ดวงรายปี 2566 ราศีตุลย์ 16 ต.ค. - 15 พ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีตุลย์ 16 ต.ค. - 15 พ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2566 ราศีตุลย์ 16 ต.ค. - 15 พ.ย. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2566 ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม - 15 พฤศจิกายน

ปี 2566 ซื่อสัตย์ มั่นคง ไม่หลงผิด แล้วฝันไปได้ไกลแค่ไหน ในปีนี้ ก็จะถูกผลักดันจากดาวพฤหัสบดี ที่โคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ หนึ่งในสองผู้ยิ่งใหญ่แห่งจักรวาล ไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง! แต่ควรระวังหลุมพรางจากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ที่จะโคจรวิปริต พักร ถึง 4 เดือน! อาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาดจนทุกข์กาย ทุกข์ใจ ไปอีกนาน

มกราคม ระวังถูกโกง! จนถึงเดือนมีนาคม จากความใจดี ใจอ่อนของตนเอง ก็อาจทำให้ถูกเอาเปรียบ หรือคดโกงจากผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยอย่างง่ายๆ อย่าวางใจคนคุ้นเคย! ในเรื่องงาน หากได้รับผิดชอบงานใหม่ การทุ่มเทเวลา ใส่ใจอย่างจริงจัง ถึงจะสำเร็จได้ ในเรื่องความรัก ยินยอมให้คนรัก คู่ครอง ชี้นิ้ว บงการไปเลย ถึงจะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น สำหรับคนโสด อาจพบรักเจอคนที่ทำให้หลงใหล แต่หากเขา/เธอ คนนั้นสูงวัยกว่า ก็ระวังจะถูกหลอก

กุมภาพันธ์ งานบริการ หรือร่วมกลุ่มทำงานกับผู้อื่นจะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะซื้อ-ขาย จัดการที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ทั้งจากการเจรจา ต่อรอง หรืองานเอกสารใดๆ ที่ควรรอบคอบให้มากๆ เพราะอาจถูกท้วงติง ไม่เห็นด้วยจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าได้ คนว่างงานจะสัมภาษณ์งาน ก็ควรระวังที่จะ “อวดฉลาด” เพราะอาจทำให้หมดโอกาส ในเรื่องความรัก หากกำลังหลงรักเพื่อนร่วมงาน ก็ควรยั้งใจสักนิดก่อนคิดจะจริงจัง เพราะเป็นแค่..ฝัน ฝันเพ้อ ที่ยากจะเป็นจริง!

มีนาคม เสวนา หาความรู้กับกูรูในเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อาจทำให้ได้โชคมีลาภตามมา ในเรื่องงาน การติดต่อ สัมพันธ์ โดยเฉพาะนายหน้า ตัวแทน หรือค้าขายจะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังการเสนอข้อมูลอย่าง “น้ำท่วมทุ่ง” ก็อาจทำให้หมดความน่าสนใจ หมดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย ในเรื่องความรัก จนถึงเดือนเมษายน ควรระวังจะหลงมนต์เสน่ห์จากเพศตรงข้ามที่เพิ่งรู้จักกัน ก็อาจทำให้ถูกครอบงำ จนสูญเสียเงินจำนวนมากได้

เมษายน จนถึงกลางเดือนพฤษภาคม ถึงสัมพันธ์รักจะราบรื่น แต่ก็อย่าประมาท เพราะหากเผลอ ก็อาจถูกคว้าเอา “กิน” ได้ ในเรื่องงาน หากเป็นกิจการที่มีหุ้นส่วน ก็ควรใส่ใจ และมีส่วนร่วมกับงาน ภารกิจที่เขา/เธอ กำลังทำอยู่ให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง ในเรื่องเงิน จะอยู่ในเกณฑ์ดี-แย่ ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ คนที่หวังจะได้ลาภผลจากเขา/เธอเท่านั้น

พฤษภาคม เป็นระยะ “ร้อนที่” จนถึงร้อนเงิน โดยเฉพาะจากงานประจำที่ทำอยู่ อาจทำให้เหม็นหน้าเจ้านาย ที่ควรอดทน อดกลั้นจะใช้คำพูด/เขียน ก้าวร้าว แดกดันใดๆ โดยเฉพาะในที่สาธารณะ สื่อออนไลน์ เพราะนอกจากจะทำให้ตกงานแล้ว ยังจะถูกฟ้องร้อง เป็นคดีความ ถูกเรียกร้องค่าเสียหายได้อีกด้วย และสำหรับผู้ที่มีโครงการจะไปต่างประเทศ ก็ควรเตรียมพร้อมไว้ เพราะอาจมีเหตุจำเป็นที่จะต้องเดินทางอย่างเร่งด่วนก็ได้

มิถุนายน เป็นระยะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากที่ลงทุน ลงแรงไปแล้ว ทั้งจากผลกำไร ดอกเบี้ย เงินปันผล รวมถึงส่วนแบ่งมรดก ลาภโดยเสน่หาที่ได้มาจากคนรัก คู่ครอง หรือผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ในเรื่องงาน งาน recycle รื้องานเก่าๆ ออกมาปัดฝุ่น นำเสนอใหม่ ก็อาจทำให้เงินทองไหลมาเทมา ในเรื่องความรัก อาจได้รับการติดต่อจากอดีตรักที่ยังฝังใจ ที่จะขอกลับมาคืนดีด้วย ควรมีสติ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะมาเพราะ...เงิน เงิน เงิน มากกว่า

