ตามไปดู! เคล็ดลับความงามจากรุ่นสู่รุ่นที่ยังคงใช้ได้

ตามไปดู! เคล็ดลับความงามจากรุ่นสู่รุ่นที่ยังคงใช้ได้

ตามไปดู! เคล็ดลับความงามจากรุ่นสู่รุ่นที่ยังคงใช้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยส่วนมากแล้วผู้หญิงมักจะหาเคล็ดลับความงาม เพื่ออัพเดตความงามของตัวเองให้มากขึ้น ด้วยการอ่านนิตยสารความงาม หรือติดตามอินสตาแกรมช่างแต่งหน้า และบล็อกเกอร์ความงาม ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเคล็ดลับความงามที่แตกต่างกันไป และอาจใช้ได้กับแต่ละบุคคลเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รวบรวมเคล็ดลับความงามที่ยังนิยมใช้กันมาจากรุ่นสู่รุ่น และยังสามารถใช้ได้กับทุกคนมานำเสนอ ซึ่งจะเป็นเคล็ดลับความงามที่สุดยอดขนาดไหน ตามมาดูกันเลยค่ะ

ปัดไฮไลท์ใต้คอนซีลเลอร์

เป็นเคล็ดลับการแต่งหน้าที่จะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าโดยไม่ต้องเติมอะไรมาก ยิ่งถ้าหากเลือกโทนสีสว่าง ก็จะมีโอกาสน้อยลงที่ใบหน้าจะมีรอยยับรอยย่นในเวลาต่อมา

ขณะเขียนคิ้วจะต้องขมวดคิ้ว

ถึงแม้จะเป็นเคล็ดลับความงามที่ดูแปลกๆ แต่กลับช่วยให้เขียนคิ้วออกมาได้สวยเป๊ะ เพราะเห็นหัวคิ้วของตัวเองชัดขึ้น โดยให้เอียงหัวลงและย่นหน้าผากเมื่อส่องกระจก

เครื่องสำอางซื้อทั้งทีต้องมีประโยชน์หลากหลาย

เช่น ลิปกลอสสามารถใช้เป็นบลัชออนเนื้อครีม หรือบลัชออนเนื้อฝุ่นสามารถใช้แทนอายแชโดว์ นั่นก็เพราะว่า เครื่องสำอางค่อนข้างมีราคาแพง หากนำมาใช้ได้หลากหลายก็สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงได้


เลือกเครื่องสำอางที่เข้ากัน

เพื่อความเรียบเนียน ควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่เข้ากัน เช่น หากเลือกใช้แป้งผสมรองพื้น เครื่องสำอางอย่างอื่น (เช่นบลัชออนและอายแชโดว์) ควรเลือกเป็นที่มีส่วนผสมของแป้ง หรือหากเลือกรองพื้นชนิดเหลวให้เลือกบลัชออนกับอายแชโดว์ชนิดเนื้อครีม เพราะแป้งจะเข้ากันได้ดีกับเนื้อแป้ง และครีมก็เข้ากันได้ดีกับครีม

เกลี่ยให้มากเกินกว่าความจำเป็น

ในการเกลี่ยรองพื้น ทินท์มอยส์เจอไรเซอร์ และคอนซีลเลอร์ ควรเกลี่ยให้มากกว่าที่คิดว่าจำเป็น ไม่ว่าจะใช้นิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำแต่งหน้าในการเกลี่ย เพื่อให้ใบหน้าไม่ดูกระดำกระด่าง และควรเกลี่ยเครื่องสำอางให้กลมกลืนกับคอ จะได้ออกมาตรงกับโทนสีใบหน้า

แต่งหน้าต้องแสงธรรมชาติ

การแต่งหน้าในห้องน้ำที่มีโคมไฟอยู่เหนือศีรษะจะสร้างความลำบากในการแต่งหน้า ดังนั้นจึงควรเลือกแต่งหน้าตรงตำแหน่งของบ้านที่มีแสงจากภายนอกส่องเข้ามามากที่สุด

จุ่มมือแช่น้ำผสมน้ำแข็งหลังทำเล็บ

การทาเล็บด้วยตัวเอง สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่ายุ่งยากก็คือ ต้องนั่งรอเฉยๆ เพื่อให้สีทาเล็บแห้งถึงจะทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ ดังนั้นก่อนจะลงมือทาเล็บให้เตรียมน้ำผสมน้ำแข็งเอาไว้ หลังจากทาเล็บเสร็จให้จุ่มมือลงไป จะช่วยให้สีทาเล็บแห้งเร็วกว่าปกติ

เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละเคล็ดลับความงามนอกจากจะสุดยอดแล้ว ยังสามารถทำตามได้อย่างง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ดังนั้นแล้วอย่าลืมส่งต่อเคล็ดลับความงามให้กับคนข้างๆ งามไปด้วยกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook