เสริมสร้างความอ่อนเยาว์ด้วยอาหารต้านริ้วรอยจากธรรมชาติ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/19/97235/f.jpgเสริมสร้างความอ่อนเยาว์ด้วยอาหารต้านริ้วรอยจากธรรมชาติ

    เสริมสร้างความอ่อนเยาว์ด้วยอาหารต้านริ้วรอยจากธรรมชาติ

    2018-01-28T09:19:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่ออายุมากขึ้น (ตั้งแต่อายุ 25 ปี) ผิวของคนเราจะเริ่มแสดงสัญญาณว่าผิวเริ่มมีอายุ โดยจะเกิดริ้วรอยตื้นๆ และพัฒนากลายเป็นริ้วรอยที่มีขนาดใหญ่และลึกขึ้น ซึ่งเราสามารถยับยั้งริ้วรอยแห่งวัยได้ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าสำหรับผิวพรรณ เพื่อให้ผิวปราศจากความเหี่ยวย่น คงความอ่อนเยาว์ และรักษาความเปล่งปลั่งในวัยสาวไว้ให้ยาวนานที่สุด ซึ่งจะมีอาหารต้านริ้วรอยชนิดไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

    ไข่

    เป็นแหล่งวิตามินเอ และมีไขมันดี ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยให้จางลง อีกทั้งไข่ยังมีธาตุเหล็ก ทองแดง สังกะสี ช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน และโปรตีนมีกรดอะมิโนช่วยเสริมสร้างสุขภาพผิวให้แข็งแรง

    มะเขือเทศ

    เป็นแหล่งไลโคปีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันผลกระทบจากแสงแดด และยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยเฉพาะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งที่อวัยวะต่างๆ มะเขือเทศยังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่จำเป็นในการสร้างคอลลาเจนและวิตามินเอ ช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

    บลูเบอร์รี่

    เป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีส่วนประกอบของน้ำมากถึงร้อยละ 85 จึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี และยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน การทานบลูเบอร์รี่จึงช่วยในการต่อสู้กับริ้วรอยที่เป็นผลมาจากแสงแดดและมลพิษทางสภาวะแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

    น้ำมันมะกอก

    การยับยั้งริ้วรอยอย่างได้ผลคือ ผิวจะต้องมีความชุ่มชื้น และการทานไขมันที่ดีต่อสุขภาพอย่างเพียงพอ จะช่วยรักษาเกราะป้องกันของเซลล์ผิวที่กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ ทำให้ผิวไม่เกิดริ้วรอยจากการขาดน้ำ ซึ่งน้ำมันมะกอกมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว ช่วยสร้างสมดุลให้แก่ไขมันในผิว และยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของสิ่งแวดล้อมและแสงแดด

    ผักวอเตอร์เครส

    เป็นผักที่มีคุณค่าทางสารอาหารสูงมาก และเป็นแหล่งวิตามินเอที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง เปล่งปลั่ง สามารถต่อต้านริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ผักวอเตอร์เครสยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งช่วยในการต่อต้านการอักเสบและริ้วรอยได้อีกด้วย

    ถึงแม้ว่าอาหารต้านริ้วรอยต่างๆ เหล่านี้ จะมีสารอาหารที่มีสรรพคุณในการช่วยยับยั้งริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม แต่การทานอาหารก็ควรที่จะต้องทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการ เพื่อไม่ให้ร่างกายของเราขาดสารอาหารจนล้มป่วย และเลือกทานอาหารที่ช่วยยับยั้งริ้วรอยในปริมาณที่เหมาะสมร่วมด้วย แค่นี้ก็เพียงพอต่อการต่อสู้กับริ้วรอยแล้วค่ะ

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istock