กรกฎาคม ร่วมด้วยช่วยกันคิดหาเงินหาทอง และช่วยแก้ไขปัญหาของบุตร-ธิดา (ถ้ามี) ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตรักราบรื่น สำหรับคนโสด หากยังไม่คิดจะสละโสด ก็อย่าประมาท “คนแก่” คนใกล้ตัวที่ชิดใกล้ รวมถึงพวกมารศาสนา อลัชชี  เพราะอาจถูกมอมยา ข่มขืน จบสิ้นชีวิตโสด! ในเรื่องการเงิน หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรระวังเพราะอาจขาดทุน สูญเสียจนหมดตัว

สิงหาคม หากกำลังเริ่มงานใหม่ หรือจะโยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่ ก็ควรทำความเข้าใจกับคนในครอบครัว หรือ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจให้ชัดเจน เพราะอาจถูกขัดขวาง เป็นอุปสรรค จนทำให้ล่าช้า หรือไม่ได้ไป ในเรื่องการเงิน หากใจกว้าง ใจถึง เปย์ไม่อั้น โดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามที่พึงใจ ก็อาจทำให้หาเงินได้เท่าไหร่ก็จะไม่พอจ่าย เรื่องความรัก จากการทำงาน อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าจะจริงจังด้วย แต่ก็ควรดูให้ดีๆ เพราะเขา/เธอ คนนั้น อาจทำให้คุณเสียชื่อเสียง

กันยายน ร่วมกลุ่ม สังสรรค์กับมิตรสหายก็อาจได้ข้อมูลดีๆ ที่จะทำให้เกิดลาภผลตามมา แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายที่สูงวัยกว่ากู้ยืม ก็ควรระวังว่าจะไม่ได้คืน คนที่หางานอยู่ มิตรสหายจะช่วยได้ แต่หากมีข้อแลกเปลี่ยนอะไรก็ควรคิดให้ดีๆ ก่อนว่าคุ้มค่าไหม? ในเรื่องความรัก เงินทองของบาดใจ มิตรสหายแทรกแซง ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคู่ครองได้

กันยายน หากให้คำมั่นสัญญา ทั้งจากเรื่องงาน เงิน หรือนัดประชุมสำคัญ ก็ควรรักษาเวลาตามนัดอย่างเคร่งครัด เพราะหากล่าช้า ผิดนัดในเดือนนี้ ก็อาจถูก “ถล่ม” ที่จะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตที่ยากจะกู้คืนไปอีกนาน ในเรื่องงาน ที่จะต้องมีแข่งขัน ก็ควรตรงไปตรงมา หลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้วิธีพิเศษ เพราะนอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ยังอาจถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่อีกด้วย สำหรับคนโสดที่พบรัก มีสัมพันธ์กับคนต่างชาติ ระวังญาติผู้ใหญ่จะไม่ปลื้ม!

ตุลาคม หากมีเรื่องขัดแย้งกับคู่ครอง หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ควรประนีประนอมยอมทำตามไปก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งจนทะเลาะวิวาท เพราะอาจทำให้แตกหักกันได้ และเป็นระยะที่ควรระวังเรื่องสุขภาพบริเวณตับ ไตให้มากๆ ในเรื่องความรัก มิตรสหายอาจเป็นสื่อนำพา ให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากจะขอความรัก ขอนัดเจอในเดือนนี้ ก็อาจต้องทำใจเผื่อไว้ เพราะอาจถูกปฏิเสธ หรือรับปากนัดไว้แล้ว แต่ไม่ไป!

พฤศจิกายน เสี่ยงอย่างสุดขั้ว กล้าในทุกการกระทำ ก็อาจจะทำให้มีเงินทองมากองอยู่ตรงหน้า หากประมาท ก็จะทำให้หมดตัวได้ และอาจก่อศัตรูที่จะมุ่งร้ายทำลายได้เช่นกัน เรื่องงาน เข้าสังคม ใช้สื่อออนไลน์แสดงตัวตนให้เลิศหรู ดูเลอเลิศให้มากที่สุด ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวัง สำเร็จได้ เรื่องความรัก รักอย่างมอบกายถวายชีวิต รักแรกพบที่อาจได้พบเจอเพศตรงข้ามที่เข้ามาติดต่อ สัมพันธ์ พัวพันด้วย

ธันวาคม ด้วยลมปากหวานหูไม่รู้หาย ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ ก็จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ก็อาจถูกเขม่น เกลียดชัง จากศัตรูคู่แข่ง ที่จะจ้องหาเรื่องทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และหากจะเซ็นสัญญา ลงนามใดๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด อย่าเผลอ อย่าพลาด! ในเรื่องความรัก เธอไปไหน ฉันไปด้วย ถึงจะไม่ทำให้สัมพันธ์รักจืดจางจนห่างหาย แต่หากเป็นความรักที่ต้องแย่งชิง ก็อย่าประมาท เพราะมีศัตรูหัวใจเยอะ!

อัญมณี/สี ที่เสริมสิริมงคล ไพลิน สีน้ำเงิน หรือสีฟ้า

อัญมณี/สี ที่เป็นอริ มรณะ พลอยสีแดง สีแดง, พลอยสีเขียว สีเขียวอ่อน สีไพล

วันดีที่สุดในสัปดาห์ วันศุกร์ เลขที่ต้องชะตา 6 9 4

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา เมถุน สิงห์ ธนู กุมภ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook