สาวๆที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เลือกเจลล้างหน้ายังไง? ให้เหมาะกับผิวดีนะ?

สาวๆที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เลือกเจลล้างหน้ายังไง? ให้เหมาะกับผิวดีนะ?

สาวๆที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เลือกเจลล้างหน้ายังไง? ให้เหมาะกับผิวดีนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อพูดถึง “สกินแคร์” ทีไร ทำไมความหนักใจจะต้องตกเป็นของ “สาวๆ ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย” ทุกที เพราะยิ่งมีสกินแคร์มากมายในตลาดเครื่องสำอางเท่าไร? มีแบบหลากหลายเท่าไร? ก็ยิ่งต้องเลือกใช้อย่างระมัดระวังมากขึ้นเท่านั้น

     อย่าง “Cleanser” หรือที่เราเรียกรวมๆ ว่า “โฟมล้างหน้า” สกินแคร์ที่ถือเป็นนางเอกในขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าเอง ก็มีให้เลือกหลายสูตรเหลือเกิน จนหลายคนอยากจะลองใช้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอตัวที่ใช่และถูกกับผิวเสียที แต่เพราะผิวแพ้ง่าย การจะลองของใหม่แต่ละครั้งก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่า “ใช้แล้วหน้าต้องพัง” ซึ่งวิธีเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบเพลย์เซฟที่สุด ต้องดูที่ “ส่วนผสม” ก่อนเป็นอันดับแรก ต้องปราศจากสารที่รุนแรง ไร้สารก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวอันเป็นเหตุให้หน้าแพ้หน้าพัง!


     ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแต่ละประเภทมักมีส่วนผสมแตกต่างกันออกไป แล้วสาวๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย จะรู้ได้ยังไงว่าตัวไหนถึงจะเหมาะกับผิว เพราะเราหาคำตอบมาให้คุณแล้วละว่าผลิตภัณฑ์ที่พร้อมจะดูแลผิวหน้าคุณให้สะอาดสดใส ไร้สิว และไม่ก่อให้เกิดการแพ้นั้น ต้องไม่มีส่วนผสมอะไรบ้าง ดังต่อไปนี้

     1. สบู่ล้างหน้า พัง...! พัง! พัง! ตัวการ “สารก่อฟอง...” ก่อสิว ผิวแพ้!

     เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ สาวไทย สายฮาร์ดคอร์ มักใช้ล้างทำความสะอาด ขจัดความมันได้ดั่งใจ แต่ส่วนใหญ่สบู่ล้างหน้าตามท้องตลาดจะมีส่วนผสมของสารก่อฟองเพียบ เมื่อล้างเสร็จ รู้สึกหน้าสะอาดหมดจด แต่ผิวสัมผัสเอี้ยดๆๆๆ เลย เพราะสารก่อฟองในสบู่จะทำลายความชุ่มชื้นใต้ผิวคุณซะเกลี้ยงเลย ผลเสียคือผิวแห้งกร้าน ไร้ความนุ่มนวล จนก่อให้เกิดการระคายเคืองตามมาได้ แถมยังมีความเป็นด่างสูง กลายเป็นผิวหมดสภาพ เสียสมดุลผิว สิวผดหรือสิวอักเสบก็ตามมาได้ง่าย

     ฉะนั้น ถ้าให้ดีเลือกเจลล้างหน้า ที่มี ค่า PH 5.5 ที่เป็นกลาง เพื่อดูแลทำความสะอาดผิวคุณจะดีกว่า

     2. ให้เลือกใช้เป็นเจลแท้ล้างหน้าดีต่อผิวกว่า ต้องไร้สาร “SLS” (Sodium Lauryl Sulfate)

     SLS คือ สารลดแรงตึงผิว นิยมใส่แต่งเติมในผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น แต่เป็นส่วนผสมที่ไปกระตุ้นอาการแพ้เป็นสารชำระล้างที่มักทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังและดวงตา ไม่เหมาะกับสาวหน้าบาง ก่อให้เกิดผิวแพ้แสบแดงได้ง่ายแน่ๆ

     3. “พาราเบน” (Paraben) สารกันเสีย แต่ทำหน้าเสียโฉม

     แท้ที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว หรือเครื่องสำอางต่างๆ มีการใช้ “พาราเบน” หรือ “สารกันเสีย” ตัวนี้กันมาก แต่อาจก่อให้เกิดการระคายผิว อาการแพ้ลุกลามไปทั่วผิว นี่ยังมีผลเสียต่อผิวแบบต่อเนื่องด้วยนะคะ เพราะหากว่าใช้ “พาราเบน” ต่อไปนานๆ อาจสะสมในร่างกายคุณ จนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เป็นมะเร็งเต้านมด้วย

