให้เขา/เธอ ขยาดจนถอยหนี!

กันยายน หากจะซื้อ – ขาย ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็ควรยอมรับฟังความคิดเห็นของหุ้นส่วน หรือคู่ครองให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ไม่มีอุปสรรค ในเรื่องงาน การเข้าร่วมทำงานจิตอาสาเพื่อสาธารณะ ก็อาจจะทำให้มีชื่อเสียง เจริญรุ่งเรือง  แต่ถ้าคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจ ทำโครงการระยะยาวก็ควรระวัง หากหุ้นส่วนที่สูงวัยกว่า อาจทำให้ผิดหวังได้ และจนถึงเดือนตุลาคม หากปวดท้อง คลื่นไส้ แน่น ก็ควรรีบพบแพทย์

ตุลาคม อาจได้โชคมีลาภ ทั้งจากบุตร-ธิดา หรือจากเสี่ยงโชค เก็งกำไร ในเรื่องงาน กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถ้าขัดแย้งกัน การประนีประนอมยอมให้บ้าง ถึงจะไม่ทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหัก หากเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังพนักงาน ลูกจ้าง จะก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหาย เรื่องความรัก รักที่หวาน โรแมนติก หากมีเพศสัมพันธ์กันในเดือนนี้ ก็อาจได้บุตร-ธิดา มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ

พฤศจิกายน จากการติดต่อ สัมพันธ์ ก็อยู่ในระยะอาจจะถูกหลอก ข่มขู่ จนสูญเสียเงินได้ เรื่องความรัก ควรหลีกเลี่ยงจะ “ข่ม” กดดันคนรัก คู่ครอง ทั้งจากคำพูด และการกระทำ เพราะอาจเจอแรงมา แรงกลับจากเขา/เธอ ที่เป็นอันตรายมากกว่า สำหรับคนโสด การใช้สื่อออนไลน์ ก็จะเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากเขา/เธอ คนนั้นสูงวัยกว่ามาก ก็อาจนำความทุกข์กาย ทุกข์ใจมาให้ 

ธันวาคม รัก ใคร่ เสน่หาอย่างผิดศีลธรรม จนถึงนำไปซึ่งการหาลาภผลด้วยวิธีการไม่สุจริต นอกจากจะทำให้สูญเสียเงินทองจำนวนมากแล้ว ยังอาจถูกจับกุม คุมขัง ฟ้องร้องมีคดีความได้ และส่งท้ายสิ้นปี ควรระวังเหตุ/ภัย อันตรายจากการเดินทางให้มากเป็นพิเศษ

อัญมณี/สีที่จะเสริมสิริมงคล โกเมน สีส้มแสด (สีดอกหางนกยูง)

อัญมณี/สี ที่เป็นอริ มรณะ มรกต สีเขียว, ทับทิม สีชมพู สีม่วงแดง

วันที่ดีที่สุดในรอบสัปดาห์ วันอังคาร เลขที่ต้องชะตา 7 6 4

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา เมถุน สิงห์ ธนู และกุมภ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook