ไฮไลท์ 5 อย่างจากปารีสโอต์กูตูร์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/19/99197/000_xp781.jpgไฮไลท์ 5 อย่างจากปารีสโอต์กูตูร์

    ไฮไลท์ 5 อย่างจากปารีสโอต์กูตูร์

    2018-01-27T17:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ลองมาชมไฮไลท์ 5 อย่างที่ได้จากงานแฟชันเสื้อผ้าชั้นสูงปารีส โอต์กูตูร์ที่ปิดฉากแล้วอย่างสวยงาม

    1. ร้องสรรเสริญให้กัลลิอาโน
    คอลเลคชันโอต์กูตูร์ของจอห์น กัลลิอาโนที่ออกแบบให้แบรนด์เมซง มาเจลาตลอดงานทั้ง 12 วันใช้ผ้าแบบดัดแปลงที่ดูแตกต่างจากปกติมากๆ หากมองด้วยตาเปล่าแทนที่จะมองผ่านเลนส์สมาร์ตโฟนได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งแอบแฝงคำวิจารณ์ของการมองโลกผ่านทางอินสตาแกรมด้วย

    2. อัจฉริยะแบบคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ก็พลาดจ้า
    แม้เป็นอัจฉริยะอย่างคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ก็ทำพลาดกันได้หลังตัดสินใจติดหนวดเฟิ้มให้นายแบบและมีแต่เสียงตอบรับทางลบคืนกลับมา และโชว์ก็ไม่สะดุดตาอะไรเลยเพราะงานเกิร์ลลีหญิงจ๋าของชาแนลเองดึดความสนใจไปหมด แต่ซูซี เมนเคสตำนานแห่งโว้กก็ยังพยายามพูดซอฟต์ๆ ว่าเป็น “ของตกแต่งบนหน้าที่แปลกดี”

    3. นี่ๆ เวลาจะอ้างใครก็ระวังด้วย
    ไม่มีอะไรที่แบรนด์โอต์กูตูร์อย่างดิออร์ภายใต้การนำของมาเรีย กราเซีย คิอูริจะหลงใหลมากไปกว่าสโลแกนดีๆ อันหนึ่ง หลังจากคิอูริเริ่มเขียนสโลแกนเจ๋งบนเสื้อว่า “We should all be feminists” และพิมพ์ “Christian Dior J’adore” ลงบนสินค้าแทบทุกอย่าง มาสัปดาห์นี้เลยเอาข้อความ “Surrealist Manifesto” ของอองเดร เบรอตงมาไว้ที่ไหปลาร้าของนางแบบ แต่โชคร้ายไม่เป็นที่ฮือฮาแต่กลับถูกวิจารณ์เพราะเบรอตงเคยบอกว่า “ปัญหาของผู้หญิงคือปัญหาที่ประหลาดและน่ารำคาญที่สุดในโลก”

    4. อย่าพูดคำนั้นจะเป็นเรื่องใหญ่ ถึงจะส่งไปกับดอกไม้ก็เถอะ
    อย่าเขียนข้อความที่ขึ้นต้นด้วยตัว N ที่ใช้เรียกชาวผิวสีผู้ที่จะโพสต์มันลงอินสตาแกรม เพราะอุลยานา เซอร์ซีนโค ดีไซเนอร์ชาวรัสเซียลองมาแล้วหลังส่งข้อความต้อนรับเพื่อนเซเล็บชาวมอสโก มิรอสลาวา ดูมา แม้ทั้งสองจะบอกว่าเป็นการแสดงความรักระหว่างเพื่อนแต่วงการแฟชันจะไม่ให้อภัยง่ายๆ

    5. ชีวิตคือดำหรือขาว
    แฟชันมีความเลื่อนไหลทางเพศมากขึ้นเรื่อยๆ แต่หากเรื่องสีก็มีแค่คู่ตรงข้ามในสัปดาห์นี้ ทั้งชุดทูโทนขาวดำของฌอง-โปล โกลติเยร์และปิแอร์ การ์แดงไปจนถึงลายตารางหมากรุกของดิออร์และจิวองชี หรือจะเป็นดำเงินของอัซซาโร อเล็กซองดร์ โวลติเยร์และคอลเลคชันของกาเลีย ลาฮาฟที่ผสมกลิ่นอายยุค 80 ด้วยเสื้อเสริมไหล่