     4. “น้ำหอม” (Fragrance)  ถ้าผิวแพ้ ที่แท้แล้วอาจมาจาก “น้ำหอม” นี่แหละ

     นี่แหละค่า... ตัวการที่ทำให้สาวๆส่วนใหญ่ผิวพัง เพราะน้ำหอมส่วนใหญ่มักใช้เคมีแรงๆ ผสมแอลกอฮอล์รุนแรงอีก ทีนี้ผิวก็แสบ ก็ลอยกันเลยทีเดียว ผิวบอบบางแล้วถึงกับบางลงอีก ก่อให้เกิดการแพ้ง่ายเนื่องจากสภาพผิวคุณนั้นอ่อนแอลง ทางที่ดีสาวๆ ผิว SENSITIVE อย่างงี้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ำหอมจะปลอดภัยกว่า

     5. ไร้สาร “แต่งสี” (Synthetic Color)  ย่อมดีต่อผิวมากกว่า

     เพราะว่า เป็นสาเหตุหนึ่งที่อาจก่อให้เกิดการคันผิว ลมพิษ หรือหอบหืด ตามมาได้

     สำหรับวิธีเลือกใช้เจลล้างหน้านั้น...ง๊ายยย ง่ายยยย...

     โดยเลือกเป็นเจลแท้สูตรใส บีบสัมผัสเนื้อแล้วขึ้นรูป ให้ความรู้สึกนวลเนียน เลือกแบบปราศจากน้ำมัน ไร้สี และมีค่าความเป็นด่างน้อยกว่าสบู่ (pH 5.5) ช่วยคืนสมดุลให้ผิวคุณ เนื้อเจลที่บางเบา จึงเหมาะกับคนผิวมันหรือผิวผสมด้วย แต่ทั้งนี้ก็ควรพิจารณาสูตรของเจลล้างหน้าด้วยว่าเป็นสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวประเภทใด และมีส่วนผสมที่เสี่ยงต่อผิวแพ้ง่ายหรือเปล่า? หากว่าผสมสารสกัดบริสุทธิ์ที่เป็นธรรมชาติด้วย จะยิ่งช่วยให้ผิวสะอาดสดใส เปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น ดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้ และจะช่วยลดการเกิดสิวที่ต้นเหตุได้ดีด้วย


     หากสาวที่มีปัญหาสิวหรือผิวแพ้ง่ายอย่างคุณ กำลังมองหาเจลล้างหน้าที่ตรงใจอยู่ล่ะก็ แนะนำว่าลองนี่เลย “FACELABS Facial Cleanser Pure Gel” เป็นเจลล้างหน้าแบบใส ไม่มีฟอง ที่มีถึง 4 สูตร ตอบโจทย์ความหลากหลายของสภาพผิว มีให้เลือกใช้ตั้งแต่ผิวแพ้ง่าย ผิวธรรมดา ผิวแห้ง และผิวมัน มั่นใจได้ว่าทุกสูตรไม่มีส่วนผสมของสารตัวการที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ 5 ประการข้างต้นที่บอกไปแน่นอน คือ สารก่อฟอง (ค่าด่างรุนแรง)/ SLS (สารชำระล้างที่มีประจุสูง)/ พาราเบน (สารกันเสีย)/ น้ำหอม/ สี และแอลกอฮอล์ ผิวแพ้ง่ายแค่ไหนก็ใช้ได้สบายใจ ทั้งยังกักเก็บและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าอีกด้วย

     ส่วนที่พิเศษมากๆ คือ “FACELABS Facial Cleanser Pure Gel” มีให้เลือกถึง 4 สูตร แบ่งเป็นเบอร์ คือ No.0, 1, 2, 3 แบ่งแยกตามสภาพผิว ซึ่งเราสามารถเลือกให้เหมาะตามสภาพผิวหน้าของเราได้เลย ดังนี้

No.0: ผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายมากๆ
No.1: ผิวแห้ง-แพ้ง่าย เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวแห้ง
No.2: ผิวธรรมดา-แพ้ง่าย เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวธรรมดา หรือผิวผสม
No.3: ผิวมัน-แพ้ง่าย เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวมัน ถึงผิวมันมาก




     เห็นไหมว่าต่อให้ผิวแพ้ง่ายแค่ไหน ก็ห่างไกลภาวะหน้าพัง ลดการเกิดสิวที่ต้นเหตุได้เลย เพียงมีสติในการเลือกซื้อสกินแคร์หรือเครื่องสำอางทุกครั้ง และหมั่นดูแลรักษาความสะอาดผิวพรรณอยู่เสมอ เท่านี้คุณสามารถโชว์ผิวสวยใสเปล่งปลั่ง แบบผิวสตรองแบบมั่นใจแล้ว

      หาซื้อ “FACELABS Facial Cleanser Pure Gel” เจลล้างหน้าสูตรใส (เนื้อเจลแท้) ได้ที่ บิวเทรียม (Beautrium) ทั้ง 3 สาขา: ซีคอน บางแค (Seacon Bangkea) / สยามสแควร์ ซ.3 (Siam Square Soi3) / จี ทาวน์เวอร์ พระราม 9 (G Tower RAMA9) ร้านขายยาและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งซื้อได้ที่ LINE Official: @facelabs ได้เลย

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook