7 ทริคดูแลผิวหน้าหนาว พร้อมปรับผิวสาวให้สวยเป๊ะตลอดวัน

7 ทริคดูแลผิวหน้าหนาว พร้อมปรับผิวสาวให้สวยเป๊ะตลอดวัน

7 ทริคดูแลผิวหน้าหนาว พร้อมปรับผิวสาวให้สวยเป๊ะตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าหนาวมาถึงเต็มตัวแล้ว ปัญหาเรื่องของผิวแห้งแตกเป็นขุยก็กำลังจะมาเยือนสาว ๆ เช่นกัน ยิ่งถ้าใครที่ผิวแห้งมาก ๆ อาจพบปัญหาแตกเลือดซิบกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเราจึงได้รวบรวมทริคดี ๆ ในการดูแลผิวในช่วงหน้าหนาวมาฝากกัน นอกเหนือไปจากการใช้ครีมบำรุงผิวหน้าแบบทั่วไป มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ เป็นประจำทุกวัน

น้ำเปล่าที่ควรดื่มควรจะอยู่ที่ 8-10 แก้วต่อวัน โดยน้ำที่ดื่มเข้าไปนั้น จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผิวพรรณดูมีสุขภาพดีจากภายใน และจะช่วยเข้าไปเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งจะลดปัญหาผิวแห้งแตกได้

2.ไม่ควรอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน

เข้าใจว่าเมื่ออากาศหนาวมาถึง ก็ทำให้หลายคนไม่อยากอาบน้ำเย็นเพราะทนต่อความหนาวไม่ไหว แต่การอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนก็ไม่ใช่เรื่องดีเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะทำให้รู้สึกสบายตัว เพราะจะทำให้แรงตึงผิวลดลงไป ทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม บางคนอาจถึงขั้นพบปัญหาผิวหนังอักเสบตามมา

3.ควรเลือกใช้เจลอาบน้ำแทน

เพราะเจลอาบน้ำจะให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีกว่าการใช้สบู่ก้อนที่มีฤทธิ์เป็นเบสซึ่งจะทำให้ผิวแห้งมากกว่า หากเป็นไปได้ควรเลือกใช้ครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของวิตามินอี ซึ่งจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มมากกว่าเดิม และเป็นเกราะป้องกันการแห้งแตกของผิวได้ในระดับหนึ่ง

4.ทาครีมกันแดด

ถึงอากาศจะหนาวเย็นอย่างไร ก็ไม่ควรเลิกทาครีมกันแดดเป็นอันขาด เพราะรังสียูวีสามารถพบได้ทุกที่ และทำลายผิวได้ทุกสภาพอากาศ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในออฟฟิศเกือบตลอดเวลา ก็ยังต้องเจอรังสียูวีจากหลอดไฟนีออน และหน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่ดี

5.ลดการสครับผิวชั่วคราว

เพราะการสครับบ่อย ๆ จะทำให้ผิวแห้งมากกว่าเดิม ยิ่งถ้าหากไม่ได้ทาครีมบำรุงหลังสครับแล้ว ก็จะยิ่งเห็นผลเสียไวยิ่งขึ้น เมื่ออากาศหนาวมาถึง ควรหยุดหรือลดการสครับชั่วคราวไปก่อน และใช้วิธีทำความสะอาดผิวกายแบบอื่นแทน

6.ใช้คลีนซิ่งแทนการล้างหน้า

เพราะความหนาวของอากาศ ทำให้บางคนไม่สามารถล้างหน้าได้อย่างสะอาดหมดจดเท่าที่ควร ถ้ารู้ตัวว่ามีพฤติกรรมประเภทนี้ ก็ควรหาคลีนซิ่งที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มาช่วยในการล้างหน้าแทน ซึ่งจะทำให้ระหยัดเวลาได้มากกว่าเดิม

7.วอร์มครีมบำรุงผิวหน้าที่ฝ่ามือทุกครั้งก่อนทา

เพื่อให้ครีมมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น และมีการกระจายเนื้อครีมไปทั่วทั้งฝ่ามือ ซึ่งจะทำให้เนื้อครีมสามารถซึมลงผิวได้ดียิ่งกว่าเดิม และยังช่วยให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าจะยังไม่เข้าสู่ช่วงหน้าหนาวอย่างเต็มที่ ก็สามารถทำตามทั้ง 7 ทริคนี้ก่อนได้ เพื่อที่จะได้เป็นการเตรียมพร้อมปรับสภาพผิวให้สู้กับความหนาวเย็นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook