7 พฤติกรรมควรเลิก ถ้าไม่อยากให้ความรักต้องสะดุด

7 พฤติกรรมควรเลิก ถ้าไม่อยากให้ความรักต้องสะดุด

7 พฤติกรรมควรเลิก ถ้าไม่อยากให้ความรักต้องสะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคน แต่พฤติกรรมบางอย่างของคุณ อาจจะทำให้คนรักทนไม่ไหว จนต้องเอาไปปรึกษาเพื่อนสนิท หรือครอบครัว ซึ่งก็จะทำให้มีคนที่ 3 4 5 ตามเข้ามาวุ่นวายกับความรักครั้งนี้ได้ และอาจจะทำให้ความรักของคุณมีแนวโน้มที่จะจบลงเร็วกว่าที่คิดด้วย เพราะฉะนั้น หากใครที่มีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ก็ควรเลิกได้แล้ว ก่อนที่คุณจะไม่เหลือใครเลยในชีวิต

1.นอกใจ

ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนที่นอกใจ ก็ไม่ใช่เรื่องดีทั้งนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดของความรัก ก็คือเรื่องของ "ความซื่อสัตย์" การรักเผื่อเลือก การเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ โดยทิ้งคนรักไว้เป็นของตาย หรือการให้มือที่สามเข้ามาวุ่นวายกับความสัมพันธ์ เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำโดยเด็ดขาด

2.โกหก

ไม่ว่าใครก็ไม่อยากฟังคำโกหก คำแก้ตัวกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม การพูดความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แม้ว่าการโกหกในบางเรื่อง อาจจะเป็นเพราะเจตนาดีของคุณที่อยากให้คนรักสบายใจ แต่ถ้าหากเขามารู้ความจริงภายหลัง นอกจากจะเสียใจแล้ว ยังเสียความรู้สึกอีก

3.ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ไม่ว่าใครก็ไม่อยากถูกเอาไปนินทา และไม่ว่าใครก็ไม่อยากถูกข่มทั้งนั้น แม้ว่าแฟนคุณจะด้อยกว่า ทั้งหน้าตา ฐานะ หรือการศึกษา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเอาเขาไปพูดเรื่อยเปื่อยได้ตามใจชอบ เพื่อให้คุณดูเหนือกว่า การกระทำแบบนี้เรียกว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน ไม่มีใครทนได้อย่างแน่นอน

4.ทะเลาะกันเมื่อใด โลกต้องรู้

ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่า ทะเลาะกันแค่สองคน ทำไมต้องตั้งสเตตัสให้โลกได้รับรู้ว่าทะเลาะกันอยู่ จนเพื่อน ๆ ต้องเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย พอดีกันก็ทำลืม ๆ ไปว่าเคยทำอะไรไว้ นอกจากจะเป็นพฤติกรรมที่แย่สำหรับคนรักแล้ว ยังเป็นพฤติกรรมที่แย่สำหรับเพื่อน  ๆ ด้วย

5.ขี้หึง

ปัญหาความรักระดับชาติ ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอกันทั้งนั้น หากหึงพอประมาณ เช่นไปเที่ยวด้วยกันแล้วเหล่สาวอื่นก็คงน่ารักดี แต่อันนี้ตามจิก ตามเช็คทุกที่ ถึงขั้นสะกดรอยตาม หรือเช็คกับเพื่อนของเขาทุก 5 นาที เป็นแบบนี้บ่อย ๆ ต้องโดนเทสักวัน

6.เอาแต่ใจเกินไป

เรื่องนี้ก็เช่นกัน การเอาแต่ใจควรทำแต่พองาม ไม่ใช่ทุกเรื่องจะต้องตามใจตัวเองไปเสียหมดพอไม่ได้ดั่งใจก็โกรธหน้าหงิกงอ ถึงขั้นหนีไปเที่ยวกับเพื่อนแบบปิดเครื่อง เจอแบบนี้มาก ๆ ก็น่าระอาเหมือนกันนะ

7.ประชดประชัน

บางทีก็ไม่เข้าใจว่า จะต้องประชดประชันเพื่อเอาชนะคะคานกันทำไม ถ้าหากว่าคุณผิด ก็เพียงแค่ขอโทษ แค่นี้ก็จบแล้ว ถ้าหากไม่พอใจอะไรก็พูดกันดี ๆ ให้รู้เรื่อง ไม่จำเป็นต้องประชดให้เรื่องมันยาวขึ้นเลย และยังมีโอกาสทำให้ความรักของคุณพังเร็วกว่าเดิมด้วย

และนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ความรักต้องสะดุดลง ดังนั้นหากใครอยากมีรักที่ยืนยาวและมีความสุขมากขึ้น ก็ควรเลิกนิสัยที่เป็นสาเหตุเหล่านี้โดยด่วน แล้วคุณจะพบว่าความรักเบิกบานขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook